Kiểm soát lượng nước hoa

Thời tiết nắng nóng khiến cơ thể đổ mồ hôi có thể làm hao hụt và biến chất nước hoa nên nhiều người có xu hướng xịt nhiều hơn bình thường. Tuy nhiên, theo Woman, cách này không đem lại hiệu quả, thậm chí nước hoa lẫn với mồ hôi còn tạo ra mùi khó chịu, 1-2 lần xịt được cho là tần suất hợp lý.

parfem-4145-1715319398.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=GgveBmW9mp_Vo9HFznwv7g

Khi xịt nước hoa lên cổ tay không nên chà xát hai tay với nhau rất dễ làm hỏng cấu trúc phân tử nước hoa, ảnh hưởng đến thời gian lưu hương.

Vị trí xịt

Vị trí xịt nước hoa rất quan trọng, liên quan mật thiết đến thời gian lưu giữ hương thơm. Nếu bạn là người có thân nhiệt cao, nước hoa sẽ lan tỏa mạnh hơn người bình thường, nhưng hương thơm sẽ không lưu lại lâu, Vì vậy nên xịt vào những vùng có nhiệt độ cơ thể thấp, chẳng hạn như phía sau lưng, đầu gối và mặt trong mắt cá chân để hương thơm bay hơi chậm hơn, giúp kéo dài thời gian lưu hương.

Đối với người có thân nhiệt thấp, khi xịt nước hoa hương thơm có xu hướng lưu lại lâu nhưng lại không tỏa rõ mùi. Độ khuếch tán hương thơm kém. Vì vậy, nên xịt nước hoa lên vùng da có nhiệt độ cao, nơi có điểm mạch rõ ràng như cổ tay, cổ,...

pexels-babi-galeane-10557517-5241-1715319398.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=eRpW6Rrr4Bc7wDi7gKbqhA

Cổ tập trung nhiều mạch máu nên có khả năng khuếch tán hương thơm.

Xịt nước hoa lên vật dụng

Ngoài cách xịt trực tiếp lên cơ thể, bạn có thể xịt nước hoa lên lược sau đó chải tóc giúp hương thơm phân bổ, khuếch tán đều. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xịt nước hoa vào giấy thử nước hoa hoặc bông gòn sau đó đặt chúng trong túi áo, túi quần hay túi xách.

Trang phục cũng có khả năng giữ cho mùi nước hoa được lâu hơn, do đó bạn có thể xịt một ít nước hoa lên hai cầu vai áo. Đây là một cách giữ nước hoa thơm lâu trên nhưng nên tránh xịt nước hoa lên các trang phục sáng màu vì chúng có thể gây ố vải.

Duk Sun (Theo Woman)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022