Ông Meichle kế nhiệm ông Gabor Fluit, người vừa rời vị trí Chủ tịch EuroCham để đảm nhận trách nhiệm mới với tư cách là Giám đốc điều hành Tập đoàn Dinh dưỡng Động vật De Heus.

Dominik Meichle, 38 tuổi, trở thành Giám đốc điều hành trẻ nhất của Bosch Việt Nam năm 2022. Ông đã làm việc cho tập đoàn Đức này hơn 13 năm với nhiều vai trò lãnh đạo khác nhau.

Trước khi làm CEO Bosch Việt Nam ở tuổi 36, ông có 7 năm kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản trong vai trò Ban lãnh đạo của bộ phận linh kiện và xe hai bánh Bosch, phụ trách tmảng tiếp thị, chiến lược kinh doanh và quản lý sản phẩm.

eurocham-2-jpeg-1711619539-1322-1711619797.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=eyp0BXsNUOLjKBDdBJfzeQ

Ông Dominik Meichle phát biểu tại một sự kiện hôm 26/3. Ảnh: EuroCham Việt Nam

Thành lập năm 1998, EuroCham Việt Nam là một trong những hiệp hội nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với hơn 1.400 công ty thành viên. Đặt văn phòng tại Hà Nội và TP HCM, EuroCham cũng hoạt động với tư cách là "hiệp hội của hiệp hội", bao gồm 9 hiệp hội doanh nghiệp các nước châu Âu tại Việt Nam.

Dưới sự lãnh đạo của Meichle, EuroCham đang thiết lập chương trình cho năm 2024, tập trung vào việc tăng cường vận động chính sách và mở rộng các sáng kiến về môi trường, xã hội - quản trị doanh nghiệp (ESG).

Tân chủ tịch cho biết những cuộc đối thoại với các bên liên quan của Việt Nam và châu Âu sẽ giúp EuroCham khám phá các cơ hội hợp tác hiệu quả và tăng trưởng kinh tế bền vững ở Việt Nam. "Những thách thức vẫn còn ở phía trước, nhưng tôi rất hào hứng với những cơ hội mà năm nay mang lại", ông cho biết.

Hiệp hội này đang hướng đến tăng cường hiện diện tại các tỉnh thành khác. Năm ngoái, văn phòng EuroCham tại miền Trung tại Đà Nẵng đã được khởi động lại nhằm tăng cường mạng lưới hỗ trợ và cung cấp dịch vụ cho các thành viên ở khu vực này.

Viễn Thông

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022