1. Tẩy trang

Ngay cả khi bạn không trang điểm, các chuyên gia da liễu vẫn khuyến khích bạn tẩy trang kỹ lưỡng vào cuối ngày để loại bỏ kem chống nắng, bụi bẩn, mồ hôi trên da. Những tạp chất này khi không được làm sạch có thể gây bít tắc lỗ chân lông, sản sinh ra mụn, khiến da nhanh lão hóa hơn.

2. Sữa rửa mặt

Dù lười đến đâu, bạn cũng không được bỏ qua bước làm sạch da cuối ngày. Sau khi đã tẩy trang bằng dầu hoặc nước tẩy trang phù hợp với làn da, hãy dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Bạn có thể tranh thủ massage nhẹ nhàng cho da trong lúc này, vừa tăng hiệu quả làm sạch vừa giúp cải thiện tuần hoàn máu cho da, nhờ đó thư giãn và góp phần duy trì vẻ khỏe đẹp cho làn da.

simple-rules-washing-your-face-7381-3885-1714104457.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=npX7Yk7CAJm-uSg2k1cQzQ

Hoạt động nhiều ngoài trời trong những kỳ nghỉ đòi hỏi bạn cần làm sạch da kỹ lưỡng hơn thông thường.

3. Kem chống nắng

Các hoạt động ngoài trời khi đi du lịch, nghỉ dưỡng là lý do khiến bạn bắt buộc phải thoa kem chống nắng. Bạn cũng nên đầu tư một lọ kem chống nắng có chỉ số SPF 50 trở lên, không thấm nước để bảo vệ da tối đa. Khi di chuyển bằng máy bay, bạn cũng cần thoa kem chống nắng, che chắn cho da vùng mắt bằng kính râm do lúc này bạn đang ở gần mặt trời và dễ bị ảnh hưởng bởi tia UVA hơn bao giờ hết.

4. Mặt nạ

Sản phẩm này giúp bạn làm dịu da, thư giãn sau cả ngày hoạt động, vui chơi. Hãy ưu tiên loại mặt nạ có tính năng cấp ẩm để bổ sung độ ẩm cần thiết, hỗ trợ tái tạo, phục hồi da. Tốt nhất trong những dịp xa nhà, bạn không nên trải nghiệm các món mỹ phẩm mới hoặc có tính năng đặc trị mạnh để tránh kích ứng, dị ứng.

548bb-aee98029-9602-4cf9-bd93-4750-3341-1714104457.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=yOcOZTD7OsACJ3fwjVZqkw

Nếu di chuyển máy bay nhiều giờ, bạn cũng có thể đắp mặt nạ để hạn chế tình trạng khô căng.

5. Kem dưỡng ẩm

Bạn có thể tạm bỏ qua các bước chuyên sâu, nâng cao khi đi nghỉ dưỡng nhưng cần đảm bảo bước cơ bản là dưỡng ẩm cho da. Cuối ngày, bạn thoa một lớp kem dưỡng ẩm dày để tạo điều kiện lý tưởng cho da tái tạo, chữa lành tổn thương. Ngoài việc thoa kem dưỡng ẩm, trong ngày bạn nên chú trọng uống nhiều nước lọc để duy trì độ ẩm cho da.

Duk Sun

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022