Chiều 23/4 tại Hà Nội, Linh Nhi - con gái lớn của Mars Anh Tú (Tú Dưa) giới thiệu đến khán giả và truyền thông sản phẩm âm nhạc mang tên EP "06001706" chính thức debut với vai trò ca sĩ. 

EP "06001706" bao gồm 3 ca khúc: "Mất ngủ", "Ngày hôm ấy thật buồn" và "Em lại như thế rồi".

1j5a6561.jpg

Lựa chọn tựa đề EP "06001706", Linh Nhi cho biết đó có ý nghĩa là ngày sinh nhật của cô. Nữ ca sĩ mong muốn với sự khởi đầu gắn với một cột mốc ý nghĩa sẽ là một điều thuận lợi để cô tự tin bước trên con đường âm nhạc trong thời gian tới. Đó là ngày cô được ra đời, gắn liền với bố của mình, nên mang rất nhiều ý nghĩa. 

Linh Nhi có niềm đam mê lớn với âm nhạc ngay từ khi còn nhỏ. Ở tuổi 15 cô bắt đầu lên sân khấu lớn hát song ca cùng người bố Mars Anh Tú. Xác định bản thân sẽ theo đuổi con đường âm nhạc nghệ thuật chuyên nghiệp, Linh Nhi luôn nghiêm túc, học tập chăm chỉ tại khoa Thanh nhạc của Trường đại học Văn hoá nghệ thuật Quân đội. 

1j5a6530.jpg
Mars Anh Tú và con gái Linh Nhi.

Sau nhiều năm mài giũa, dưới sự dạy dỗ từ cô giáo NSND Hà Thuỷ- người thầy đào tạo rất nhiều ngôi sao như: Hồ Quỳnh Hương, Hương Tràm, Văn Mai Hương, Hoàng Quyên, Minh Chuyên, Ngọc Khuê… Linh Nhi đã trở nên tiến bộ mỗi ngày. Thậm chí, Linh Nhi còn nhận được rất nhiều lời ngợi khen từ cô giáo của mình. Ngoài bố, ca sĩ Lam Trang, thì cô giáo Hà Thuỷ chính là người luôn giúp nữ ca sĩ vững tin hơn để bước đi trên con đường sự nghiệp âm nhạc. 

3 ca khúc trong EP "06001706" đều là những bản ballad trầm buồn, có giai điệu bắt tai. Đây cũng là phong cách âm nhạc của Linh Nhi lựa chọn sẽ theo đuổi sau khi debut với vai trò ca sĩ solo. Ca từ của 3 ca khúc viết đơn giản nhưng lại chứa đựng nhiều cảm xúc. 

 

Được biết, cả 3 MV trong EP được ghi hình tại Trung Quốc, nhờ vào quá trình làm trợ lý cho bố nên cô học được không ít khâu sản xuất và phát hành âm nhạc. Nên mọi khâu của EP Linh Nhi đều “tự thân vận động” và nhận nhiều lời động viên của bố. Hơn nữa, cô dành hết số tiền tích cóp trong nhiều năm qua từ việc bán chè, đi hát show ở tỉnh để “tất tay” cho EP debut của mình. 

Khi được hỏi, là một nghệ sĩ trẻ bước chân vào con đường nghệ thuật, Linh Nhi có đại gia nào đứng sau không? Mars Anh Tú tự nhận anh chính là "đại gia chống lưng cho con".

Mars Anh Tú từng chia sẻ, trong số 5 người con, Linh Nhi là cô con gái mà anh cảm thấy yên tâm nhất vì cô có tính tự lập, ngoan ngoãn. Anh cho biết, con gái Linh Nhi đã bộc lộ năng khiếu về âm nhạc từ khi còn nhỏ và khi đó bản thân anh không muốn con gái đi theo con đường nghệ thuật. Vì anh cho biết, con đường nghệ thuật nhiều hào quang mà cũng lắm chông gai.

img_5277.jpg
Mars Anh Tú cảm thấy tự hào về con gái lớn.

“Từ bé Linh Nhi đã bộc lộ năng khiếu về âm nhạc nhưng tôi chưa bao giờ muốn con đi theo nghề này. Tôi muốn con có một cuộc sống bình yên và hạnh phúc vì con đường nghệ thuật đôi khi rất chông gai mà tôi không muốn con gái của mình phải đương đầu với những thử thách như vậy. Nhưng tôi yêu và rất tôn trọng quyết định của con khi năm lớp 12, Linh Nhi tâm sự với tôi rất nghiêm tú rằng con muốn làm ca sĩ.”, nam ca sĩ trải lòng. 

Mars Anh Tú cảm thấy tự hào về con gái lớn, trong khi Nhi luôn là cô con gái chủ động và nghị lực trong công việc và cuộc sống. “Trước quyết định đó của con, tôi đưa con gái xin vào trường Nhạc Viện, nơi mà tôi đã từng theo học để cho con học tạo nguồn thanh nhạc. Một năm sau thi, có thể khi đó trình độ con chưa đủ tốt hoặc có thể do tôi "chủ quan" nên con đã bị trượt kỳ thi thanh nhạc năm đó vào trường đến ngỡ ngàng... Lúc đó cả 2 bố con tôi rất buồn nhưng Linh Nhi đã chứng tỏ cho tôi thấy con rất quyết tâm. Thay vì gặm nhấm nỗi buồn con tự nấu chè khúc bạch để bán trong mùa hè để góp tiền ôn thi lại cho một năm tới. Tôi rất thương con gái mình, nhưng tôi cũng rất hạnh phúc vì nghị lực của con.

Sau đó thì hai bố con lại lựa chọn ngôi trường ĐHVHNT Quân Đội để con học tạo nguồn tiếp tục và rồi may mắn năm sau đó con cũng đã được trúng tuyển vào trường”, Mars Anh Tú chia sẻ. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022