Dù có cơ hội khác, tôi vẫn chọn nghề y

Đó là câu nói được anh nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong cuộc trò chuyện với chúng tôi. Vị doanh nhân – bác sĩ trẻ ấy đã có những phút giây hiếm hoi để chiêm nghiệm và bày tỏ suy nghĩ của mình bởi ngày làm việc của anh thường kéo dài liên tục từ sáng đến tối muộn. “Cơ duyên” với nghề y được anh Tuyên nhắc đến như một sự lựa chọn tự nhiên và ngây thơ, đơn giản rằng từ nhỏ được xem những bộ phim về nghề bác sĩ, anh đã nuôi dưỡng ước mơ trở thành người thầy thuốc chữa bệnh. Ước mơ của một cậu bé nghèo tựa như mạch nguồn của dòng nước suối trong núi, không bao giờ ngừng chảy. Đó là động lực giúp anh vượt qua những gian khó của tuổi thơ vốn chỉ quanh quẩn với ao làng, với cánh đồng lúa… Anh bảo rằng, khi con người ta có một lí tưởng, một đam mê thì mục tiêu ấy tựa như một lẽ sống.

Quyết tâm được đền đáp với tấm bằng đại học ở Học viện Quân y 103. Ra trường, thân tự lập thân, anh trưởng thành từ những năm tháng vật lộn với nghề, làm từ những công việc nhỏ nhất, phụ việc tại các trung tâm nha khoa lớn, rồi có hai năm gắn bó với bệnh viện Bạch Mai. Những năm tháng đi làm thuê, vừa giúp anh nâng cao tay nghề, vừa giúp Nguyễn Đức Tuyên gom được ít vốn, và ước mơ về một phòng khám nha khoa cho riêng mình cũng đã đến lúc được hiện thực hóa. Anh quan niệm, để sống và thành công được với nghề thì phải trở thành một bác sĩ giỏi về chuyên môn, thành thạo về nghiệp vụ, đồng thời phải có những dịch vụ hoàn hảo theo nhu cầu, đặt lợi ích của bệnh nhân lên trên hết.

Doanh-nhan-Nguyen-Duc-Tuyen-duoc-nguyen-Bác sĩ Nguyễn Đức Tuyên nhận Kỷ niệm chương do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng năm 2015.

Phòng khám của anh tuy nhỏ, nhưng với tay nghề cao và sự phục vụ tận tình, chu đáo nên có khá nhiều bệnh nhân đã tìm đến và “chung thủy” với anh. Từ nền tảng đó, anh tiếp tục mở rộng quy mô và không ngừng nâng cao trình độ. Nguyễn Đức Tuyên ấp ủ mơ ước xây dựng một thương hiệu riêng của mình trên thị trường nha khoa. Anh lên đường ra nước ngoài đến các quốc gia có trình độ cao, tiên tiến về nha khoa như: Hàn Quốc, Đức, Mỹ, Pháp, tu nghiệp chuyên môn sâu, bồi dưỡng và nâng cao nghiệp vụ cho mình.

Thời gian học tập ở nước ngoài đã giúp anh có một cách nhìn mới, những kinh nghiệm quản lý quý báu về thị trường kinh doanh nha khoa trong nước. Sau 6 năm phát triển mạng lưới và thương hiệu, bác sĩ Nguyễn Đức Tuyên đã gây dựng được một “cơ ngơi” đáng mơ ước, điều hành nhiều hệ thống nha khoa tại Thủ đô Hà Nội (520 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân) và các tỉnh lân cận, vùng xâu vùng xa, mang nụ cười gần gũi hơn với bà con vùng sâu vùng xa như Lào Cai, Yên Bái, Việt Trì, Phú Thọ, Sơn La, Hà Nam, Nam Định, Quảng Ninh… Anh cho rằng, “lao động là vinh quang”, càng vui hơn khi thấy người bệnh có được hàm răng và nụ cười đẹp. Có lẽ vì thế mà, dù rất bận rộn với cả núi công việc vừa chuyên môn, vừa quản lý, nhưng Nguyễn Đức Tuyên vẫn luôn nở nụ cười thường trực tưởng như chẳng có khó khăn nào không thể vượt qua.

Hữu xạ tự nhiên hương…

Tham quan một vòng quanh phòng khám, ấn tượng ngay với chúng tôi, là hệ thống phòng ốc vô cùng sạch sẽ và rất hiện đại. Bác sỹ Tuyên cho biết, để phục vụ việc khám, chữa bệnh được nhanh chóng, thuận tiện, mang lại độ an toàn, chính xác cao cho bệnh nhân, đảm bảo chất lượng chữa trị được lâu dài, các trung tâm của anh đã đầu tư hàng chục tỷ đồng mua sắm trang thiết bị hiện đại như máy X-quang kỹ thuật số, la-bo răng sứ, card/cam…Khi làm việc với doanh nhân, bác sĩ Đức Tuyên, chúng tôi còn nhận thấy một điều quan trọng hơn cả, khiến Nha khoa Phương Anh thu hút được đông khách hàng chính là thái độ phục vụ, chất lượng khám chữa bệnh và tay nghề của đội ngũ y, bác sĩ. Với tôn chỉ “đặt sự an toàn, lợi ích của bệnh nhân lên trên hết” tất cả bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh tại các trung tâm của Phương Anh đều được đón tiếp một cách nhiệt tình, chu đáo.

Bệnh nhân nào cũng được hỏi han cặn kẽ, tư vấn chính xác, cụ thể về tình trạng bệnh. Bác sĩ luôn đưa ra những phương án điều trị tốt nhất cho bệnh nhân về cả phương pháp và chi phí điều trị. Đặc biệt, với mỗi bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh tại các trung tâm của Phương Anh đều được lập hồ sơ bệnh án để theo dõi và có chế độ bảo hành sản phẩm trọn đời khi sử dụng sản phẩm của Nha khoa Phương Anh. Luôn không ngừng học hỏi nâng cao tay nghề, lấy chữ tâm làm gốc để trung tâm nha khoa của mình vươn xa  trong nước và mang tầm cỡ quốc tế… chính là phương châm mà Nguyễn Đức Tuyên đặt ra và theo đuổi.

IMG_7406.jpgBác sĩ Nguyễn Đức Tuyên tận tình điều trị cho bệnh nhân.

Trong cuộc trò chuyện ngắn ngủi, khi chúng tôi bàn về “lợi nhuận” trong kinh doanh, bàn về “chữ tâm” của người thầy thuốc trong tình hình hiện nay, anh Tuyên khẳng định: “Chúng tôi quan điểm rằng “hữu xạ tự nhiên hương”- tức là luôn lấy chữ tâm làm nền tảng sự nghiệp, sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa mang lại thành công. Và khi có uy tín, thương hiệu, khách hàng ắt sẽ đến, tin tưởng vào bác sĩ, vào công ty. Làm kinh doanh không thể không nghĩ đến lợi nhuận vì đằng sau người doanh nhân là cuộc sống mưu sinh của biết bao nhân viên, nhưng tôi nghĩ rằng, với chúng tôi “lợi nhuận” kinh doanh sẽ đến từ chữ tâm của người bác sĩ”.

Xuất phát từ những suy nghĩ đó, Nguyễn Đức Tuyên đặt ra những tiêu chí tuyển dụng khắt khe và có nhiều quy tắc trong công việc. Ngay từ khâu đầu vào, các y bác sĩ của Trung tâm đã được tuyển chọn rất kỹ càng cả về chuyên môn lẫn y đức. Từ những sinh hoạt nhỏ nhất như hút thuốc, uống rượu đều tuyệt đối cấm, hay những giờ nghỉ trưa không ai được phép ra ngoài để dành thời gian nghỉ ngơi, đảm bảo sức khỏe cao nhất phục vụ bệnh nhân. Trung tâm cũng thường xuyên chi phí cho việc đào tạo lại nhằm nâng cao tay nghề của các y, bác sĩ. Với Nguyễn Đức Tuyên thì đầu tư vật lực phải đi đôi với nhân lực, vì nếu chỉ có phòng ốc, máy móc hiện đại mà đội ngũ y, bác sĩ trình độ kém thì chất lượng khám, chữa bệnh cũng không thể nào cao được. “Chọn người kỹ, giữ người tốt”, coi nhân viên như người trong nhà là cách thức khiến đội ngũ y, bác sĩ của Phương Anh luôn yên tâm làm việc và gắn bó. Những người đến với anh đều là những người rất trẻ. Họ cũng có một trái tim nhiệt huyết với nghề, sự trung thành và cùng chung mục tiêu vì người bệnh, vì thương hiệu của Phương Anh.

Bac-sy-doanh-nhan-Nguyen-Duc-Tuyen-tham-Bác sĩ Nguyễn Đức Tuyên tham gia một chương trình ý nghĩa trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Với đội ngũ nhân viên lên đến hàng trăm người và phân bố khắp các tỉnh thành phía Bắc, nhưng sự khoa học, năng lực quản lý tốt đã giúp anh luôn có sự điều hành nhịp nhàng và hiệu quả. Thế nên, dù bận mấy nhưng lúc nào trông anh cũng rạng rỡ nụ cười, phong thái bình thản, chuẩn mực. Những thành công ban đầu của Nguyễn Đức Tuyên đã được xã hội ghi nhận với nhiều những giải thưởng như Biểu tượng vàng vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng; Top 10 doanh nhân tiêu biểu vì cộng đồng; được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen… Nhưng vị doanh nhân- bác sĩ có trái tim sĩ đầy nhiệt huyết, có tâm với nghề lại thành thật chia sẻ rằng, giải thưởng cao quý nhất của anh chính là niềm tin yêu của bệnh nhân, là sự trân trọng của khách hàng đối với thương hiệu Nha khoa Phương Anh nhiều năm nay.

Hà Vân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022