Hiện, cả hai đã hoàn thành xác nhận học học bổng 100% với giá trị duy trì toàn khóa học, sẵn sàng trở thành tân sinh viên Trường Đại học FPT sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT. Long và Hoàng chia sẻ, so với bạn bè ở thời điểm hiện tại, các em không gặp quá nhiều áp lực về thi cử, có thêm thời gian tìm hiểu về môi trường học tập và trau dồi kỹ năng tiếng Anh.

Hải Long sở hữu nhiều thành tích học tập như đạt giải Ba và Khuyến khích kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tin học. "Em thích Tin học nên có nguyện vọng đăng ký và tìm hiểu các chương trình học bổng của Trường Đại học FPT từ lâu để tìm kiếm cơ hội. Nay, em đã làm được điều đó", Long nói.

Là một người thích giao tiếp, hoạt động cộng đồng, Long ấn tượng với các hoạt động câu lạc bộ sinh viên, trải nghiệm doanh nghiệp và chương trình học tiếng Anh ở nước ngoài của Trường Đại học FPT. Nam sinh xác định sẽ theo đuổi chuyên ngành Digital Marketing để phù hợp với tính cách, nguyện vọng của bản thân và gia đình.

"Em hình dung học Marketing tại Trường Đại học FPT sẽ rất thú vị vì được ứng dụng nhiều công nghệ vào quá trình học tập, làm việc sau này", Long cho hay.

image001-5294-1713952530.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=JG7utvSUyqusIbsVX4fyXA

Phạm Hải Long - học sinh Trường THPT A Duy Tiên (Hà Nam). Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cũng yêu thích công nghệ, Minh Hoàng đặt mục tiêu ứng tuyển Trường Đại học FPT. Theo em, với những thành tích đã đạt cùng đam mê sẵn có, nam sinh nhận thấy đây là môi trường phù hợp để phát triển bản thân.

"Em biết nhiều anh chị sinh viên, cựu sinh viên Trường Đại học FPT có bước phát triển vượt bậc kể từ sau khi học đại học. Do đó, em cũng mong muốn bản thân có được trải nghiệm này", Hoàng nói.

Hiện, Minh Hoàng dành thời gian để tìm hiểu thêm về môi trường học tập và lựa chọn chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm. Nam sinh muốn vào đội tuyển thi ACM/ICPC sau khi trở thành sinh viên Trường Đại học FPT và tham gia nhiều hoạt động sự kiện, câu lạc bộ sinh viên khác.

image003-5257-1714026997.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=niV9IH0jE4RtgNa_YFAxyQ

Minh Hoàng dự định theo học chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm tại Trường Đại học FPT. Ảnh:Nhân vật cung cấp

Ngoài học bổng Trường THPT, Trường Đại học FPT trao nhiều học bổng theo hai nhóm: Học đường và Tài năng. Tất cả các hình thức học bổng của Trường Đại học FPT đều duy trì giá trị trong suốt thời gian học.

Em Nguyễn Đức Huy (Trường THPT Ngô Quyền, Nam Định) giành học bổng Học đường 100% từ Trường ĐH FPT nhờ thành tích học tập tốt, đạt giải Nhì đề tài Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh.

image003-1937-1713952531.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=8TCqBDpEqyyx8jQVYvqAeA

Đức Huy chụp ảnh cùng mẹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Những suất học bổng này không chỉ giúp học sinh giảm áp lực thi cử, theo đuổi ước mơ, mà còn khiến phụ huynh an tâm hơn khi con bước vào giai đoạn chuyển giao quan trọng. Chị Bùi Thị Tuyết Nhung - mẹ Nguyễn Đức Huy (Trường THPT Ngô Quyền, Nam Định) chia sẻ, chị đồng hành sát sao cùng con suốt 12 năm học. Vì vậy, người mẹ coi đây vừa là thành quả của Huy, vừa là "trái ngọt" của cả gia đình.

"Trước mắt, con không phải quá áp lực chuyện thi cử. Sau đó, con sẽ được học tập theo đúng nguyện vọng tại môi trường hiện đại. Gia đình cũng vơi bớt phần nào những lo toan về tài chính để yên tâm đồng hành cùng con trong bốn năm tới", chị Nhung chia sẻ.

Ngọc Trâm

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022