9-17135253772651222199788.jpg

Kenny G chơi nhạc tại Văn Miếu Quốc Tử Giám khi làm MV Going Home - Ảnh: BTC

Đây là MV được quay khi Kenny G có chuyến biểu diễn tại Hà Nội vào tháng 11-2023, do Báo Nhân Dân tổ chức.

Nhưng đến nay MV mới ra mắt được bởi việc xin bản quyền phải trải qua nhiều thủ tục chi tiết, mất nhiều thời gian.

Going home quảng bá du lịch Việt Nam

Bản nhạc Going Home nằm trong album Kenny G Live, sản xuất năm 1989, đoạt giải Grammy cho tác phẩm trình diễn nhạc cụ thể loại Pop hay nhất. Đây là tác phẩm phổ biến nhất, được biết đến nhiều nhất của Kenny G.

Trong MV, Kenny G chơi kèn bên cầu Long Biên lúc bình minh, tới Hồ Gươm, bên tháp Hòa Phong và cầu Thê Húc, rồi qua Hoàng Thành Thăng Long, Cột cờ Hà Nội, Văn Miếu Quốc Tử Giám…

GOING HOME - KENNY G IN VIETNAM

Tại sự kiện ra mắt MV, ông Lê Quốc Minh - tổng biên tập Báo Nhân Dân - cho biết đây là lần đầu tiên Báo Nhân Dân tham gia quảng bá du lịch Việt Nam bằng một MV âm nhạc thay vì sử dụng các sản phẩm thế mạnh vốn có như tin tức, phóng sự...

Ông Minh nói ông tin với tên tuổi của Kenny G, MV sẽ thu hút sự quan tâm hơn so với các đoạn phim quảng cáo du lịch truyền thống.

Cũng trong chiều 19-4, ban tổ chức đã trao tặng MV Going Home cho thành phố Hà Nội mà đại diện là Chủ tịch UBND TP Nguyễn Sỹ Thanh nhận.

Ông Thanh bày tỏ lòng cảm ơn, sự quý trọng với món quá quảng bá du lịch Hà Nội mà ban tổ chức dành tặng.

MV cũng được tặng cho các tập đoàn du lịch - khách sạn, hãng hàng không, các đài truyền hình… nhằm lan tỏa sản phẩm âm nhạc này, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế.

Yêu cầu khắt khe của Kenny G

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Thùy Dương - đại diện nhà sản xuất MV - cho biết, để thực hiện được MV, ban tổ chức phải mất 8 tháng để thuyết phục Kenny G đồng ý hợp tác sản xuất.

Lý do bởi đây là MV Going Home duy nhất của Kenny G trên toàn cầu. Trước đó, nghệ sĩ chỉ trình diễn nhạc phẩm này trên sân khấu nên chỉ có các video clip ghi lại buổi trình diễn.

Kenny G cũng đặc biệt kỹ tính khi đặt ra những yêu cầu rất cao về thời gian, chất lượng quay, dựng hậu kỳ.

Trong hợp đồng, Kenny G nêu rõ có thể từ chối nếu khi ra hiện trường không bảo đảm sức khỏe hoặc kỹ thuật không tốt làm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

Ông cũng yêu cầu trực tiếp được xem MV sau khi xử lý hậu kỳ, nếu không hài lòng cũng có quyền đơn phương từ chối.

May mắn, sau khi quay, làm hậu kỳ, Kenny G không sửa bất kỳ chi tiết nào trong MV.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022