Một cô gái bày tỏ: "Tôi biết rằng nhiều người vẫn giữ liên lạc với người yêu cũ và thậm chí duy trì tình bạn với họ nhưng tôi chưa bao giờ làm được điều đó. Tôi chưa bao giờ quan tâm đến việc tiếp tục là bạn bè với người yêu cũ.

Bạn trai hiện tại của tôi lại thực sự rất thân thiết với người yêu cũ. Cả hai đều mê leo núi và họ cùng nhau đi leo núi vài lần một tuần, đôi khi họ đi với những người bạn chung và đôi khi chỉ có hai người họ.

Thi thoảng họ sẽ đi uống nước hoặc ăn tối sau đó. Bạn trai tôi nói, bạn gái cũ đơn thuần là một trong những người bạn thân nhất của anh ấy. Anh ấy nói cắt bỏ mối quan hệ với cô ấy có nghĩa là cắt bỏ leo núi.

Tôi thực sự ghét việc họ đi chơi với nhau quá nhiều. Tôi ghét việc họ là "bạn thân". Tôi ghét việc họ đi ăn tối, đi uống nước. Tôi ghét việc mình phải nhường chỗ cho một người phụ nữ từng hẹn hò với bạn trai của tôi và giờ đây vẫn "sở hữu" anh ấy dưới một hình thức khác.

Đây là vấn đề của tôi hay của anh ấy? Việc anh ấy và người yêu cũ thân thiết như thế này có phù hợp không? Tôi chưa bao giờ gặp cô ấy...".

ghen2-1671932381268.jpg

"Tôi không vui vì bạn trai thân thiết với người cũ" (Ảnh minh họa: Stylecraze).

Sophia Benoit, nhà văn nổi tiếng ở Los Angeles, Mỹ, đã có câu trả lời cho vấn đề này. Sophia thường xuyên viết bài cho các chuyên mục về tình yêu, chuyện hẹn hò và văn hóa cho các tạp chí tên tuổi như GQ, The Cut, The Guardian, Allure, Refinery29. Cô luôn đưa ra những lời khuyên hữu ích về chuyện tình cảm của các cặp đôi.

Văn sĩ Sophia Benoit chia sẻ: "Bạn đã hỏi một trong những câu hỏi hay nhất - "Đây là vấn đề của tôi hay của anh ấy?". Câu trả lời là: Đó là vấn đề của cả hai bạn. Các bạn sẽ phải cùng nhau giải quyết vấn đề này bằng cách này hay cách khác.

Bạn hoàn toàn được phép có cảm giác tức giận trong tình huống này. Tôi nghĩ nhiều người sẽ yêu cầu bạn trai của mình chấm dứt tình bạn với người cũ. Về mặt cá nhân, lời khuyên của tôi và không phải mọi thứ tôi đề xuất đều phù hợp với tất cả mọi người.

Tôi nghĩ rằng bạn sẽ được nhiều hơn là mất khi cố gắng chấp nhận tình bạn này. Không ai trong chúng ta có thể là tất cả thế giới đối với đối tác của mình. Việc bạn trai của bạn có bạn bè thân thiết bên ngoài là dễ hiểu.

Bạn có thể đang nghĩ: "Tại sao anh ấy phải là bạn với cô ta?". Tôi muốn nói là: "Tìm một người an toàn để dốc bầu tâm sự không dễ dàng và đó là lý do một số người ở lại trong cuộc sống của chúng ta lâu hơn những người khác".

Cuộc sống là thế! Bạn hãy tự tin rằng bạn trai của bạn không hề còn cảm xúc yêu đương lãng mạn với người này nữa. Anh ấy chỉ thích leo núi và có lẽ vẫn có nền tảng tình bạn vững chắc với người yêu cũ.

Tôi không nói rằng điều đó dễ chấp nhận. Tôi đã từng gặp phải tình huống tương tự với bạn trai của mình khi tôi không thể hiểu được tình bạn rất thân thiết mà anh ấy có với một người phụ nữ khác.

Mối quan hệ đó từng khiến tôi khó chịu nhưng bây giờ, tôi cũng gần gũi với cô ấy và tôi rất biết ơn vì anh ấy có thể nói chuyện với cô ấy về mọi thứ - bao gồm cả mối quan hệ của anh ấy với tôi.

Tôi có một vài chia sẻ dành cho bạn, đầu tiên và quan trọng nhất, hãy cố gắng hiểu và nhắc nhở bản thân rằng bạn và bạn trai là những người khác nhau và có người yêu cũ khác nhau.

Động cơ khiến anh ấy đi uống nước với người yêu cũ không phải là động lực khiến bạn cố gắng trở thành bạn thân với người yêu cũ. Một trong những việc khó khăn nhất của con người là cố gắng hiểu rằng, người khác suy nghĩ và hành động khác với chúng ta.

Thứ hai, hãy nói chuyện với anh ấy một cách hết sức trung thực về cảm giác của bạn và những gì bạn nghĩ sẽ có ích.

Cũng có thể là bạn muốn gặp cô ấy! Tôi nghĩ đó là một yêu cầu rất hợp lý. Có thể bạn muốn thỉnh thoảng được họ mời đi cùng, hoặc có thể bạn muốn mời cô ấy đi ăn tối. Có thể bạn muốn anh ấy nói với bạn mỗi khi anh ấy gặp cô ấy, hoặc có thể bạn quyết định là không nên nghe về điều đó.

Tôi không biết điều gì sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái. Hai bạn sẽ phải chia sẻ cụ thể với nhau về vấn đề này.

Cũng nên nhớ rằng dù bạn cảm thấy bất an hoặc khó chịu về điều gì đó, không có nghĩa là bạn phải yêu cầu người khác thay đổi hành vi của họ. Tuy nhiên, bạn nên yêu cầu những gì bạn cần.

Bạn có thể nói với bạn trai của mình như thế này: "Này, em thấy thật tệ khi anh đi uống nước với Guiliana. Em nghĩ vậy là do mối quan hệ của em với người yêu cũ và những lý do sai lầm mà em từng cố gắng làm bạn với anh ta. 

Anh có phiền khi nói chuyện với em về những gì anh nhận được từ mối quan hệ với Guiliana và trấn an em một chút không? Em cảm thấy không an toàn".

Nếu bạn trai của bạn có một cuộc trò chuyện trung thực, chân thành, chia sẻ với bạn về mọi vấn đề và bạn cảm thấy có thể tin tưởng được thì đó là điều rất tốt.

Bạn không cần phải hành động theo từng cảm xúc hoặc cảm giác tiêu cực mà bạn có, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cũng cần phải chôn vùi chúng.

Bạn có thể thừa nhận cảm xúc của mình, chia sẻ về suy nghĩ của bạn với một người bạn hoặc một nhà trị liệu hoặc viết nhật ký. Tôi nghĩ bạn thừa khả năng xử lý về những tình huống như thế này mà không nhất thiết phải thay đổi chúng".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022