Page Six đưa tin Suri sẽ đón tuổi 18 vào ngày 18/4 và theo luật của bang New York, khi thành niên cô có quyền tự do trò chuyện cởi mở về cha mình cũng như giáo phái Scientology. Phát biểu trên trang tin này, Tony Ortega, một người nghiên cứu sâu về Scientology, cho biết: "Suri còn quá nhỏ để ký bất kỳ thỏa thuận nào khi bố mẹ ly hôn, nhưng bây giờ cô ấy sẽ được tự do nói chuyện nếu cô ấy muốn và sẽ thực sự thú vị nếu cô ấy có điều gì đó để nói".

suri-7531-1713148869.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=n9txmKeWbMJ94RjP7AI1-A

Suri Cruise. Ảnh: Instagram

Khi Katie Holmes đệ đơn ly dị Tom Cruise năm 2012, nhiều thông tin cho rằng cô đã ký thỏa thuận không tiết lộ về cuộc hôn nhân cũng như những trải nghiệm khi còn ở trong giáo phái của chồng cũ. Suốt 12 năm qua, Katie chưa bao giờ nhắc đến Tom Cruise trong bất kỳ cuộc trò chuyện công khai nào. Nữ diễn viên cũng bảo vệ con gái, tránh xa tôn giáo của Tom Cruise và giữ cuộc sống hai mẹ con kín tiếng nhất.

Tony Ortega cho biết, vì Tom Cruise là một trong những thành viên nổi bật nhất của Scientology, gần như chỉ đứng sau thủ lĩnh David Miscavige, nên Katie Holmes và con gái có thể đối mặt với những hậu quả khi tách khỏi tôn giáo này. "Các thành viên rời bỏ được tuyên bố là 'những người bị loại trừ' (SP) và người ở lại Scientology được yêu cầu cắt đứt hoàn toàn với họ. Chúng tôi không biết chắc liệu Katie có bao giờ được tuyên bố là SP hay không", Tony Ortega nói.

tom2-8403-1713148869.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=vCpWNzw-AVnB4u82vgtmeQ

Suri ngày bé bên bố mẹ, Tom Cruise và Katie Holmes. Ảnh: Splash

Theo chuyên gia, một thành viên bình thường có thể bị yêu cầu đoạn tuyệt với vợ cũ và con gái, nhưng vì Tom Cruise là siêu sao nổi tiếng nên có thể không phải chịu những quy định này. Tuy nhiên, theo Page Six, trong hơn một thập kỷ qua, tài tử Nhiệm vụ bất khả thi đã không gặp Suri dù anh có quyền đến thăm con.

Jeff Augustine - một tín đồ đã rời Scientology năm 2010 - cũng nói những người ra đi sẽ bị coi như không còn tồn tại và "đó là điều đã xảy ra với Suri".

Các nguồn tin cho biết Katie Holmes quyết định ly hôn Tom Cruise vì không muốn để anh đưa con gái vào giáo phái. Tony Ortega nói: "Một phần lý do Katie rời xa Tom Cruise khi Suri 6 tuổi vì Katie đã thấy hai con nuôi Isabella và Connor của Tom học trong Scientology như thế nào".

Nữ diễn viên Leah Remini - một trong những người nổi tiếng nhất rời đi và lên tiếng chống lại Scientology - từng chia sẻ với Page Six năm 2020: "Tôi chắc chắn kế hoạch của anh ấy là đợi cho đến khi Suri lớn hơn để có thể dụ con gái vào Scientology và tránh xa mẹ cô ấy". Leah từng tham dự đám cưới của Tom Cruise và Katie Holmes vào tháng 11/2006 tại Italy khi vẫn còn là thành viên Scientology. Sau khi bỏ đạo, cô nhiều lần kể về những năm tháng tuổi trẻ bị hành hạ khi theo tôn giáo này. Trong một cuộc phỏng vấn khác, Leah tin rằng Katie Holmes bị yêu cầu ký hợp đồng không nói xấu Tom Cruise, nếu không nữ diễn viên sẽ bị mất quyền nuôi con.

tom1-6417-1713148869.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=vd_e1vsHuUeHMlUvYdLzrA

Tom Cruise bên hai con nuôi. Ảnh: Wire

Tuy vậy, Mike Rinder - một cựu phát ngôn viên của Scientology và đã không được gặp hai người con từ khi rời xa giáo phái này - nhận định tương lai Suri sẽ không bao giờ theo Scientology. "Cô ấy xứng đáng nhận được tình yêu và sự cảm thông", Mike Rinder nói.

Tháng 11/2013, trong vụ kiện chống lại hai tờ báo đưa tin về mình, Tom Cruise thừa nhận Katie Holmes đã đệ đơn ly hôn "để bảo vệ Suri khỏi Scientology", tài liệu của tòa án tiết lộ.

Theo Page Six, dù không còn mối quan hệ tình cảm với con gái, Tom Cruise vẫn thực hiện tròn nghĩa vụ của một người cha. Tài tử trợ cấp 400.000 USD mỗi năm nuôi con cho đến khi Suri 18 tuổi, đồng thời trả các chi phí y tế, nha khoa, bảo hiểm, giáo dục, đại học và các chi phí ngoại khóa khác.

Hoài Vũ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022