Ngày 25/4, Giám đốc Sở Y tế TP HCM Tăng Chí Thượng cho biết Thanh tra Sở phối hợp kiểm tra đột xuất cơ sở địa chỉ số 3/4 đường 25A, phường Tân Quy, quận 7, sau khi phát hiện các thông tin quảng cáo trái phép trên facebook "Đoàn Thạch Tuyền". Trang này đăng các nội dung như CEO Viện thẩm mỹ Đoàn Thạch Tuyền, cấy chỉ mặt, nâng ngực, hút mỡ bụng...

Nơi này được UBND quận 7 cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh lần đầu ngày 12/10/2019, sau đó đăng ký thay đổi ngày 26/4/2021 với ngành nghề dịch vụ chăm sóc da mặt. Cơ sở này chưa được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Tại tầng trệt, đoàn kiểm tra phát hiện người nhà của khách hàng ngồi chờ. Nhân viên của cơ sở này mang hai túi rác từ trên lầu đi xuống định tẩu tán, bên trong có chứa ống tiêm, ống dẫn lưu đã qua sử dụng dính máu tươi, bông gòn, gạc có dính máu...

Tầng một của cơ sở có một phòng kê 3 giường lưu bệnh, một phòng tư vấn chăm sóc khách hàng cùng 4 sổ hóa đơn thanh toán các dịch vụ như nâng mũi cấu trúc, tiêm filler, ghép mỡ mí trên... và các phiếu lưu có tên bệnh nhân bằng tiếng nước ngoài. Tầng hai có một phòng đóng cửa, bên trong có hai khách hàng. Trong đó, một khách hàng là người nước ngoài, đã nâng mũi đang nằm lưu lại trên giường bệnh. Trên kệ có các sản phẩm gồm filler, meso... chưa rõ nguồn gốc.

xlqc-q7-2-1714033509-7083-1714033742.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=SAqSMAAZ3IQP1IjSQqCpiA

Hình ảnh cơ sở tại thời điểm kiểm tra ngày 24/4. Ảnh: Sở Y tế TP HCM

Làm việc với công an, một bệnh nhân 24 tuổi cho biết đã thực hiện phẫu thuật nâng mũi tại cơ sở lúc 9h ngày 24/4, chuyển khoản và trả tiền mặt với số tiền 50 triệu đồng. Người này cho biết được khoảng 3-4 người thực hiện nâng mũi, nhưng do truyền nước biển (có thuốc tiền mê) nên không nhận thức được rõ cụ thể là ai.

Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở ngưng thực hiện các kỹ thuật tiêm filler, botox, meso và phẫu thuật thẩm mỹ, tháo gỡ quảng cáo khám chữa bệnh về dịch vụ thẩm mỹ. Dự kiến, nơi này bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng, xử phạt 60 triệu đồng với vi phạm quảng cáo, hoạt động khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép.

Thanh tra xác định cơ sở này từng vi phạm tương tự vào tháng 3/2021 và tháng 3/2023, đối phó với cơ quan quản lý nhà nước, không hợp tác xử phạt và thay đổi địa điểm hoạt động sau kiểm tra. Theo quy định của pháp luật, trường hợp tái phạm này có thể bị tố tụng hình sự.

Người dân cảnh giác với thông tin quảng cáo dịch vụ y tế không đáng tin cậy trên mạng xã hội. Khi phát hiện các quảng cáo trái phép, sai sự thật, có dấu hiệu giả mạo, cố tình gây nhầm lẫn trong lĩnh vực y tế, gọi đường dây nóng qua số 0989.401.155 hoặc phản ánh đến thanh tra qua ứng dụng "Y tế trực tuyến".

Lê Phương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022