Gặp Thanh Hương, điều đầu tiên tôi nhìn thấy là nụ cười rạng rỡ, điều đầu tiên cảm nhận thấy là năng lượng tích cực tràn đầy. Và đó cũng là “chiếc ghế tựa” để cô vượt qua những thử thách trong cả cuộc sống và sự nghiệp…

img8739-1713857767779849345616.jpg

Vào giữa tháng 3 năm nay, Thanh Hương là gương mặt được giới truyền thông và công chúng quan tâm khi bất ngờ tuyên bố đã kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 10 năm. Tới tháng 4, câu chuyện cuộc sống của của nữ diễn viên đã được thay thế bởi một từ khóa khác, đó là Người một nhà, bộ phim có sự góp mặt của Thanh Hương ra mắt từ ngày 28/3 trên kênh VTV3. 

Khi được hỏi, liệu cô có bị ảnh hưởng tâm lý khi nhập đoàn làm phim vào thời điểm câu chuyện đời tư của mình đang là tâm điểm chú ý của công chúng,  Thanh Hương chia sẻ: “Tôi không bị ảnh hưởng nhiều bởi khi làm việc tôi rất tập trung. Những câu chuyện ngoài lề mình đọc, nghe và hiểu vậy thôi chứ không để trong đầu. Đôi khi có nghĩ ngợi một chút nhưng nó cũng vụt qua rất nhanh. Khi đưa ra thông tin ly hôn, tôi cũng chấp nhận có nhiều ý kiến trái chiều. Nếu tôi chỉ tập trung vào điều đó thì sẽ ảnh hưởng đến công việc”.

Thanh Hương nói, trước khi nhập đoàn, cô đã phải chuẩn bị đầy đủ tạo hình, trang phục và tâm lý nhân vật. Trong Người một nhà, nữ diễn viên vào vai người phụ nữ có con nhỏ, kinh doanh quán cà phê. Cũng vì thế, những yếu tố đơn giản như kiểu tóc, quần áo… đều sẽ khác những vai diễn trước đây của Thanh Hương. Còn với trạng thái tâm lý nhân vật, nữ nghệ sĩ sẽ cùng thảo luận với đạo diễn và các bạn diễn. 

Theo Thanh Hương, nhân vật Khanh trong Người một nhà có lẽ là người đáng thương nhất bộ phim: “Vai diễn này tôi có lấy kinh nghiệm từ bản thân nhưng thực ra cũng không có nhiều, thay vào đó tôi bám vào kịch bản, tình tiết và tính cách nhân vật để khai thác. Bên cạnh đó, tôi cũng bàn bạc kỹ với đạo diễn để tìm ra nét riêng, để trong một dàn chung, mình không bị bật ra ngoài. Anh Tuấn Tú là bạn diễn rất quan trọng trong bộ phim này. Tôi và anh từng tham gia chung nhiều bộ phim nhưng đây lại là lần đầu đóng vai vợ chồng. Tôi rất cảm ơn anh vì hợp tác rất tốt với tôi”.

img8744-17138577678441291733197.jpg

Không có nhiều tính toán cho vai diễn

Trên thực tế, trong vài năm qua, Thanh Hương có thể là một trong những nữ diễn viên mà chúng ta thường thấy nhất trên màn ảnh nhỏ. Cô siêng năng, tham gia nhiều phim, từ thể loại tâm lý tình cảm đến hình sự, phim hài. Các nhân vật của cô đều rất sống động và có số phận, khiến khán giả thương, ghét đủ cả.

Thanh Hương quan niệm, diễn viên cần có tình yêu với nhân vật, bởi khi đó bản thân nghệ sĩ mới có thể thực hoàn toàn nhập tâm vào nhân vật:“Vai diễn nào tôi cũng thích, tôi sẽ cố gắng diễn đời nhất và không còn nhiều sự tính toán nữa, chỉ cần làm tốt vai diễn đó cũng đã là thành công rồi”. Thanh Hương chia sẻ thêm: “Đối với nghệ sĩ, chờ đợi một vai diễn đặc biệt là rất khó. Thực tế, tuổi thanh xuân qua rất nhanh. Nếu chờ đợi thì có thể lúc đó bạn đã rất già rồi mới tìm được vai diễn mình ưng ý. Thay vì chờ đợi, tôi sẽ đọc kịch bản, tuyến nhân vật mà thấy có thể khai thác, làm hay được trong khả năng của mình thì sẽ làm”. 

Với Thanh Hương, khen chê giờ không còn quan trọng nữa. Điều cô muốn là sự trưởng thành hơn sau mỗi vai diễn.

Thanh Hương bảo, cô muốn chinh phục những điểm khó nhất trong hành trình làm nghề. Mỗi vai diễn đi qua để lại cho mình kỷ niệm, cũng có những lúc bế tắc không biết làm gì và mình đã vượt qua nó. Điều đó giúp mình trưởng thành.

Giờ là lúc tập trung làm nghề

Thanh Hương yêu nghề, đến mức muốn cống hiến cho nghệ thuật tới tận cuối hành trình. Cô bộc bạch: “Vì yêu nghề, mình đã đánh đổi bằng gia đình rồi. Mình đã phải dừng cuộc hôn nhân vì một phần lỗi của bản thân đã không làm tròn được cả hai thứ. Vậy giờ mình cần phải tập trung vào nghề. Tôi sẽ trọn vẹn với hành trình này tới cuối cùng. Sau này khi ai đến với tôi thì đều sẽ hiểu cảm giác này của tôi”.

Nhưng ai cũng sẽ rơi vào thời điểm khó khăn nhất, để giữ được nhiệt huyết với nghề, giữ được quyết tâm muốn tiến về phía trước thì nguồn năng lượng của Thanh Hương đến từ đâu? Trả lời câu hỏi này, cô bảo đó là bởi sự ổn định đến từ chính gia đình cô. Bố mẹ vẫn giúp nữ nghệ sĩ chăm sóc con và chuyện nhà cửa. Khi cần dành thời gian cho gia đình, cô gác lại mọi thứ để đưa cả nhà đi chơi. “Tôi luôn yên tâm với gia đình. Mọi thứ ổn định nên tôi tập trung cho công việc. Còn với tình yêu thì mình nên để thuận theo tự nhiên, theo cảm xúc con tim”, Thanh Hương nói về gia đình với nụ cười tươi. 

img8745-1713857767578335004426.jpg

Ở nhà, cô không phải một nghệ sĩ nổi tiếng mà là một người phụ nữ bình thường, yêu bản thân và yêu cái đẹp. Khi không đóng phim, cuộc sống của Thanh Hương khá đơn giản. Cô thích ở nhà ngủ: “Sau khi phim đóng máy, việc đầu tiên tôi làm là thả lỏng bản thân. Nhưng sau đó thì nhớ vai, có hôm ngồi xem lại cảnh diễn thì lại khóc vì nhớ nhân vật. Sau tất cả, mình lại phải đứng dậy để bắt đầu hành trình mới. Tôi muốn được làm, được cống hiến và tiếp tục chinh phục những công việc mới”.

Cô khép lại cuộc trò chuyện với một lời nhắn cho người phụ nữ tên Thanh Hương ở tương lai. Ở đó, cô chúc chính mình sẽ tìm được một bến đỗ bình yên, có người đàn ông của mình. 

Tôi nghĩ đến giờ phút này đã đủ cô đơn rồi, đôi khi tôi cũng cảm thấy mệt mỏi, cần một bờ vai dựa vào. Tôi tin các con mình khi biết điều đó cũng cảm thấy vui cho mẹ vì mình không phải vì chuyện đó mà không quan tâm các con. Chúng tôi vẫn đang sống cùng một gia đình và rất yêu thương nhau.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022