SuoiHai Villa được xây dựng tại một khu đất ven hồ Suối Hai, nơi đây đồng thời là vùng đất của đá ong. Căn villa có một địa thế tuyệt vời: hướng nhìn mở rộng ra hồ, nối tiếp sau đó là đỉnh Tản Viên. Ở góc độ văn hóa, núi Tản Viên là vùng đất thiêng liêng, là nguồn gốc của truyền thuyết "Sơn Tinh - Thủy Tinh" nổi tiếng đã đi sâu vào tiềm thức người Việt. Xung quanh ngôi nhà hoàn toàn chỉ có thiên nhiên rộng mở. suoihai_villa06.jpg

suoihai_villa05.jpg

suoihai_villa03.jpg

suoihai_villa1.jpgsuoihai_villa2.jpg

suoihai_villa3.jpg

Mong muốn của kiến trúc sư khi xây dựng căn villa xoay quanh 2 mục đích chính. Thứ nhất, thúc đẩy tương tác của con người với thiên nhiên một cách đa chiều: trong - ngoài, trên - dưới, trước - sau. Thứ hai, sử dụng vật liệu đặc trưng của địa phương một cách hợp lý, vì đá ong là vật liệu thuần tự nhiên và hữu hạn. Tất cả xuất phát từ bối cảnh và công trình sẽ như được tự nhiên sinh ra, hòa quyện vào bức tranh thiên nhiên tổng thể.

Ngôi nhà được thiết lập dọc theo hướng nhìn ra hồ nhằm tăng cường tối đa các không gian có tầm nhìn ra đại cảnh. Mặt khác, các cấu trúc vườn giữa đồng thời được thiết lập, giống như những “mảnh” thiên nhiên nhỏ hơn tràn vào trong công trình, tưởng trong mà ngoài, tưởng ngoài mà trong.

suoihai_villa4a.jpg

suoihai_villa4b.jpg

suoihai_villa4c.jpg

suoihai_villa01.jpg

suoihai_villa04.jpg

suoihai_villa02.jpg

suoihai_villa06.jpg

suoihai_villa07.jpg

Công trình sử dụng các mảng kính lớn để tối ưu tầm nhìn từ bên trong, kết hợp với các giải pháp vi khí hậu được tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo mang lại hiệu suất sử dụng năng lượng tối đa cho công trình. Công trình chỉ xây dựng với khối tích là một tầng để hòa hợp với tổng thể, không phá vỡ nét đẹp cảnh quan vốn có.

Với thiết kế không gian chung và riêng, hài hòa, xen kẽ, SuoiHai Villa không những đáp ứng được nhu cầu của gia đình mà còn như một “resort” thu nhỏ bởi những tiện ích mà nó đem lại. Rời xa khói bụi ồn ào, chỉ cần bước chân về nhà, gia chủ sẽ cảm thấy bình yên và thư giãn.

suoihai_villa08.jpg

suoihai_villa09.jpg

suoihai_villa10.jpg

suoihai_villa11.jpg

suoihai_villa12.jpg

suoihai_villa13.jpg

suoihai_villa14.jpg

suoihai_villa15.jpg

suoihai_villa7.jpg

suoihai_villa8.jpg

suoihai_villa5.jpg

suoihai_villa6.jpg

suoihai_villa9.jpg

Thông tin dự án:

Địa chỉ: Ba Vì, Hà Nội Đơn vị thiết kế: APDI Architecture KTS chủ trì: Nhâm Chí Kiên Team thiết kế: Phùng Tiến Đạt, Nguyễn Hoàng Sơn, Nguyễn Hữu Sang, Nguyễn Minh Nghĩa, Nhâm Thanh Đông, Hà Thu Hương, Nguyễn Ngọc Anh, Hương Giang, Ngọc Dung Đơn vị thi công : Do Structure, Hiep MEP, Phong landscape Nhà cung cấp: Alumil, Croled, Daikin, Sebeno Diện tích khu đất: 40.000 m2 Diện tích xây dựng: 900 m2 Năm hoàn thành: 2023 Nhiếp ảnh: Triệu Chiến

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022