luu_y_khi_lua_chon_giuong_ngu.png.jpg
Không kê giường ngủ dưới đèn chùm, quạt trần: Đèn chùm, quạt trần treo lơ lửng trên đầu khi đang ngủ là cảm giác không mấy dễ chịu. Bạn không nên đặt giường ngay dưới đèn chùm, quạt trần vì dễ gây cảm giác hoang mang, lo lắng, đồng thời hạn chế những rủi ro có thể xảy ra.
luu_y_khi_lua_chon_giuong_ngu_4.jpg
Không nên kê giường ngủ đối diện gương: Kê giường ngủ đối diện gương không phải là lựa chọn khôn ngoan. Theo quan niệm phương Đông, nếu giường ngủ nằm đối diện gương sẽ khiến bạn gặp ác mộng. 
luu_y_khi_lua_chon_giuong_ngu_2.png.jpg
Không nên kê giường ngủ đối diện cửa sổ: Nếu đặt giường ở vị trí này, ánh sáng sẽ chiếu thẳng vào giường, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Bạn có thể lựa chọn treo gièm cửa, hoặc đặt đầu giường quay về phía hướng cửa sổ để khắc phục điều này.
luu_y_khi_lua_chon_giuong_ngu_3.jpg
Không nên kê giường ngủ lệch khỏi tâm căn phòng: Đối với phòng ngủ, giường được coi là trung tâm và là điểm nhấn trong căn phòng. Đặt giường ở vị trí trung tâm sẽ tạo nên sự hài hòa về mặt thẩm mỹ.
luu_y_khi_lua_chon_giuong_ngu_2.jpg
Không nên sử dụng giường có màu sắc lòe loẹt: Giường ngủ là nơi thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Bên cạnh việc sử dụng đệm giường có độ mềm vừa phải, lựa chọn những tông màu trung tính và nhẹ nhàng cho ga giường giúp bạn dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ hơn.
luu_y_khi_lua_chon_giuong_ngu_6.jpg
Không nên đặt giường ngủ đối diện nhà vệ sinh: Độ ẩm ở nhà vệ sinh có thể dễ dàng bay sang phòng ngủ, làm ẩm mốc chăn, gối và đồ dùng, tạo môi trường vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Do vậy, bạn nên tránh đặt giường ngủ tại vị trí đối diện nhà vệ sinh.
luu_y_khi_lua_chon_giuong_ngu_5.jpg
Không nên lựa chọn giường quá cao: Giường ngủ quá cao khiến bạn dễ hụt chân khi lên xuống giường, đặc biệt vào ban đêm. Đối với trẻ nhỏ đang tập ngủ riêng, gầm giường cao sẽ tạo cảm giác thiếu an toàn, khiến trẻ khó ngủ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022