image5-1712190169765-17121901700731179144451.png

Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới mới, Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất trong 7 năm liên tiếp. CEO Miika Makitalo của công ty HappyOrNot cho biết hai yếu tố chính giúp người Phần Lan tìm thấy hạnh phúc trong công việc đó là sự tin tưởng vào tổ chức cũng như đồng nghiệp và sự tập trung vào cân bằng giữa công việc – cuộc sống.

Công ty HappyOrNot chuyên sản xuất máy thu thập ý kiến không qua các biểu tượng khuôn mặt. Với tư cách là nhà lãnh đạo doanh nghiệp này, ông Makitalo cho biết có 3 điều thể hiện tâm lý của người Phần Lan xung quanh việc tìm kiếm hạnh phúc và sự hài lòng trong công việc.

Quan niệm không ai sinh ra đã tài giỏi

CEO Makitalo cho biết quan niệm này nhấn mạnh rằng ai cũng cần phải học hỏi. Các chuyên gia đồng tình rằng việc có tư duy phát triển trong công việc hoặc tin rằng bản thân có thể cải thiện kỹ năng của mình thông qua thực hành là một phẩm chất “ăn điểm” của một nhân viên giỏi. Câu nói này cũng nhấn mạnh rằng việc mắc lỗi trong quá trình học hỏi là điều hoàn toàn bình thường.

Sự bình đẳng trong công việc

Ông Makitalo cho biết đây là một đặc trưng trong văn hoá làm việc tại Phần Lan. Bản thân ông cũng ủng hộ việc người sếp nghe phản hồi trực tiếp từ nhân viên của mình.

Người lao động Phần Lan có thể có những vai trò và trách nhiệm khác nhau, nhưng “tất cả đều là những người đóng góp bình đẳng. Khi mọi người trong tổ chức biết chiến lược và tầm nhìn, họ có thể tự mình hành động và không cần phải đợi chỉ thị”, ông nói.

Quyết tâm tiến về phía trước

Người Phần Lan thường ví von rằng ngay cả khi tuyết rơi dày hàng mét, một bà cụ cũng có thể nói “Tiến lên! Đây không phải là vấn đề lớn”.

Đây là một phép ẩn dụ để cổ vũ mọi người vượt qua mọi thử thách. Hình ảnh so sánh này có thể xuất hiện trong một cuộc họp kéo dài mà mọi người không thể quyết định phương án tiếp theo. “Đừng lo lắng, đừng bận tâm đến nó, nó sẽ được giải quyết khi bắt đầu tiến về phía trước”, CEO Makitalo nói.

Theo CNBC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022