Đã bao giờ bạn tự hỏi, những tựa đề bài hát mà mình gần như đã thuộc lòng, suốt ngày ngân nga, khi được mô phỏng lại qua tranh vẽ sẽ trông như thế nào chưa? Có thể chính những ý tưởng không ngờ tới sẽ làm bạn bật cười thích thú và tâm đắc chúng ngay khi vừa nhìn thấy.

Mới đây, cô nàng 9X Trần Thiệu Kiều (quê Cần Thơ) đã thực hiện bộ tranh vô cùng đáng yêu mang tên Thất nghiệp thì làm gì, với nội dung khắc họa tên những bài hát quen thuộc. Nét vẽ mộc mạc, bình dị, thể hiện nghĩa đen của ca khúc mà cô nàng muốn nhắm đến khiến người xem cảm thấy vô cùng thú vị bởi... đúng quá.

album_kulnews_bo-tranh-that-nghiep-thi-lalbum_kulnews_bo-tranh-that-nghiep-thi-lalbum_kulnews_bo-tranh-that-nghiep-thi-lalbum_kulnews_bo-tranh-that-nghiep-thi-lalbum_kulnews_bo-tranh-that-nghiep-thi-l

Ý tưởng để hình thành nên bộ tranh đến rất tự nhiên, vào một đêm mà Thiện Kiều chia sẻ rằng "không ngủ được và không có wifi". Sau đó, cứ mỗi buổi sáng cô bạn lại vẽ 3 bức về 3 tựa đề bài hát khác nhau. Chính sự sáng tạo và gần gũi là điều "đốn tim" những ai quan tâm đến bộ tranh đặc biệt này.

Thiện Kiều chia sẻ bản thân yêu thích, đam mê vẽ từ nhỏ và vẫn duy trì việc vẽ cho đến hôm nay. Nhưng không còn là những nét vẽ thô sơ trên giấy, cô bạn bắt đầu mày mò làm quen và thực hiện chúng trên phần mềm Photoshop và Adobe Illustrator.

album_kulnews_bo-tranh-that-nghiep-thi-lalbum_kulnews_bo-tranh-that-nghiep-thi-lalbum_kulnews_bo-tranh-that-nghiep-thi-lalbum_kulnews_bo-tranh-that-nghiep-thi-lalbum_kulnews_bo-tranh-that-nghiep-thi-l

Đã từng có ước mơ trở thành một họa sĩ, giờ đây điều này có phần "lung lay" bởi nhiều lý do. Nhưng không vì thế mà Thiện Kiều gạt đi chuyện vẽ vời - thứ đã theo mình suốt thời thơ ấu cho đến lúc trưởng thành. Cô bạn đã khéo léo, biết đặt mình vào vị trí người xem và thấu hiểu tâm lý con người mới có thể tạo nên những nét vẽ độc đáo đến thế.

album_kulnews_tran-thien-kieu.jpgBức khắc họa chân dung bản thân được chính Thiện Kiều vẽ cho mình.

Có thể thấy, người vẽ tranh mô phỏng không nhất thiết phải là một người có năng khiếu thiên bẩm về mỹ thuật, hội họa. Nhưng bù lại, trí tưởng tượng lại cực kì phong phú, chuyển thể nó thành một câu chuyện mới lạ, hấp dẫn và thu hút.

Hiện bộ tranh Thất nghiệp thì làm gì đang được đông đảo cư dân mạng quan tâm khi nhận về rất nhiều lượt chia sẻ, kể cả từ những trang Fanpage cộng đồng lớn. Đây là một nguồn động viên lớn lao đối với Thiện Kiều, khi "đứa con tinh thần" của mình dù chỉ là được thực hiện trong một phút ngẫu hứng nhưng vẫn được nhiều người đón nhận và trân trọng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022