Phạm Tường Lan Thy - nữ sinh lớp 12, THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP HCM) là một trong ba đứa trẻ đầu tiên ở Việt Nam được sinh ra bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Hiện Lan Thy cũng là gương mặt gây bão trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia ngày 20/3 vừa qua vì sở hữu ngoại hình xinh xắn.

Mới đây nữ sinh này đã nhận lời mời giao lưu tại toạ đàm Các bạn trẻ ai cũng muốn thành triệu phú. Làm sao giúp được họ?. Buổi giao lưu sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 25/3 tại Nhà chuyên đề 2, Hội sách TP HCM (Công viên Lê Văn Tám). Tham gia buổi giao lưu còn có ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên Tuyển sinh, cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP HCM. 

lan-thy-4055-1458809692.jpg

Chia sẻ về lý do mời nữ sinh Lan Thy giao lưu tại Hội sách, ban tổ chức cho biết, điều này được dựa trên thành tích học tập của cô bạn. Trong năm 2015, Lan Thy đã gặt hái được nhiều thành công như giải nhất cuộc thi KHKT cấp thành phố học sinh trung học; giải ba cuộc thi KHKT cấp quốc gia học sinh trung học; huy chương vàng môn Lịch sử khối 11 kỳ thi Olympic tháng 4 TP HCM lần I năm học 2014 - 2015. Lan Thy còn là đại biểu chính thức đại diện TP HCM dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ hai tổ chức tại Hà Nội.

Bên cạnh thành tích học tập, Lan Thy còn chơi được nhiều loại nhạc cụ: saxophone, trumpet, trombone, bariton, harmonica, piano, guitar…

Về chủ đề của buổi giao lưu, ban tổ chức cho biết, theo một khảo sát 1.000 học sinh, sinh viên tại TP HCM, 90% các bạn trẻ đều mong muốn trở thành triệu phú hoặc ước ao mức lương trên 2.000 USD/tháng ( khoảng 40 triệu đồng). Tuy nhiên, trong 10.000 hồ sơ ứng tuyển vào vị trí chuyên viên quản trị doanh nghiệp, chỉ có khoảng 3% đáp ứng được 100% năng lực; và chưa đến 1% đủ năng lực cho cấp quản lý, điều hành. 

Hầu hết nguyên nhân khiến những ứng viên bị loại không chỉ nằm ở năng lực thực tế mà bởi nhiều lý do: không hiểu đúng bản thân để chọn đúng ngành nghề mình yêu thích nên sau khi tốt nghiệp rơi vào tình trạng làm cho có việc làm; quá nhiều ý tưởng và nghĩ dễ thành công; thích làm sếp mà thiếu nền tảng chuyên môn...

Các chuyên gia sẽ chia sẻ câu chuyện thành công, những trải nghiệm trong việc chọn người, chọn nghề nhằm một phần giúp các bạn trẻ thấu hiểu và tự tin vào bản thân để hướng đến con đường thành công bền vững. 

Mai Mai

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022