Tiểu sử diễn viên ca sĩ Kha Ly

Kha Ly sinh năm 1985 tại An Giang, được biết đến là một diễn viên, ca sĩ với diễn xuất khá tự nhiên, lại có gương mặt ăn ảnh

Xem Ảnh Kha Ly

  • Tiểu sử diễn viên ca sĩ Kha Ly
  • Tiểu sử diễn viên ca sĩ Kha Ly
  • Tiểu sử diễn viên ca sĩ Kha Ly
  • Tiểu sử diễn viên ca sĩ Kha Ly
  • Tiểu sử diễn viên ca sĩ Kha Ly
  • Tiểu sử diễn viên ca sĩ Kha Ly
  • Tiểu sử diễn viên ca sĩ Kha Ly
  • Tiểu sử diễn viên ca sĩ Kha Ly
  • Tiểu sử diễn viên ca sĩ Kha Ly
  • Tiểu sử diễn viên ca sĩ Kha Ly
  • Tiểu sử diễn viên ca sĩ Kha Ly
  • Tiểu sử diễn viên ca sĩ Kha Ly
  • Tiểu sử diễn viên ca sĩ Kha Ly

Nghe Album

Thông tin Tiểu sử diễn viên ca sĩ Kha Ly

Kha Ly hay được biết với các tên đầy đủ là Lai Kha Ly sinh ngày 13 Tháng 3 1985 tại quê hương An Giang. Cô có cái tên khá lạ, lại quê gốc An Giang, và đặc biệt Kha Ly được trời phú mộtgương mặt xinh xắn với đôi mắt to, đôi lông mày đen đậm, hàng mi cong rợp và nướcda nâu mịn màng… Cái tên Kha Ly là do cha mẹ mê tuồng cải lương nên lấy tên một nhân vật đặt cho con gái…

Kha Ly

Gia đình đều ở dưới quê, một mình Kha Ly lên Sài Gòn ở trọ và theo học Nhạc viện. Ngoài đời, trông cô bé có vẻ yếu đuối, rụt rè, nhưng những người quen biết đều nhận xét rằng, Kha Ly sống rất tự lập. Từ năm học thứ nhất Kha Ly đã đi làm MC cho một số phòng trà ca nhạc, ca hát… để tự trang trải cho việc học và cuộc sống hàng ngày của mình. Cũng nhờ sở hữu một chất giọng khá truyền cảm nên Kha Ly còn làm xướng ngôn viên của Xưởng phim Nguyễn Đình Chiểu, chuyên đọc bản tin văn hóa trên HTV.9 từ nhiều năm nay.

Đóng phim, ca hát, làm người mẫu, MC …“ôm nhiều côngviệc mộtlúc vì tuổi trẻ khát khao được làm việc, được “ thử sức” mình và chỉ có một niềm đam mê là nghệ thuật, một mốiquan tâm duy nhất là phấn đấu làm tốtcông việc nghệ thuật mà mình đang theo đuổi” – Kha Ly tâm sự như thế! Kha Ly cũng tự hào là mình đã có thể sống ung dung bằng chính lao động nghệ thuật !

Nếu để ý, bạn sẽ thấy Kha Ly là gương mặt khá quen. Cách đây 4 năm, khi còn là sinh viên năm thứ nhất của Nhạc viện TP.HCM, Kha Ly đã được thầy giáo Tạ Minh Tâm giới thiệu đóng một vai nhỏ (cô gái mà Hàn Mạc Tử tương tư qua ảnh) trong phim truyền hình Hàn Mạc Tử của đạo diễn Trần Mỹ Hà. Nhắc lại buổi đầu chạm ngõ điện ảnh,Kha Ly tâm sự: “Vai diễn nhỏ xíu nên chẳng ai nhớ đến em. Sau phim này không thấyai nhắc đến hay mời đóng phim, em nghĩ duyên của mình với điện ảnh chỉ có thế thôi”…

Hai năm sau, trong một lần đưa người em đi thi vào Cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM, tình cờ Kha Ly gặp đoàn làm phim Sóng gió cuộc đời đang tìm diễn viên. Đến casting, Kha Ly được đạo diễn Châu Huế giao vai Liên. Đó là một cô gái trẻ đi du học trở về, sống chung với anh trai và chị dâu, hàng ngày chứng kiến cảnh anh trai nhu nhược để chị dâu ngoại tình và gấu ó với nhau… Liên đã đứng ra dàn xếp mọichuyện trong nhà ổn thỏa.

Diễn xuất khá tự nhiên, lại có gương mặt ăn ảnh nên sau khi phim Sóng gió cuộc đời phát sóng (đầu năm 2007) Kha Ly được người trong giới làm phim bắt đầu biết đến. Và cũng từ đó, Kha Ly liên tục được mời đóng phim.

Từ thời sinh viên, Kha Ly đã tham gia ca hát ở các tụ điểm, các phòng trà, nhưng đến nay dường như cô ca sĩ trẻ này vẫn thiếu một chút may mắn, để được nhiều khán giả biết đến. Chính Kha Ly cũng thừa nhận, nhờ hơn một năm nay tham gia đóng phim mà khán giả biết tới mình nhiều hơn. Bởi vậy, Kha Ly hy vọng sẽ nhờ một chút tên tuổi bên lĩnh vực điện ảnh để “sốc” cho ca hát trong thời gian tới. Hiện nay, Kha Ly vẫn duy trì việc luyện thanh nhạc, vũ đạo, chuẩn bị làm album Vol2 . Khi được hỏi sẽ ưu tiên cholĩnh vực nào hơn: điện ảnh hay ca hát… Kha Ly chia sẻ:  “Em đang có được nhiều cơ hội tham gia diễn xuất,nên trước mắt vẫn ưu tiên hơn cho phim ảnh”.

Ngoài đời, Kha Ly cũnglà một ca sĩ. Sớm sở hữu một giọng hát khá ngọt ngào, truyền cảm, từ năm học lớp 6 ở quê Kha Ly đã là hạt nhân văn nghệ của trường, tham gia các cuộc thi ở huyện,hay đi thi Tiếng hát Hoa phượng đỏ. Năm học lớp 12, một người bạn rủ Kha Ly thi vào khoa Trung cấp thanh nhạc của Nhạc viện TP.HCM. Kha Ly đã tốt nghiệp hệ Trung cấp 4 năm của Nhạc viện và theo đuổi con đường trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Sở trường của cô là hát nhạc trẻ sôi động, pop, hay ballad. Kha Ly đã phát hành album có tên “Hỏi anh có buồn không?”.

Kha Ly rất ý thức được chuyện, mình là dân tay ngang tham gia đóng phim nhờ năng khiếu, và ngoại hình. Mỗi khi nhận được kịch bản, cô thường bỏ thời gian đọc kỹ nội dung, tìm hiểu, nắmbắt đường dây câu chuyện, và tâm lý, số phận nhân vật thật kỹ… Chịu khó học hỏikinh nghiệm diễn xuất từ các anh chị diễn viên đi trước, Kha Ly còn xem nhiều phim ảnh nước ngoài để tự học thêm. Tự nhận mình hợp với những vai cá tính,không chỉ mong nhận được nhiều vai diễn mới lạ, mà Kha Ly còn mơ ước có một vaidiễn “để đời” trong lòng khán giả!

Từ đầu năm 2008 đến nay, Kha Ly là một trong số ít diễn viên mới, có tần số xuất hiện nhiều trên phim truyền hình:

  • Hàn Mạc Tử
  • Sóng gió cuộc đời (vai Liên)
  • Cổng Mặt Trời (vai Liên)
  • Kiều nữ và đại gia (vai Lụa)
  • Tình yêu pha lê (ca sĩ Mỹ Hà)
  • Mùa chim én xôn xao(vai Cúc Hương)…

Chồng của Kha Ly là Thanh Duy, cặp đôi kết hôn sau 3 năm yêu nhau.