“Mọi sự thay đổi đều cần thời gian, đặc biệt khi bóng đá Việt Nam đang ở giai đoạn chuyển giao thế hệ.

Chúng tôi cho rằng đây không phải thời điểm thích hợp để bàn về vấn đề thay HLV Troussier. Các đối thủ ở Asian Cup đều rất mạnh, trong khi chúng ta thiếu hụt lực lượng”, một lãnh đạo VFF cho biết.

Theo vị này, tháng 3 tới đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, và thời điểm trên hy vọng ông Troussier sẽ có đủ những cầu thủ tốt nhất.

“Thực tế kết quả 2 vòng đầu của chúng ta ở Vòng loại World Cup 2026 vẫn tốt, khi có đủ quân Việt Nam hoàn toàn có thể thắng Indonesia”, lãnh đạo VFF nói trên đề cập tới trận tái đấu với Indonesia sắp tới.

anh-chup-man-hinh-2024-01-24-luc-111211-3656.pngĐội tuyển Việt Nam lần đầu thua Indonesia sau nhiều năm bất bại trước đối thủ cùng khu vực (ảnh Hữu Phạm)

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức bị loại khỏi Asian Cup 2023 sau thất bại 0-1 trước Indonesia. Thất bại khiến sức ép tăng lên đáng kể với ông Troussier và đã có khá nhiều ý kiến đặt dấu hỏi về năng lực cầm quân của HLV người Pháp.

Ông Troussier là HLV ngoại có hồ sơ tốt nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, từng nhiều lần tham dự các VCK World Cup.

Sau khi chia tay HLV Park Hang-seo, VFF đã ký hợp đồng với ông Troussier, thời hạn 3 năm để hướng đến mục tiêu cao nhất là giành vé dự VCK World Cup 2026.

Phía trước, đội tuyển Việt Nam còn 1 trận đấu mang tính chất thủ tục với Iraq ở Asian Cup 2023.

HLV Troussier cho biết đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục chiến đấu với tinh thần cao nhất. Ở trận đấu thuộc Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã thua Iraq 0-1 ở phút cuối.

troussier-p.jpg?width=150Yolo
Hết chê CĐV lại trách truyền thông, HLV Troussier lặp lại thói quen vạ miệng?

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022