Thành tích của đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Liên lục địa

Trước danh hiệu Hoa hậu Liên lục địa 2022 của Lê Nguyễn Bảo Ngọc, người đẹp Việt giữ thành tích cao nhất tại Hoa hậu Liên lục địa chính là Lê Âu Ngân Anh. Năm 2018, cô gây xôn xao khi đạt danh hiệu Á hậu 4. Lê Âu Ngân Anh được vào thẳng Top 6 chung cuộc nhờ thắng bình chọn.

Ngoài Bảo Ngọc và Ngân Anh, những thí sinh Việt Nam từng tham dự cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa không may mắn có mặt trong top cao. Việt Nam bắt đầu tham gia đấu trường nhan sắc Hoa hậu Liên lục địa từ năm 2003 với thí sinh Bùi Thị Hoàng Oanh nhưng không đạt thành tích nào. Cô từng đăng quang Hoa khôi các tỉnh phía Nam, Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2002 với vẻ đẹp duyên dáng. 

anh-11-1665821615356.jpg

Lê Âu Ngân Anh (trái) từng lọt top 6 cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2018 nhờ số phiếu bình chọn của khán giả (Ảnh: Pageants).

Năm 2004, giải vàng Siêu mẫu 2003 - Châu Ánh Minh được đề cử thi Hoa hậu Liên lục địa nhưng kết quả trắng tay. Năm 2005, siêu mẫu Thanh Hằng là gương mặt tiếp theo dự thi Hoa hậu Liên lục đại và cũng ra về không có thành tích.

Việt Nam vắng bóng ở cuộc thi nhan sắc này đến năm 2014. Khi đó, người mẫu Huỳnh Thúy Anh lên đường sang Đức dự thi Hoa hậu liên lục địa 2014 dù chưa nhận được sự đồng ý từ Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Cô không được khán giả nước nhà ủng hộ và thể hiện mờ nhạt suốt cuộc thi.

Những năm gần đây, đại diện Việt Nam tham dự đấu trường nhan sắc này đều đặn hơn. Đó là người đẹp Trần Hoàng Ái Nhi (không lọt top), Nguyễn Thị Thúy An (không lọt top), Nguyễn Đặng Tường Linh (Top 18 năm 2017 và giải phụ Người đẹp được khán giả yêu thích nhất), Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2014 - Lê Thị Hà Thu (Top 17 năm 2015 và giải thưởng phụ Người đẹp được khán giả yêu thích nhất).

anh-18-1665824007415.jpg

Lê Thị Hà Thu từng lọt Top 17 chung cuộc và giải thưởng phụ Người đẹp được khán giả yêu thích nhất tại Hoa hậu Liên lục địa 2015 (Ảnh: News).

Cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa có tuổi đời 50 năm 

Hoa hậu Liên lục địa là cuộc thi sắc đẹp được tổ chức thường niên từ năm 1971 và có tuổi đời chỉ đứng sau ba cuộc thi nhan sắc lớn gồm Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Quốc tế.

Tuy nhiên, so với các cuộc thi sắc đẹp này, Hoa hậu Liên lục địa không được các chuyên trang nhan sắc đánh giá quá cao vì khâu truyền thông còn hạn chế, sân khấu không rực rỡ, chuyên nghiệp. 

Theo giới thiệu của ban tổ chức, cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa được tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp của các thiếu nữ với tài sắc và ngoại hình nóng bỏng. 

Các quốc gia từng đăng cai cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa gồm Ai Cập, Philippines, Colombia, Đức, Trung Quốc, Bahamas... Thông thường, số lượng thí sinh của cuộc thi này ở mức trên dưới 70 thí sinh. 

Cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa bắt đầu bằng tên gọi Teen Pageant (Hoa hậu Thiếu nữ) với khoảng 35 thí sinh tham gia. Dần dần, theo năm tháng, sân chơi sắc đẹp này thu hút lượng thí sinh tham dự lớn hơn. Tới năm 1979, tên cuộc thi được đặt tên là Miss Continental (Hoa hậu Liên lục địa).

le-nguyen-bao-ngoc-19-1665816057580.jpg

Giây phút đăng quang hạnh phúc của Lê Nguyễn Bảo Ngọc tại chung kết Hoa hậu Liên lục địa 2022 (Ảnh: Missosology).

Trên fanpage chính thức của cuộc thi, ở phần giới thiệu, Ban Tổ chức viết: "Cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa nhắc nhở chúng ta về vẻ đẹp rực rỡ của sự đa dạng". Tuy nhiên, cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa lại không được các chuyên trang sắc đẹp đánh giá cao vì khâu tổ chức và mức độ phủ sóng trên truyền thông.  

Chuyên trang sắc đẹp Global Beauties không đưa Hoa hậu Liên lục địa vào danh sách 5 cuộc thi nhan sắc lớn trong năm. Họ chỉ coi trọng các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Siêu quốc gia và Hoa hậu Hòa bình Thế giới. 

Chuyên trang Missosology cũng không đưa Hoa hậu Liên lục địa vào danh sách 5 cuộc thi nhan sắc lớn, đáng để lưu ý như Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Siêu quốc gia và Hoa hậu Trái đất. 

le-nguyen-bao-ngoc-9-1665789324698.jpg

Chiến thắng của Lê Nguyễn Bảo Ngọc được nhận định là xứng đáng (Ảnh: Instagram).

Cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2022 diễn ra cùng thời điểm với Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022 (Miss Grand International 2022) nên sự quan tâm của truyền thông dành cho cuộc thi không nhiều.

Trong khi fanpage của Hoa hậu Hòa bình Thế giới sôi nổi với nhiều hình ảnh liên quan tới thí sinh, các cuộc bình chọn trực tuyến thì fanpage của Hoa hậu Liên lục địa khá im lìm, ít hình ảnh và thông tin liên quan tới thí sinh. 

Chương trình chung kết của Hoa hậu Liên lục địa 2022 được nhận xét khá dài, gần 3 tiếng đồng hồ. Năm nay, Ban Tổ chức cuộc thi quyết định thay đổi format khi chỉ công bố Top 20, Top 6 rồi tới người giành vương miện hoa hậu. Trong Top 6 có 5 thí sinh giành danh hiệu Hoa hậu Liên lục địa theo khu vực và một cá nhân giành giải thưởng Power of Beauty.

le-nguyen-bao-ngoc-9-1665816057431.jpg

Lê Nguyễn Bảo Ngọc bên hai Á hậu của cuộc thi gồm đại diện của Puerto Rico (trái) và Brazil (phải) (Ảnh: Missosology).

Top 6 tham gia phần thi ứng xử để quyết định người giành chiến thắng cuối cùng. Ở phần thi này, Bảo Ngọc của Việt Nam đã thể hiện xuất sắc, tự tin và chinh phục được giám khảo cũng như khán giả theo dõi cuộc thi. Người đẹp Puerto Rico giành ngôi vị Á hậu 1. Bốn danh hiệu Á hậu còn lại thuộc về đại diện Brazil, Nigeria, Đức và Venezuela.

Chiến thắng của Bảo Ngọc được nhận định xứng đáng. Trước giờ G, chuyên trang Missosology xếp cô vào Top 3. Trong suốt hành trình tham dự, cô luôn nổi bật giữa dàn thí sinh với chiều cao 1m85, vẻ ngoài tươi tắn, đầy năng lượng. Trong đêm chung kết, cô có phần thể hiện tỏa sáng, nuột nà và tỏa năng lượng tích cực ở những vòng thi phụ trước đó. 

le-nguyen-bao-ngoc-19-1665818143654.jpg

Lê Nguyễn Bảo Ngọc là người đẹp Việt đầu tiên đăng quang tại Hoa hậu Liên lục địa (Ảnh: Sen Vang).

Trong phần trả lời bằng tiếng Anh được đánh giá là "nuốt" mic, Bảo Ngọc thuyết phục Ban giám khảo khi nói: "Chúng ta chỉ thật sự thất bại khi chúng ta từ bỏ cố gắng. Ngày hôm nay, tôi đứng đây tại cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2022 và sẵn sàng đối mặt với những thử thách. Tôi sẵn sàng cống hiến lòng nhân ái, tri thức. Đã đến lúc Việt Nam có chiếc vương miện Hoa hậu Liên lục địa. Tôi sẽ trở thành đại sứ để lan tỏa thông điệp của cuộc thi".

Theo chia sẻ từ đơn vị tổ chức, Hoa hậu Liên lục địa 2022 là mùa thi kỷ niệm 50 năm của tổ chức. Tân Hoa hậu Bảo Ngọc cho biết, cô đăng quang vào đúng dịp kỷ niệm của cuộc thi nên được ưu ái đội chiếc vương miện mới. Chia sẻ sau khi giành chiến thắng, người đẹp Cần Thơ nói, cô sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành nhiệm kỳ và khiến người dân Việt Nam tự hào. 

Phỏng vấn Tân Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc (Video: VTV24).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022