Saint-Gobain Việt Nam cam kết sẵn sàng các giải pháp nhẹ, bền vững giúp giảm phát thải CO2, và tiết kiệm năng lượng cho ngành xây dựng, mục tiêu cùng Chính phủ hướng tới phát thải ròng CO2 bằng không vào năm 2050. 

Mục tiêu năm 2050 và xu hướng xanh hóa ngành xây dựng ở Việt Nam

Tại Việt Nam những năm gần đây, Chính phủ và người dân đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường. Về mặt chính sách, Nhà nước đã và đang tạo sự hỗ trợ rất lớn nhằm đẩy nhanh quá trình “xanh hóa” nền kinh tế nói chung và ngành xây dựng nói riêng. Việc tham gia COP26 và cam kết đưa mức phát thải ròng về “0” vào năm 2050 là minh chứng rõ ràng nhất.

Chủ đầu tư, kiến trúc sư,… tham gia trong ngành xây dựng hiểu rằng việc sử dụng các vật liệu xanh trong công trình không chỉ giúp gia tăng giá trị cho công trình mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Cụ thể, công trình xanh và vật liệu bền vững có thể giúp tiết kiệm từ 24% đến 50% năng lượng sử dụng, giảm đến 39% phát thải CO2, 40% lượng nước sử dụng và đặc biệt giảm tới 70% chất thải rắn.

Trước những động lực thúc đẩy đó, xu hướng xanh hóa ngành xây dựng đang diễn ra mạnh mẽ, tạo cơ hội lớn để các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng phát huy khả năng cạnh tranh của mình trong việc phát triển các giải pháp xây dựng bền vững.

kienviet-saint-gobain-1.jpgSaint-Gobain tư vấn các giải pháp vật liệu nhẹ và bền vững từ tập đoàn đến khách tham quan tại sự kiện

Nhằm giúp ngành xây dựng thúc đẩy công trình xanh, động lực để cùng hướng đến mục tiêu quốc gia Net Zero vào năm 2050, Saint-Gobain Việt Nam tiên phong cung cấp các sản phẩm, giải pháp xây dựng nhẹ, bền vững. 

Với kinh nghiệm hơn 350 năm trên thế giới, và hơn 30 năm tại Việt Nam, Saint-Gobain tiếp tục là thương hiệu lớn được nhiều chuyên gia, kiến trúc sư, nhà thầu, chủ đầu tư tin chọn; có nhiều sản phẩm, giải pháp vật liệu xuất hiện ở các công trình lớn, trọng điểm chú trọng đến chất lượng, hiệu suất sử dụng và thân thiện với môi trường, người dùng. 

Giải pháp xanh hóa ngành xây dựng từ Saint-Gobain Việt Nam

Giữ vai trò là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp vật liệu xây dựng nhẹ, bền vững trong nước, tại sự kiện BCI EQUINOX 2023, Saint-Gobain Việt Nam một lần nữa nhấn mạnh sự chú trọng nghiên cứu và phát triển các nhóm sản phẩm, giải pháp vật liệu nhẹ, bền vững giảm thiểu tác động đến môi trường để đồng hành cùng ngành xây dựng tại Việt Nam. 

kienviet-saint-gobain-2.jpgÔng Nguyễn Trường Hải chia sẻ về những giải pháp xanh giúp giảm tác động đến môi trường

CEO Saint-Gobain Việt Nam phân tích, giải pháp cho bài toán phát triển bền vững của ngành xây dựng chính là sử dụng các nguồn vật liệu xây dựng xanh và nhẹ thay thế cho các vật liệu truyền thống, song hành với đó là sử dụng vật liệu tăng hiệu suất công trình để giảm lượng phát phải CO2 gián tiếp đến môi trường. Bởi phần lớn năng lượng sử dụng cho các toà nhà hiện nay là điện năng, do đó phát thải được coi là phát thải khí nhà kính (CO2) gián tiếp. Vì thế, muốn giảm phát thải từ các công trình xây dựng, rất cần xem xét đến việc lựa chọn các sản phẩm, giải pháp vật liệu xây dựng giúp tăng hiệu suất sử dụng điện năng, hiệu quả, cùng với năng lượng tái tạo.

Cụ thể, ông Hải trình bày một số giải pháp thiết thực từ Saint-Gobain như: Phát triển những giải pháp vật liệu xây dựng nhẹ, bền vững giúp giảm phát thải carbon, ví dụ Saint-Gobain cung cấp giải pháp thay thế vữa tô gốc xi măng giảm 75% lượng khí thải CO2 như sản phẩm vữa tô nội thất gốc thạch cao Vĩnh Tường-gyproc của tập đoàn; Đưa ra hệ giải pháp nhẹ cho khu vực tường trong của công trình giúp giảm 79% lượng khí thải CO2 và  87% trọng lượng của hệ thống tường; Trở thành doanh nghiệp đầu tiên và dẫn dắt trong ngành vật liệu xây dựng Việt Nam khi có các công bố môi trường LCA và EPDs; Đặc biệt, với hệ giải pháp giúp tăng hiệu suất năng lượng công trình, Saint-Gobain mang đến các giải pháp kính LOW-E giảm tới 60% năng lượng tiêu thụ cho HVAC, các giải pháp cách nhiệt bền vững cho hệ thống sưởi ấm và làm mát giúp giảm tới 40% phát thải gián tiếp, hay hệ thống cách nhiệt tổng hợp bên ngoài ETICS giúp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng cho toà nhà.

kienviet-saint-gobain-3.pngÔng Nguyễn Trường Hải chia sẻ về các giải pháp xanh, bền vững của Saint-Gobain trong phiên thảo luận tại sự kiện BCI Equinox 2023

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Saint-Gobain trưng bày nhiều sản phẩm tiêu biểu như: vách chống cháy EI150 với kết cấu sử dụng bông thủy tinh tái chế có hàm lượng tái chế cao có thời gian chống cháy kéo dài 150 phút góp phần bảo vệ người và tài sản khi có sự cố xảy ra; ống gió chống cháy Climaver được sản xuất với 80% bông thủy tinh tái chế, có khả năng chịu nhiệt tốt; vách chịu ẩm được sản xuất theo công nghệ 4.0 của châu Âu với khả năng hút nước <5%, sử dụng tấm xi măng DURAflex, đạt chứng nhận sản phẩm xanh của Singapore Green Building Product với thứ hạng cao nhất theo Hội đồng công trình xanh Singapore 2020.

Cùng với việc giới thiệu hệ thống sản phẩm, giải pháp vật liệu nhẹ, thân thiện môi trường giúp thúc đẩy “xanh hóa” ngành xây dựng, nội tại Saint-Gobain Việt Nam cũng thực hiện nhiều sáng kiến nhằm đi đến cam kết trung hòa carbon vào năm 2050 của tập đoàn tại Việt Nam và trên toàn cầu.

Bình luận từ Facebook

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022