Breathe xoay quanh câu chuyện tình yêu cảm động giữa Robin (Andrew Garfield) và Diana (Claire Foy). Họ tình cờ gặp nhau và yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, để rồi Diana – cô gái lộng lẫy là giấc mơ của biết bao chàng trai, đã lựa chọn ở bên Robin, lựa chọn hạnh phúc bình dị của những chuyến phiêu lưu mà cô được đi cùng chồng. Đó là lý do mà Diana có mặt ở mọi nơi Robin đi tới, tìm hiểu mọi điều mà Robin quan tâm. Diana có lẽ vào giây phút ấy, cũng chưa hề biết rằng, cuộc sống của người đàn ông ấy, sau này, cũng chính là tất cả cuộc sống của cô.

Trailer của phim tình cảm "Breathe"

Vì tình yêu là những chuyến phiêu lưu bất tận…

Những cảnh đầu phim đẹp và lãng mạn đến mê đắm lòng người. Chúng ta tìm thấy tình yêu trong từng câu họ nói, trong từng ánh mắt họ dành cho nhau. Và tình yêu ấy tưởng chừng đã có thể mở ra một trang mới thật đẹp, khi Diana thông báo với Robin rằng anh sắp trở thành cha. Tuy nhiên, vào những ngày mà con trai đầu lòng sắp ra đời, Robin đột ngột phát bệnh. Anh mắc bệnh bại liệt - căn bệnh mà vào những năm 60, người bệnh chỉ có thể nằm một chỗ, thở bằng máy, không thể rời khỏi bốn bức tường bệnh viện cho đến khi lìa đời.

herobreathe-tiff-2017-1508642444862.jpg

Những bước ngoặt luôn đem đến cho con người những sự lựa chọn, để rồi sau sự lựa chọn ấy, hoặc một tình yêu đẹp sẽ dần nhạt phai, hoặc nó sẽ mạnh mẽ hơn và khiến con người trở nên can đảm đến kì diệu. Diana, và cả Robin, đã lựa chọn một tình yêu can đảm và chân thành.

Và rồi mọi rủi ro, mọi ranh giới giữa sống và chết, mọi nỗi đau, đều có thể trở thành những sắc màu dịu dàng trong một bữa tiệc ngập tràn cảm xúc

Họ đã có những giây phút tưởng chừng bị ngăn cách bởi bệnh tật, bởi sự mặc cảm từ Robin. Robin đã từng có ý định bỏ cuộc. Anh từ chối Diana, anh không nhìn mặt con trai bé bỏng Jonanthan, anh khẩn cầu trong khó khăn ba chữ "Let me die", anh nói những lời làm đau người phụ nữ của đời mình – có lẽ vì anh thà chết dần trong sự tuyệt vọng còn hơn nhìn Diana phải lo lắng cho thứ "vô dụng" là mình.

Nhưng rồi chính Diana đã buộc Robin phải sống, phải sẵn sàng đối diện với những nỗi đau và những rủi ro có thể ập tới bất cứ lúc nào. Và từ những người bình thường, cả Diana, cả những người bạn của hai vợ chồng, đã trở thành những người phi thường nhất hỗ trợ sự sống của Robin.

385083jpg-r1280720-fjpg-qx-xxyxx-1508642

Cả hai đã cùng cố gắng trong cuộc sống

Diana đã cố gắng để đem đến cho Robin một cuộc sống bình thường nhất có thể, với một ngôi nhà cũ nhưng ấm áp, với Jonanthan, với một chú chó, với những người bạn vẫn thường xuyên lui tới. Cách Robin mỉm cười thoải mái và hoàn toàn hóm hỉnh, lạc quan khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.

Cùng với "những người bạn phi thường" mà mình có, đặc biệt là kĩ sư Teddy Hall, họ đã chế tạo nên một chiếc xe đẩy đặc biệt dành cho Robin, giúp anh được bước ra bên ngoài, hít thở bầu không khí tự nhiên. Và những khao khát đâu chỉ dừng lại như thế. Họ thậm chí còn cùng nhau tạo nên những chuyến phiêu lưu xa hơn, dài hơn, ngay cả khi Robin phải gắn liền với chiếc xe đẩy.

image-1508642668339.jpeg

Robin đã có thể ra ngoài và hít thở bầu không khí tự nhiên như bao người khác

Bất chấp những khó khăn rủi ro, họ đã cùng nhau có những bực tiệc đầy cảm xúc. Là những bữa tiệc trong căn nhà nhỏ của hai vợ chồng, là những bữa tiệc với sự tham gia của biết bao người yêu quý, ngưỡng mộ hai vợ chồng, là cả bữa tiệc bất ngờ tại Tây Ban Nha khi họ buộc phải dừng lại để chờ sửa máy trợ thở. Chính những điều đó khiến chúng ta tin vào một điều bình dị: Mọi điều trong đời đều là cơ duyên, kể cả những rủi ro bất trắc. Mọi khó khăn trong đời suy cho cùng đều là trải nghiệm, và ta có thể biến nó thành một bữa tiệc đầy cảm xúc chỉ cần ta không từ bỏ niềm tin.

...để rồi họ đem yêu thương lan tỏa rộng hơn, hiện thực hóa giấc mơ của hàng trăm người "khuyết tật vận động" khác

Robin và cả Diana, có lẽ đều là những con người điên rồ nhất, nhưng chính vì thế cũng phi thường nhất. Họ không chỉ giữ niềm hạnh phúc cho riêng mình, mà bắt đầu mơ đến việc có thể chế tạo thêm nhiều chiếc xe đẩy như thế nữa cho những người bị khuyết tật vận động nặng. Và điều kì diệu một lần nữa đã xảy ra, khi sự nỗ lực bền bỉ của họ đã nhận được thành quả. Những người như Robin đã có thể thoát khỏi sự giam cầm của bệnh tật, tận hưởng sự tự do và cuộc sống của riêng mình.

breathe-1508642789246.jpg

Với sự ăn ý cũng như lối diễn cuốn hút, Andrew Garfield và Claire Foy sẽ mang đến cho người xem những trải nghiệm đáng nhớ không thể gọi tên. Một người là nam diễn viên đã nhận được đề cử Oscar đầu tiên cho hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất năm vừa qua trong Hacksaw Ridge của đạo diễn Mel Gibson. Và người thủ vai cô nàng Diana kiên cường là Claire Foy, nữ diễn viên đã nhận được đề cử Emmy với màn hóa thân xuất sắc vào vai Nữ hoàng Elizabeth II trong series The Crown của Netflix.

Một điều đặc biệt không thể không kể đến của Breathe, đó là bộ phim dựa trên câu chuyện có thật, nhà sản xuất của bộ phim chính là Jonanthan - cậu con trai bé bỏng của người cha bản lĩnh Robin, vì thế nó không chỉ đơn thuần là một sản phẩm điện ảnh, nó còn là những tình cảm, những yêu thương đong đầy.

image004-1508642920994.png

Breathe hứa hẹn sẽ đem tới những rung động đẹp nhất về tình yêu, khiến chúng ta một lần nữa tin vào sức mạnh bất diệt khi hai trái tim cùng chung một nhịp thở, và chắc chắn, người xem sẽ được truyền cảm hứng mãnh liệt để không bao giờ từ bỏ khát vọng sống của mình dù có thế nào.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022