Aria Koval (4 tuổi) được cảnh sát Chicago, Mỹ, khen thưởng hôm thứ tư cho sự nhanh trí trong tình huống khẩn cấp. Mẹ em, Sue Koval (28 tuổi) bị lên cơn hen nghiêm trọng ở nhà và Aria xử lý tốt mọi việc, giúp mẹ không gặp nguy hiểm, theo ABC News ngày 24/3.

"Aria hơi lo lắng và hoảng sợ, nhưng con bé gọi ngay cho 911. Tôi thậm chí không nghĩ rằng người lớn có thể bình tĩnh xử trí như vậy", Koval cho biết.

Ngày 10/3, Koval chuẩn bị bữa trưa cho Aria trong khi con gái nhỏ Penelope (2 tuổi) đang ngủ. Chỉ một lúc sau, bà mẹ có tiền sử hen suyễn nhẹ bắt đầu khó thở và gọi điện cho chồng là Robert để thông báo rằng mình không ổn. Đó là điều cuối cùng cô có thể nhớ trước khi mất ý thức.

Khi tỉnh dậy, cô cảm thấy xúc động khi vượt qua cơn nguy hiểm nhờ con gái cầu cứu 911.

be-4-tuoi-duoc-canh-sat-my-tra-4655-6972

Nhờ xử lý tình huống khẩn cấp một cách bình tĩnh để cứu mẹ, Aria Koval (4 tuổi) được Sở Cảnh sát Chicago khen thưởng. 

Robert Koval (30 tuổi) cho hay vợ chồng anh đã dạy con gọi 911 trong trường hợp khẩn cấp và cô bé luôn ghi nhớ. "Tôi nói nếu có bất kỳ chuyện gì xảy ra mà bố không có mặt, đó là việc con phải làm. Con bé khá sợ vì không biết mẹ gặp phải chuyện gì, nhưng khi có thể làm gì đó cứu mẹ, nó cảm thấy rất hạnh phúc".

Khi nhận thấy mẹ bất tỉnh, Aria cẩn thận đắp chăn cho mẹ, gọi 911 và đợi mở cửa cho cảnh sát. Mẹ em được đưa đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra và dần hồi phục.

Ngày 22/3, phó cảnh sát trưởng Alfred Nagode và sĩ quan chỉ huy quận 16 William Looney đã đại diện Sở Cảnh sát Chicago trao bằng khen danh dự cho Aria. "Sự can đảm và nhanh trí của cô bé đã cứu sống mẹ. Sở Cảnh sát tuyên dương cử chỉ anh hùng của em ngày hôm đó", cơ quan này trả lời báo chí.

Sue Koval nói rằng Aria đã cười khúc khích sau khi nhận bằng khen. 

Phiêu Linh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022