Năm 2005, chị em nhà Wachowski đã tạo ra một dấu ấn cho những người yêu phim khi chuyển thể bộ truyện tranh kinh điển - V for Vendetta của tác giả Alan Moore lên phim. Mặc dù phiên bản điện ảnh nhận được nhiề chỉ trích từ phía người hâm mộ vì việc sửa đổi khá nhiều từ câu truyện gốc nhưng không thể phủ nhận rằng phim có được những điểm mạnh như diễn xuất của Natalie Portman và Hugo Weaving cũng như những pha hành động mãn nhãn. Và mới đây, một tin đồn cho rằng sẽ có một series truyền hình dựa trên V for Vendetta được sản xuất.

2portmanv-1507206141601.jpeg

Natalie Portman và Hugo Weaving trong phim

Những tác phẩm của Alan Moore luôn nổi tiếng về sự phức tạp cũng như chứa đựng nhiều chi tiết, cho nên, những bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ truyện của ông luôn gặp rất nhiều khó khăn, đầu tiên là về giới hạn thời lượng, song song với đó là không thể mang hết được tinh túy của phiên bản gốc. From Hell và League of Extraordinary Gentleman là hai ví dụ về việc thất bại trong việc chuyển thể, trong khi đó, Watchman và V for Vendetta dù khá khẩm hơn nhưng cũng không thể làm hài lòng Alan Moore lẫn người hâm mộ.

ok6ws65ndslaikkkgijqym5ogcc-150720622994

"Watchmen" của Zack Snyder dù khá xuất sắc nhưng vẫn không thể chiều lòng tất cả

Việc chuyển thể V for Vendetta trở thành một series truyền hình là khá hợp lý vì các nhà làm phim sẽ có đủ thời gian để kể trọn vẹn một câu chuyện dài hơi và trúc trắc. Hiện tại, các bộ truyện tranh trở thành một mỏ vàng cho lĩnh vực phim truyền hình, series The Walking Dead đã đi được đến mùa thứ 8, hay gần đây, các series siêu anh hùng cũng đang bắt đầu chuyển mình và một số đã trở nên khá thành công. Theo như trang Bleeding Cool thì nhà đài Channel 4 đang trong thương lượng để mua bản quyền của V for Vendentta.

vvforvendettamovie001-1507206379236.jpg

Watchmen, sau phiên bản điện ảnh khá thành công của Zack Snyder, cũng đang được rục rịch sản xuất thành một series truyền hình riêng biệt. Tháng trước, nhà đài HBO chính thức đặt hàng tập đầu tiên của series này từ Damon Lindelof (Lost, Leftovers). Cho nên, khả năng một series về V for Vendetta là rất cao. Chúng ta hãy cùng chờ tin vui từ các nhà làm phim.

Trailer của "V For Vendetta"

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022