Mới đây, Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) đã ngăn chặn thành công vụ chiếm đoạt tiền khi các đối tượng giả danh công an thực hiện vụ lừa đảo. Nạn nhân may mắn thoát nạn trong vụ việc là ông N.V.N. (trú tại huyện Gia Lộc).

Thông tin ban đầu được biết, vào sáng 4/10, ông N.V.N (SN 1971, trú tại xã Hồng Hưng, huyện Gia Lộc) bất ngờ nhận được cuộc gọi của đối tượng lạ gọi đến điện thoại của mình. Trong quá trình nói chuyện, đối tượng tự xưng là cán bộ Công an TP. Hà Nội, thông báo việc ông N. có liên quan đến hành vi mua bán người, lừa đảo xuyên quốc gia và rửa tiền.

Sau đó, đối tượng đề nghị ông N. mua một chiếc điện thoại mới, thuê phòng tại nhà nghỉ để tiện làm việc với cơ quan công an; đồng thời giữ bí mật toàn bộ nội dung cuộc trao đổi. Khi thấy đối tượng gọi điện nói vậy, nạn nhân vô cùng lo lắng, hoang mang nên ông N. đã làm theo yêu cầu của đối tượng.

mh000-16965860980962044304286.jpeg

Ảnh minh họa.

Biết chắc chắn nạn nhân đã vào nhà nghỉ, đối tượng hướng dẫn ông N. tải ứng dụng Viber trên điện thoại mới và gọi video để ông N. quan sát hình ảnh của một số người đang mặc quần áo công an, Viện Kiểm sát nhân dân đang làm việc nhằm tăng thêm sự tin cậy cho nạn nhân.

Sau cuộc nói chuyện kéo dài hơn 2h, đối tượng yêu cầu ông N. cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra. Trong lúc nói chuyện, nạn nhân trình bày với đối tượng về việc bản thân có số tiền gần 450 triệu đồng đang gửi tiết kiệm tại Ngân hàng SeABank. Ngay lập tức, đối tượng yêu cầu ông N. phải rút toàn bộ số tiền tiết kiệm, lập một tài khoản mới tại Ngân hàng Vietcombank rồi gửi tiền vào số tài khoản và cung cấp mã OTP cho đối tượng.

Do tinh thần hoảng loạn và muốn được minh oan, đến khoảng 14h cùng ngày, ông N. cầm theo sổ tiết kiệm đi đến Ngân hàng SeaBank chi nhánh huyện Gia Lộc để rút tiền. Tuy nhiên, trên đường đi, nạn nhân đã bình tĩnh lại và rẽ vào Công an huyện Gia Lộc để trình báo vụ việc.

Nắm được sự việc, cán bộ Công an huyện Gia Lộc đã tuyên truyền, giải thích cho ông N. những chiêu trò lừa đảo hiện nay; đồng thời đề nghị nạn nhân không thực hiện giao dịch chuyển tiền cũng như thực hiện bất kỳ yêu cầu nào của đối tượng. Đến lúc này, ông N. mới biết bản thân đang rơi vào bẫy của kẻ lừa đảo...

Xem thêm video đang được quan tâm:

Vì sao giá cước internet ở Việt Nam thuộc top rẻ nhất thế giới

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022