Mới đây, thông tin về việc đạo diễn Victor Vũ phối hợp với nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh để thực hiện dự án phim Sơn Tinh Thủy Tinh đang khiến giới quan sát phải xôn xao. Không chỉ vì đây là lần đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa 2 cái tên lớn trong ngành điện ảnh mà còn đánh dấu bộ phim đầu tiên của Victor Vũ lấy đề tài cổ tích.

Sau Tấm Cám - Chuyện chưa kể của Ngô Thanh Vân nhận được nhiều phản ứng lẫn lộn năm ngoái, Sơn Tinh Thủy Tinh được kỳ vọng sẽ hoàn thiện và đáp ứng được tốt hơn nhu cầu thị hiếu của khán giả.

sontinhthuytinh1-1505665105572-150626027

Tất nhiên, với một đạo diễn có phong cách đặc trưng, thiên về trinh thám "cân não" như Victor Vũ thì Sơn Tinh Thủy Tinh sẽ không chịu "ngoan ngoãn" tuân thủ toàn bộ các tình tiết của nguyên tác mà sẽ biến hoá hơn, mang màu sắc khác lạ hơn rất nhiều.

Vậy thì, Sơn Tinh Thủy Tinh sẽ có những nhân vật nào và ai là diễn viên thích hợp để hoá thân thành các nhân vật đó? Dưới đây là danh sách những phỏng đoán của tác giả bài viết về các diễn viên sẽ tham gia dự án trước khi phía nhà làm phim công bố danh sách casting chính thức.

*Những phỏng đoán chỉ dựa trên cảm tính và kinh nghiệm cá nhân

1. Sơn Tinh

Sơn Tinh trong nguyên tác cổ tích là vai chính, một vị thần rừng đại diện cho sự thân thiện và hào phóng của thiên nhiên, núi rừng ban tặng cho người dân nước Văn Lang. Anh có xuất thân khiêm tốn nhưng ứng xử hào hiệp và chân thật, bởi vậy nên rất được lòng người dân sống xung quanh.

Đặc biệt, với vũ khí là cây rìu thần có được do một vị thổ địa ban tặng, Sơn Tinh có sức mạnh hô phong hoán vũ, dời núi lấp biển. Tuy nhiên, Sơn Tinh trên phiên bản điện ảnh là người thế nào thì chúng ta phải đợi xem phim mới biết được. Các diễn viên vào vai Sơn Tinh có thể là ai?

Kim Lý

Kim Lý là diễn viên thiên về loại vai hành động cơ bắp, võ biền. Body chuẩn sáu múi, ngoại hình phong trần, sương gió cùng khuôn mặt góc cạnh của Kim Lý rất phù hợp với hình tượng thần rừng, sơn dã của Sơn Tinh. Ngoài ra, anh cũng từng đóng cặp với nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh trong dự án nổi tiếng trước đây là Hương Ga nên biết đâu Trương Ngọc Ánh lại muốn thấy lại hình ảnh đại ca, bản lĩnh của Tùng Hero trong Sơn Tinh thì sao?

photo-1-1506259983974.jpg

Huỳnh Đông

Huỳnh Đông không có một thể hình chuẩn cơ bắp như Kim Lý nhưng bù lại anh có khả năng diễn xuất tốt, đảm bảo sự tròn vai cho vai diễn. Huỳnh Đông cũng từng làm vai chính trong phim điện ảnh cổ trang Thiên mệnh anh hùng do Victor Vũ đạo diễn. Cho đến nay, hai người vẫn chưa hợp tác lại nhưng biết đâu đấy, giờ là lúc Victor Vũ cần đến cái chất chính trực, dũng cảm trong Nguyên Vũ của Huỳnh Đông khi xưa.

photo-1-1506259987884.jpg

Isaac

Nam ca sĩ đến từ nhóm nhạc khác hẳn với 2 cái tên kể trên. Isaac là một trong những cái tên hot nhất hiện nay với vẻ điển trai hút hồn rất được lòng dưới trẻ. Anh cũng đảm nhận vai chính trong bộ phim chuyển thể cổ tích trước đó là Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Vậy nên nếu Victor Vũ chọn Isaac vào vai Sơn Tinh cũng không có gì quá ngạc nhiên.

photo-2-1506259987890.jpg

2. Thủy Tinh

Thủy Tinh trong nguyên tác là hình tượng đối nghịch với Sơn Tinh. Thay vì là một vị thần núi rừng với sự gần gũi, bao bọc đối với các cư dân thuần nông của Vua Hùng thì Thủy Tinh lại là đại diện đến từ đại dương xa lạ, lạnh lẽo.

Đại dương là tác nhân đem đến cho người dân Văn Lang biết bao phiền muộn vì những trận lũ quét tàn phá hoa màu, ruộng đất. Chính vì vậy, Thủy Tinh được mặc định là người xấu và cũng đảm nhiệm vai nam thứ ngôn tình luôn.

Chính vì lý lịch có phần bất công và hơi thiên vị cho Sơn Tinh mà những người muốn bênh vực, sửa sai cho Thủy Tinh rất nhiều. Phiên bản điện ảnh này khả năng cao cũng sẽ đi theo chiều hướng đó. Các diễn viên có thể vào vai Thủy Tinh là:

Nhan Phúc Vinh

Là một trong những cái tên có nhiều sự chú ý hiện nay. Nhan Phúc Vinh được biết đến không chỉ bởi vẻ ngoài điển trai mà cả bởi khả năng diễn xuất đa dạng, không ngại các kịch bản khó, đòi hỏi phải thể hiện được các mảng tính cách lập dị, khác người của nhân vật.

Vai diễn gần đây của Nhan Phúc Vinh trong phim Đảo của dân ngụ cư là một thanh niên bạo liệt, hoang dã đến từ miền sông nước khu vực sông Mekong, một phần nào đấy khá tương tự với bối cảnh xuất thân của Thủy Tinh.

photo-3-1506259987892.jpg

Hà Việt Dũng

Hà Việt Dũng là diễn viên tay ngang. Anh vốn là một người mẫu nhưng gây được sự chú ý khi tham gia vào bộ phim Mùa hè lạnh của đạo diễn Ngô Quang Hải. Với ngoại hình cao ráo, thần thái sắc lạnh, thâm tàng bất lộ, Hà Việt Dũng tỏ ra khá phù hợp với vai Thuỷ Tinh. Ngoài ra, giống với Kim Lý, anh cũng từng tham gia Hương Ga và diễn xuất bên cạnh Trương Ngọc Ánh.

photo-4-1506259987896.jpg

Sơn Tùng M-TP

Chuyện này nghe có vẻ hơi khó tin nhưng không gì là không thể xảy ra. Sơn Tùng từng khoác lên mình tạo hình cổ trang rất ngọt trong MV Lạc Trôi của mình. Anh cũng thể hiện mình là người có diễn xuất tốt dù là tay ngang qua vai diễn chính trong Chàng trai năm ấy. Nếu vai Sơn Tinh ở trên được giao cho Isaac thì có lẽ Sơn Tùng là sự lựa chọn tối đa cho vai Thủy Tinh. Hai gương mặt trẻ và nhiều thu hút sẽ tạo nên sự cân đối cần thiết cho câu chuyện.

photo-5-1506259987898.jpg

3. Mị Nương

Mị Nương là nhân vật khá chán trong nguyên tác. Cô không được nhắc đến nhiều ngoài việc là nguyên nhân chính cho việc 2 vị thần của thiên nhiên đánh nhau. Vì vậy, bản điện ảnh của Victor Vũ có lẽ sẽ đào sâu, khai thác thêm ở nhân vật này nhiều hơn chăng? Dưới đây là những nữ diễn viên có thể vào vai Mị Nương:

Ninh Dương Lan Ngọc

Ninh Dương Lan Ngọc ra mắt điện ảnh với vai diễn trong phim Cánh đồng bất tận. Vai diễn đã đem về cho cô giải nữ chính xuất sắc phim truyện nhựa và hàng loạt những sự công nhận khác. Càng lúc, Lan Ngọc càng trưởng thành trong diễn xuất và nhận được nhiều lời mời tham gia phim điện ảnh. Với những dự án phim lớn gần đây mà Lan Ngọc tham gia, không có gì ngạc nhiên nếu cô xuất hiện trong Sơn Tinh Thủy Tinh.

photo-6-1506259987900.jpg

Hạ Vi

Khán giả chưa có nhiều cơ hội để kiểm chứng khả năng diễn xuất của Hạ Vi. Vai Tấm của cô trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể năm ngoái được xây dựng khá nghèo nàn và không có nhiều đất thể hiện. Lần này, nếu vào vai Mị Nương với nhiều khác biệt so với nguyên tác thì đây chính là cơ hội để cho Hạ Vi chứng minh được khả năng của mình và gây bất ngờ cho khán giả.

photo-7-1506259987902.jpg

Thanh Tú

Con gái của nữ diễn viên Kiều Trinh đã từng có dịp thể hiện mình trong phim điện ảnh đầu tay Dịu dàng, đóng cặp với Dustin Nguyễn. Dù diễn xuất khi đó có vẻ chưa hoàn thiện nhưng Thanh Tú cũng để lại trong khán giả rất nhiều ấn tượng bởi lối biểu cảm tự nhiên, trong sáng.

Vào năm sau, khán giả sẽ được gặp lại Thanh Tú trong một dự án khác nhiều tâm huyết của Victor Vũ, đó là Người bất tử. Nếu vai diễn của Thanh Tú trong Người bất tử thành công, hy vọng đạo diễn Victor Vũ có thể xem xét chọn nữ diễn viên tiếp tục tham gia bộ phim tiếp theo của mình.

photo-8-1506259987905.jpg

Trên đây là những ý kiến mang tính cá nhân của người viết. Còn bạn, bạn nghĩ "bom tấn" cổ tích thứ hai của Việt Nam sẽ có sự góp mặt của những diễn viên nào?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022