Tiểu sử Thanh Thanh Hiền

Thanh Thanh Hiền có tên thật là Phạm Thị Thu Huyền, cô sinh năm 1969 tại Hà Nội, lên 6 tuổi cô đã lên sân khấu biểu diễn cải lương và thể hiện được năng khiếu từ lúc còn nhỏ.

Xem Ảnh Thanh Thanh Hiền

  • Tiểu sử Thanh Thanh Hiền
  • Tiểu sử Thanh Thanh Hiền
  • Tiểu sử Thanh Thanh Hiền
  • Tiểu sử Thanh Thanh Hiền
  • Tiểu sử Thanh Thanh Hiền
  • Tiểu sử Thanh Thanh Hiền
  • Tiểu sử Thanh Thanh Hiền
  • Tiểu sử Thanh Thanh Hiền
  • Tiểu sử Thanh Thanh Hiền
  • Tiểu sử Thanh Thanh Hiền
  • Tiểu sử Thanh Thanh Hiền
  • Tiểu sử Thanh Thanh Hiền
  • Tiểu sử Thanh Thanh Hiền

Nghe Album

    Thông tin tiểu sử nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền

    Thanh Thanh Hiền có tên thật là Phạm Thị Thu Huyền, cô sinh năm 1969 tại Hà Nội, trong một gia đình mà bố và mẹ đều là nghệ sĩ, trong đó mẹ cô là nghệ sĩ cải lương Kim Thoa. Lên 6 tuổi cô đã lên sân khấu biểu diễn cải lương và thể hiện được năng khiếu từ lúc còn nhỏ.

    thanh thanh hien

    Vào thập niên 1990, Thanh Thanh Hiền được coi là giọng ca cải lương hạng nhất[3] tại miền Bắc Việt Nam và cũng là người gặt hái huy chương vàng nhiều nhất trong các hội diễn. Tuy nhiên, cô thường là khách mời đặc biệt cho các vở cải lương ở sân khấu miền Nam Việt Nam bởi lối biểu diễn đa dạng, sự chuyển giọng linh hoạt và đặc biệt luôn đảm bảo được những vai nặng ký không phải nghệ sĩ nào cũng làm được.

    thanh thanh hien va chong

    Ảnh cưới của NSƯT Thu Hiền và Chế Phong

    Vào ngày 14/3/2015, Thanh Thanh Hiền lên xe hoa với nam ca sĩ Chế Phong. Đám cưới của nữ diễn viên nổi tiếng và con trai vua nhạc sến Chế Linh diễn ra tại một khách sạn sang trọng ở Hà Nội.

    Trước khi đến với Chế Phong, Thanh Thanh Hiền và nghệ sĩ đàn bầu Hoàng Anh Tú chung sống với nhau 10 năm và có 2 cô con gái. Khi đang là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng của miền Bắc, Thanh Thanh Hiền đột nhiên chuyển sang hát Tân nhạc và đầu quân cho Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long. Lý do của sự sự thay đổi là vì chồng chị lúc ấy cũng đang ở Nhà hát này. “Đổi tình yêu nghề để lấy hạnh phúc trong đời, tôi cũng như bất cứ người phụ nữ nào đều muốn” - Thanh Thanh Hiền chia sẻ.

    Hơn 30 năm gắn bó với nghệ thuật, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền với chất giọng ngọt ngào đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả yêu cải lương. Không dừng lại ở đó, chị còn "lấn sân" sang nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống khác như chèo, ca trù…Và ở sân khấu nào, chị cũng đều tạo được dấu ấn riêng. 

    Một nhan sắc trời cho. Một tài năng hiếm có. Nghệ sĩ cải lương duy nhất của miền Bắc có thể xóa được những khoảng cách dị biệt giữa cải lương miền Bắc và miền Nam. 

    Khi không hát và không diễn, giọng Thanh Thanh Hiền trầm, gần như khàn đặc. Còn khi chị đã cất giọng lên, trong vắt như giọng em bé và trầm đục như vọng từ cõi khác về, đều là giọng Thanh Thanh Hiền. Ca, vũ, trình thức, duyên sân khấu của cải lương xứ Bắc hình như dồn hết vào cô đào này. 

    Nổi tiếng từ khi còn là sinh viên, ít ai mê sân khấu hồi những năm 1985-1990 quên được những vai diễn thân phận đầy cay đắng chìm nổi của cô đào trẻ này trong những vở diễn lấy nước mắt công chúng: Đôi dòng sữa mẹ, Khi thành phố lên đèn, Lan và Điệp, Mùa tôm... Trẻ đẹp, hát hay, diễn xuất sắc...Thanh Thanh Hiền từng là cái tên đảm bảo bán vé, đồng thời là danh hiệu đảm bảo huy chương vàng trong các kỳ hội diễn sân khấu toàn quốc. 

    Có những vở diễn mà cả tác giả kịch bản, đạo diễn và nhạc sĩ đều nghĩ đến Thanh Thanh Hiền để “đo ni đóng giày” khi bắt tay vào dàn dựng. Đó là Người đẹp đến Tiền Châu (sau này còn gọi là Sứ giả tình yêu), vở cải lương về mối tình của danh nhân Nguyễn Công Trứ - người vừa là quan phụ trách khẩn hoang lấn biển vùng Thái Bình - Nam Định, vừa là bậc thi hào lừng danh vì sự phóng túng, đa tình.