Từng chống thấm bằng nhiều cách truyền thống nhưng không hài lòng với hiệu quả mang lại, chị Trần Thúy quyết định sử dụng bạt nhựa HDPE để lót nền cho vườn cây sân thượng. Ý tưởng đó xuất hiện sau một lần xem chương trình truyền hình, chị ấn tượng với cách quây ao nuôi thủy sản bằng bạt nhựa. Bà mẹ Hà Nội dành thời gian tìm hiểu trên mạng, hỏi nguồn mua và tự lên phương án thi công.

photo-0-1525859180651789490856.jpg
Công trình đang được thi công chống thấm của gia đình chị Thúy.

Ban đầu, chị Thúy gặp khó khăn trong việc thuyết phục ông xã đồng ý với phương án của mình. Lúc anh đi làm, chị quyết định chủ động thực hiện ý tưởng. Bà mẹ Hà Nội chi khoảng 3 triệu đồng mua 75 m2 bạt nhựa HDPE (loại chuyên lót hồ nuôi cá, bể phốt), 2 kg keo dán để chống thấm cho cả khu vườn và bể cá sân thượng.

Bể nhà chị Thúy được quét chống thấm, lát gạch bóng từ trước nên bà mẹ Hà Nội phủ trực tiếp bạt nhựa lên trên, cố định bằng keo. Công đoạn thực hiện không phức tạp và tốn nhiều thời gian; chị và người bạn thực hiện trong một buổi. Bà mẹ Hà Nội cho rằng đây là giải pháp khắc phục được nhiều nhược điểm của các cách chống thấm truyền thống. Với các khu vườn chưa được xử lý chống thấm, chỉ cần lót bạt nhựa là có thể phủ đất lên trồng cây; tương tự với bể cá, bể non bộ, chỉ cần đào đất, trải bạt và xếp đá lên.

Theo chị Thúy, ưu điểm của việc chống thấm bằng bạt nhựa là đơn giản, tiết kiệm nhưng hiệu quả. Bạt nhựa sau thời gian sử dụng nếu bị hỏng, rách vẫn có thể vá lại. Quy trình thay thế bạt mới không khó, có thể thi công trong thời gian ngắn.

Trước khi sử dụng bạt nhựa chống thấm, chị Thúy có ý định đổ tấm đan để ngăn nước ngấm vào trần nhưng lo ngại cách này khiến ngôi nhà chịu sức nặng lớn và khó khăn trong việc thay đổi, dịch chuyển. Sau thời gian chống thấm bằng phương pháp này, chị Thúy thấy tâm đắc vì hiệu quả mang lại và quyết định áp dụng với các công trình trồng trọt sân thượng và mặt đất sắp tới.

photo-1-15258591806531569274509.jpg
Chị Thúy tự tin đổ đất trên sân thượng trồng cây sau khi xử lý chống thấm.

Theo Lam Trà

Ngôi Sao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022