Tiểu sử ca sĩ Thùy Dương

Thùy Dương sinh năm 1982, là một luật sư, hiện tại là ca sĩ và cũng là MC trẻ đẹp, duyên dáng của Trung tâm Asia.

Xem Ảnh Thùy Dương

  • Tiểu sử ca sĩ Thùy Dương
  • Tiểu sử ca sĩ Thùy Dương
  • Tiểu sử ca sĩ Thùy Dương

Nghe Album

Thông tin Tiểu sử ca sĩ Thùy Dương

Thùy Dương tên thật là Lisa Nguyễn Thùy Dương, sinh năm 1982 tại Hải Phòng, là một luật sư, hiện tại là ca sĩ và cũng là MC trẻ đẹp, duyên dáng của Trung tâm Asia.

thuy duong

Năm 1987 khi Thùy Dương chưa đầy 5 tuổi thì mẹ là bà Kim Liên, sinh năm 1957, dẫn cô vượt biên qua đường Trung Quốc tới Hồng Kông, 5 ngày trước thời hạn trại đóng cửa. Thùy Dương và mẹ được nhận vào Úc theo diện Nhân đạo vào năm 1990.Ngay từ lúc còn nhỏ ở Úc, lên đến trung học, vào đại học, Thùy Dương luôn tham gia vào các hoạt động của hội sinh viên, của cộng đồng người Việt tại Úc. Tuy rời Việt Nam khi chưa đến 5 tuổi, Thùy Dương lại có thể sử dụng tiếng Việt một cách thành thạo.

Thùy Dương có khiếu ăn nói, năm 1998-1999 lúc cô học lớp 11, 12, đã được chọn làm đại diện cho học sinh toàn trường. Năm 2004 sau khi tốt nghiệp trung học, Thùy Dương ghi tên học luật tại đại học Sidney. Cô lấy bằng Bachelor of Laws năm 2004, và Master of Laws năm 2009

Năm 2004 sau khi đậu bằng cử nhân luật, Thùy Dương sang Philippines làm thiện nguyện khoảng hơn 1 năm trong văn phòng Trịnh Hội chăm sóc về giấy tờ cho các thuyền nhân còn kẹt lại ở Phi. Thùy Dương xuất hiện lần đầu tiên với tư cách là MC cho Trung tâm Asia tại DVD 54 với chủ đề "Bước Chân Việt Nam", sau khi đoạt giải kỳ thi MC do đài truyền hình SBTN và Trung tâm Asia tổ chức vào đầu tháng 2 2007.

Ngoài việc làm MC Thùy Dương còn là người sáng lập và giám đốc điều hành Quỹ Sen Hoa (SenHoa foundation) một cơ quan phi chính phủ có mục đích giúp trẻ em, phụ nữ Việt Nam thoát khỏi tình trạng buôn người ở Cambodia và những nước Đông Nam Á.

Ngày 25 tháng 5, 2013 MC Thùy Dương đại diện Quỹ Sen Hoa, sang Vienne nhận giải thưởng The Life Ball Crystal of Hope Award 2013 do Swarovski tài trợ. Senhoa Foundation là một trong 12 dự án được đề cử và cuối cùng nằm là một trong 4 tổ chức được chọn trao giải thưởng này. GlobalGiving, một tổ chức phi vụ lợi giúp trẻ em nghèo khó, đã đến thăm các chương trình làm việc của Senhoa tại Cam Bốt vào năm 2012 và đề cử Senhoa nhận giải thưởng trên.

Các album của Thùy Dương:

    Album Những Ca Khúc Trữ Tình Đặc Sắc - Thùy Dương
    Album Những Ca Khúc Nhạc Trữ Tình Song Ca - Thùy Dương
    Album Những Ca Khúc Âm Hưởng Dân Ca Nam Bộ - Thùy Dương
    Album Xuân Và Mẹ - Thùy Dương
    Album Tết Miền Tây - Thùy Dương
    Album Tuấn Khương Tác Giả Tác Phẩm - Tuấn Khương,Đông Đào,Nhơn Hậu,Thùy Dương
    Album Hoa Tím Người Xưa - Thùy Dương
    Album Những Ca Khúc Chọn Lọc Đặc Sắc - Thùy Dương