Hoàng tử Harry đã trở lại Anh trong tuần này để tham dự lễ kỷ niệm 10 năm Thế vận hội Invictus. Mặc dù có mặt tại Anh nhưng Harry sẽ không gặp lại Vua Charles cùng các thành viên khác trong Hoàng gia, lý do cho điều này là vì lịch trình quá bận rộn của Nhà vua.

Trong khi đó, Cung điện Buckingham thông báo Vua Charles sẽ trao cho Hoàng tử William một danh dự quân sự mới: Đại tá Tổng tư lệnh của Quân đoàn Không quân. Danh hiệu này từ lâu đã được cho là sẽ được trao cho Công tước xứ Sussex. Theo các chuyên gia Hoàng gia, thông báo này có vẻ như đã khiến Harry bất ngờ và thất vọng khi bản thân không còn được coi trọng.

anh-man-hinh-2024-05-10-luc-094828-17153093155951337738127.png

(Ảnh: WPA Pool/ Getty Images)

"Thông báo của Vua Charles rằng Harry bị tước bỏ danh hiệu này là một cứ hích thực sự đối với người con trai luôn cảm thấy bị gạt ra ngoài và bị đánh giá thấp. Điều khiến mọi chuyện tồi tệ hơn là danh hiệu lại được trao cho anh trai của Harry - người mà anh luôn coi là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề", chuyên gia Tom Quinn nhận xét.

Cũng theo ông, việc đưa thông báo ngay trong chuyến thăm ngắn ngày của Harry tại Anh đã tác động tới Hoàng tử rất nhiều. Điều đó khiến anh cho rằng bản thân không còn được chào đón tại đây nữa.

"Thông báo thực sự làm tổn thương Harry. Nhiều người tiết lộ Harry đã rơi nước mắt sau khi nghe tin. Nhưng anh ấy cũng nhận ra khi bạn phản bội gia đình, bạn không chỉ thoát khỏi những điều bạn ghét mà bạn còn đánh mất những gì bạn yêu", chuyên gia Tom Quinn nói thêm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022