Một trong những hình ảnh xúc động bên lề lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra sáng nay là cảnh một chiến sĩ cảnh sát cơ động (CSCĐ) tặng cho cháu bé đứng bên đường chiếc còi đã gắn bó với anh trong hơn 4 tháng tập luyện.

Hành động ấm áp này được người dân đăng tải lên mạng. Người chiến sĩ sau đó nhận được rất nhiều lời khen từ người dân cũng như cộng đồng mạng. 

“Hành động xuất phát từ trái tim của một người có lòng trắc ẩn”, một cư dân mạng bình luận. 

Chia sẻ với báo VietNamNet, Thượng tá Phạm Đại Đồng (Phó trưởng Phòng Huấn luyện và Hướng dẫn nghiệp vụ CSCĐ, Bộ Tư lệnh CSCĐ, Bộ Công an) xác nhận chiến sĩ trong video chính là anh. 

Thượng tá Đồng chia sẻ, khi đang cùng các chiến sĩ diễu hành qua các con phố, anh thấy một cháu bé đứng bên đường vẫy tay chào như nhiều người dân. Anh để ý thấy bé có chút rụt rè hơn những đứa trẻ khác.

Khi đã đi qua bé được mấy bước, anh chợt nhớ ra chiếc còi trong túi áo. Anh quay lại quàng chiếc còi vào cổ cháu rồi rảo bước theo đoàn. 

“Khi ngoái lại nhìn, tôi thấy cháu bé rất thích thú, cầm còi thổi rồi chạy vào nhà ngay”.

Thượng tá Đồng tâm sự, hành động của anh là phản ứng bất chợt ngay lúc đó, “chỉ với mong muốn em bé có thêm niềm vui nho nhỏ”.

“Tôi thấy bé thiệt thòi hơn các bạn nên chỉ hi vọng rằng món quà của mình sẽ giúp cháu vui hơn”. 

Thượng tá Phạm Đại Đồng là một trong số những chỉ huy được giao phụ trách chính công tác huấn luyện diễu binh, diễu hành của khối công an với hơn 1.200 chiến sĩ.

Chiếc còi tặng cho cháu bé đã gắn bó với anh suốt thời gian huấn luyện vừa qua. 

“Món quà nhỏ ấy gửi gắm tình cảm của cá nhân tôi nói riêng và của các chiến sĩ thuộc khối huấn luyện của Bộ Công an nói chung dành cho cháu bé”, anh nói.

Chia sẻ về cảm xúc trong ngày hôm nay, Thượng tá Đồng thốt lên “không khí thật tuyệt vời mà chỉ những ai được chứng kiến trực tiếp mới có thể cảm nhận hết được”.

“Các chiến sĩ vừa diễu hành vừa hát vang những bài ca cách mạng với khí thế hào hùng. Hai bên đường, bà con vỗ tay động viên, chào đón chúng tôi.

Không chỉ ngày hôm nay, mà tất cả những lần sơ duyệt, tổng duyệt trước đó, chúng tôi đều được bà con chào đón như vậy và chúng tôi đều bắt tay cảm ơn bà con.

Tình cảm ấy của nhân dân sẽ là một kỷ niệm đẹp không bao giờ quên trong cuộc đời mỗi chiến sĩ công an”.

dien-bien-phu.jpg?width=150Yolo
Những gương mặt được lùng gấp info sau lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022