hhen-nie-hoi-thi-sinh-hoa-hau-cuu-ai-truoc-neu-gia-dinh-em-b-1698499665.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=2hcli23vrAsOt9rInZAhdA
H'Hen Niê hỏi thí sinh hoa hậu 'cứu ai trước nếu gia đình em bị lật thuyền'

Phần hỏi bị chê kém duyên của H'Hen Niê ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023. Video: BTC

Trong tập 1 truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vừa lên sóng, H'Hen Niê đưa ra "câu đố vui" cho thí sinh Bùi Thị Xuân Hạnh để thí sinh này xử lý tình huống. Nữ giám khảo hỏi: "Cả gia đình em cùng lên một con thuyền. Con thuyền đó có em, ba, mẹ và em trai. Thuyền không may bị chìm, tất cả mọi người đều rơi xuống biển. Người đầu tiên em cứu là ai?".

Câu hỏi của H'Hen Niê khiến á quân The Face Vietnam "đứng hình" vài giây. Sau khi bình tĩnh, Xuân Hạnh nói trong trường hợp tất cả không biết bơi, cô sẽ cứu người ở gần mình nhất trong "khoảnh khắc sống chết". H'Hen Niê vỗ tay và tỏ ra hài lòng với câu trả lời của Xuân Hạnh. Cô nói: "Trời ơi, em ra một đáp án đúng rồi. Đây là câu đố vui, nhưng là tình huống thực tế. Chỉ có cách cứu người gần mình nhất vì đây là phản xạ tự nhiên của con người".

Trên mạng xã hội, H'Hen Niê bị khán giả chê kém duyên, thiếu tôn trọng thí sinh khi đặt Xuân Hạnh và người thân vào tình huống nguy hiểm. Họ cho rằng có nhiều cách hỏi, câu chuyện giả định khác để xem xét thái độ và phản ứng của thí sinh, không nhất thiết phải đưa tính mạng người thân cho ứng viên hoa hậu chọn. Khán giả Đăng Minh viết: "Tôi rất thích H'Hen Niê nhưng phải công nhận câu hỏi này rất kém duyên". Tài khoản Bình An bình luận: "Câu hỏi chẳng liên quan gì đến cuộc thi. Đang yên ổn đi thi sắc đẹp tự nhiên đưa cả gia đình người ta vào con đường sống còn thì vô duyên quá".

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến bênh vực, cho rằng H'Hen Niê đã "rào trước" đây chỉ là câu đố vui. Câu hỏi cũng cho thấy sự nhạy bén của thí sinh nên không đáng bị phản ứng.

Cả phía H'Hen Niê và tổ chứcHoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đều từ chối bình luận về tranh cãi.

394268728-932145771611129-8500-1599-5087-1698500397.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=aTWEVh6c9MES5iFP32cGtQ

Hoa hậu H'Hen Niê. Ảnh: Nhân vật cung cấp

H'Hen Niê sinh năm 1992, là người dân tộc Ê đê ở Đắk Lắk. Cô đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, trở thành thí sinh Việt Nam tham dự Miss Universe 2018 ở Thái Lan, vào top 5 chung cuộc. Cô từng đảm nhận vai trò huấn luyện viên The Next Face Vietnam mùa đầu tiên, làm giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. H'Hen Niê còn tham gia phim ảnh, có dự án đầu tay với vai đả nữ trong 578: Phát đạn của kẻ điên. 6 năm trên cương vị hoa hậu, H'Hen Niê có nhiều hoạt động thiện nguyện gây chú ý. Gần đây, cô học nhảy, luyện thanh để tham gia chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng bản Việt mùa đầu.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023 có chủ đề "Made, not born", mang ý nghĩa: "Chúng ta không sinh ra hoàn thiện, nhưng ngày mai sẽ tốt hơn hôm nay, hoàn thiện mỗi ngày". Top 59 ghi hình chương trình truyền hình thực tế có nhiều gương mặt quen thuộc như Á quân 3 The New Mentor Vũ Thúy Quỳnh, Á quân The Face Vietnam Xuân Hạnh, "Người đẹp biển" Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngô Bảo Ngọc, Cao Thiên Trang, Trần Thị Thùy Trâm, Huỳnh Đào Diễm Trinh... Sau 9 tập phát sóng truyền hình thực tế, top 40 sẽ được chọn vào bán kết và chung kết. Top 2 cuộc thi đều có suất tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế, lần lượt nhận 300 triệu đồng và 150 triệu đồng cùng vương miện. Hoa hậu Ngọc Châu sẽ trao lại vương miện cho người kế nhiệm trong chung kết dự kiến diễn ra ngày 31/12 tại TP Đà Lạt, Lâm Đồng.

Huỳnh My

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022