Kylian Mbappe, sinh năm 1998, thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain và đội tuyển quốc gia Pháp. Được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Mbappe nổi tiếng với khả năng rê bóng, tốc độ và khả năng dứt điểm vượt trội.

Mới 24 tuổi nhưng Kylian Mbappe đã có hai lần được dự chung kết World Cup. Tại giải vô địch bóng đá thế giới 2018, Mbappe trở thành cầu thủ Pháp trẻ nhất ghi bàn tại một kỳ World Cup. Khi Pháp vô địch giải đấu năm 2018, Mbappe đồng thời giành giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất FIFA World Cup và cầu thủ Pháp xuất sắc nhất của năm 2018.

Tại World Cup 2022, Mbappe và đội tuyển Pháp tiếp tục lọt tới chung kết. Dù chung cuộc, Pháp thua trước Argentina trong một trận đấu kịch tính "nghẹt thở" và chỉ giành ngôi á quân nhưng Mbappe đã nhận được giải Vua phá lưới World Cup 2022. Anh ghi 8 bàn thắng trong 7 trận đấu.

mpa1-1671675767060.jpg

Kylian Mbappe nhận giải Vua phá lưới World Cup 2022 (Ảnh: FIFA).

Có một sự nghiệp "trong mơ" khi tuổi đời còn rất trẻ, Mbappe từng nhiều lần chia sẻ với phóng viên rằng, thành công mà anh có được ngày hôm nay nhờ nhiều vào bố mẹ và gia đình.

Kylian Mbappe xuất thân từ một gia đình thể thao. Mẹ anh, bà Fayza Lamari, từng chơi bóng ném, còn cha anh, Wilfried Mbappe, đã có nhiều năm làm huấn luyện viên bóng đá.

Cha mẹ của Kylian Mbappe truyền cảm hứng cho Kylian theo đuổi ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá từ khi anh mới ba tuổi. Mbappe từng nói, mẹ của anh luôn dạy anh phải có lòng can đảm và quyết tâm để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Bố mẹ Mbappe đã luôn chỉ dạy, hướng dẫn con trai rất cẩn thận trong suốt quá trình phát triển sự nghiệp thể thao của anh ấy. Nam danh thủ khẳng định, gia đình cung cấp cho anh sự hỗ trợ vô giá, điều này đã thúc đẩy anh trở thành cầu thủ bóng đá xuất sắc như ngày nay.

Bạn bè và người thân của Kylian Mbappe cho biết, cầu thủ sinh năm 1998 là người trưởng thành hơn tuổi. Một người bạn của Kylian Mbappe chia sẻ với phóng viên rằng: "Kylian Mbappe còn trẻ nhưng dường như đã có sự trưởng thành của một người 40 tuổi. Kylian Mbappe hào phóng, lịch sự và khiêm tốn.

Tính cách của Kylian Mbappe là kết quả của những gì cha mẹ anh ấy đã dạy dỗ. Bố mẹ Kylian Mbappe là những người tốt bụng, thường giúp đỡ người khác".

Kylian Mbappe và bố mẹ (Ảnh: Mbappe).

Bản thân Mbappe đã nhiều lần "tôn vinh" bố mẹ trong các cuộc trả lời phỏng vấn. Cầu thủ người Pháp cho biết: "Gia đình chúng tôi đưa ra tất cả các quyết định cùng với nhau. Tôi nghĩ điều đó rất hữu ích và nó đã đẩy tôi lên cao hơn, cho phép tôi có được vị trí như ngày hôm nay".

Mbappe cũng kể về việc anh đã được cha mẹ hỗ trợ như thế nào: "Không có bố mẹ thì mọi thứ là không thể bởi vì đôi khi bạn sẽ trải qua những khoảng thời gian tồi tệ.

Khi bạn gặp những khoảnh khắc tồi tệ trong sự nghiệp của mình, bạn sẽ nhận ra ai luôn ở bên bạn. Bố mẹ tôi luôn luôn ở bên tôi. Họ chỉ dẫn cho tôi cách sống đúng đắn và tôi thực sự may mắn khi có những bậc cha mẹ như vậy".

Ông Wilfried, bố của Mbappe, nói một cách đầy tự hào về tính cách của con trai rằng: "Điều khiến vợ chồng tôi cảm thấy tự hào nhất là chúng tôi có thể dạy cho Mbappe những giá trị sống và con tôi hiểu về những gì cha mẹ dạy bảo.

Tôi từng nói với con rằng, đừng nghĩ nhiều đến tiền bạc. Ở nhà, con tôi không phải là ngôi sao. Cậu chàng chỉ đơn giản là con trai của chúng tôi".

Mẹ của Mbappe, bà Fayza, thì bày tỏ: "Khi con tôi giành chức vô địch World Cup, tôi rất vui mừng nhưng điều khiến tôi hạnh phúc hơn là con tôi đã trở thành một người như thế nào".

Mbappe hiện có một sự nghiệp thành công đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên cầu thủ người Pháp không quá quan tâm đến tiền bạc, cũng như không bị lung lay bởi danh tiếng. Sự giáo dục mang tính nhân văn của cha mẹ Mbappe gợi nhớ đến "đàn anh" Zidane, người cũng được cha mẹ và anh chị em giáo dục kỹ càng.

"Tôi không quan tâm đến tiền. Tôi chỉ muốn phá kỷ lục của mình và làm nên lịch sử", Mbappe nói.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022