Dịp Tết Giáp Thìn 2024, diễn viên nói về công việc, cuộc sống và mong ước của cô trong năm mới.

- Nhìn lại một năm làm việc, chị thấy bản thân nỗ lực ra sao?

- Hơn 300 ngày qua, tôi làm việc cật lực và mọi thứ thay đổi theo chiều hướng tích cực. Mục tiêu của tôi là trả hết nợ trong vòng hai năm, không ngờ hoàn thành sớm hơn kỳ vọng, đó là niềm vui không gì diễn tả được. Tôi không còn gánh nặng về nợ nần, tự tin bước ra đường mà không ai có thể làm khó dễ.

Một người làm kinh doanh, gặp biến cố về tài chính là bình thường, còn với tôi là cả một vấn đề khi là người của công chúng. Cách đây một năm, tôi bị mất uy tín, danh dự, tưởng chừng không còn có thể dùng tên tuổi của mình để làm việc được nữa. Tôi chỉ có thể kiếm tiền bằng sức lao động thôi.

Tôi livestream bán hàng ngày, đêm, có khi chỉ ngủ được hai, ba giờ, tiếp tục công việc. Tôi góp từng đồng bạc nhỏ vào trong một chiếc hộp nhỏ, có khi chỉ 50 nghìn đồng và đánh dấu từng ngày, đến khi con số đó nhiều hơn. Tôi may mắn khi vẫn còn nhiều người thương, thật tâm giúp đỡ, mở cho tôi con đường, mời làm đại sứ thương hiệu nước hoa. Từ đó, tôi có thêm động lực để cố gắng hơn, cuối cùng mọi nỗ lực được đền đáp.

duong-cam-lynk-8425-1707036430.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=IUKvwmlaXMbSqubpf5VEBg

Dương Cẩm Lynh, 42 tuổi, quê Đồng Nai. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Điều gì khiến chị có thể vượt qua khó khăn trong thời gian ngắn như vậy?

- Nhiều người cho rằng tôi có được nhiều cơ hội làm lại cuộc đời nhanh hơn người khác vì xinh đẹp, có đại gia đứng sau giúp đỡ. Tôi nghĩ khó có ai dám bước vào cuộc sống của một người mẹ đơn thân với hai con nhỏ và gánh thay số nợ tiền tỷ cả.

Tôi đi đến được ngày hôm nay là nhờ nghị lực và sự kiên trì. Trong đầu tôi chỉ biết đến bốn chữ "kiếm tiền trả nợ", từ đó dẫn đến hành động quyết liệt. Ngoài ra, tình thương hai con nhỏ giúp tôi có thêm sức mạnh vượt qua biến cố. Tôi phải luôn suy nghĩ tích cực mới có thể lo cho các bé được. Khó khăn trong cuộc sống sẽ còn ở phía trước nhưng với tôi không còn điều gì có thể làm mình gục ngã nữa.

- Vượt qua biến cố, chị rút ra được bài học gì?

- Tôi ngừng đặt ra câu hỏi tại sao mình gặp phải những chuyện này, chuyện kia. Tôi cứng cỏi hơn, không còn buồn mỗi khi nghĩ về giai đoạn khó khăn mà thấy may mắn vì có được trải nghiệm, rèn giũa bản thân.

Bài học lớn nhất tôi nhận ra được là biết cách chấp nhận, buông bỏ, nhẹ nhàng đối diện, dù ngày mai mình có thất bại hay gặp sự mất mát. Tôi cũng học cách cho đi dù cuộc sống mình còn nhiều bề bộn. Tôi cảm nhận được nếu không có sự san sẻ của mọi người, tôi không thể vượt qua biến cố dễ dàng. Một năm qua, tháng nào tôi cũng làm thiện nguyện, cúng dường. Tôi hướng đến Phật pháp không phải cầu bề trên cho tôi tiền tài, danh vọng mà để có một chỗ dựa tinh thần, giúp bản thân tĩnh tâm, tỉnh táo trước mọi quyết định.

Ai dấn thân vào hoạt động nghệ thuật cũng muốn ghi lại một dấu ấn vàng son trong sự nghiệp, không có điều tiếng, được khán giả tôn trọng. Sự cố nợ nần là một điều hối tiếc của tôi về mặt hình ảnh.

- Cuộc sống hiện tại của chị thay đổi ra sao?

- Tôi thấy có trách nhiệm hơn, làm gì cũng suy nghĩ đến con và gia đình, những khán giả đã yêu thương mình. Tôi cũng sống thật hơn với những gì đang có. Trước đây, tôi không dám đối diện với việc thất bại, không cho người khác biết đang thiếu nợ. Còn giờ tôi có sao sống vậy, thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Hiện tôi chỉ bị áp lực về công việc, khi quá nhiều thứ để làm như quản lý cửa hàng thời trang riêng, làm đại sứ thương hiệu hay livestream bán hàng. Sức lực tôi có hạn nên đôi lúc bị quá tải, không nhiều thời gian chăm sóc bản thân.

duong-cam-lynh-1-5226-1707036430.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ks_iwypi1X-lYD_9HhOPIA

Dương Cẩm Lynh bên hai con trai - bé Will (tám tuổi), Liam (gần ba tuổi). Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Chị quan tâm đến điều gì nhất khi làm mẹ đơn thân?

- Đó là môi trường sống của con vì bé Will, Liam ngày càng lớn, có nhiều thứ để lo. Tôi mong mình có thật nhiều sức khỏe, làm điểm tựa vững chắc cho người thân. Tôi không may mắn trong hôn nhân nhưng bù lại có hai bé ngoan ngoãn, đáng yêu, biết thương mẹ.

Trong năm mới, tôi mong ước sức khỏe bố tôi tốt hơn vì hiện ông rất yếu. Tôi mong duy trì được năng lượng tích cực để có thể lo cuộc sống, con cái và mua được căn hộ mới. Tôi muốn Will, Liam có nơi ở ổn định, không gian sinh hoạt rộng rãi và ba mẹ con thoát khỏi cảnh ở thuê. Còn về hạnh phúc bản thân, tôi không mưu cầu vì vẫn còn tâm lý e dè với chuyện tình cảm.

duong-cam-lynh-cung-hai-con-chup-anh-tet-1707034671.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=D69qR9ARr0pV3_lyRZPj0A
Dương Cẩm Lynh cùng hai con chụp ảnh Tết

Dương Cẩm Lynh cùng hai con chụp ảnh Tết. Video: Nhân vật cung cấp

Dương Cẩm Lynh từng đoạt giải Á hậu Điện ảnh 1999, đóng Hoa dại, Có lẽ nào ta yêu nhau, Những ông bố độc thân, Mặt nạ máu. Năm 2018, cô chia tay chồng - nhà sản xuất Anh Khoa sau khi có một con trai chung. Dương Cẩm Lynh sinh con thứ hai năm 2021, không tiết lộ danh tính người bố. Đầu năm 2023, diễn viên vướng ồn ào nợ hàng tỷ đồng. Hiện người đẹp làm mẹ đơn thân.

Hoàng Dung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022