edit-edit-4327734277423422347043614990165398959139383n-1711007157985105887145-78-124-958-1534-crop-17110074199531752734705.jpegPhản ứng của Quang Sự khi bị 'ném đá' vì phản bội Hồng Diễm

GĐXH - Nhân vật Nghĩa (Quang Sự) phản bội Ngân Hà (Hồng Diễm) trong "Trạm cứu hộ trái tim" những tập gần đây đang khiến khán giả phản ứng dữ dội.

Tôn trọng nguyên tắc 'không cảnh nóng' của Hồng Diễm

-  Hồng Diễm chia sẻ khi xem 'Gia đình vui bất thình lình' đã ấn tượng với Quang Sự và mong muốn được đóng cùng anh. Cô ấy cũng nói rằng đáng lẽ Quang Sự phải nổi tiếng từ lâu. Anh có bao giờ suy nghĩ về điều này?

Nếu chị Diễm nói như vậy chắc nhìn thấy ở tôi cái gì đó để hợp tác. Tình cờ dự án này hai chị em được làm cùng nhau. Còn nhận xét kia của chị Diễm, quan điểm của tôi hơi khác một chút. Ngay từ đầu tôi luôn có quan điểm phải làm nghề trước đã và trải nghiệm các số phận nhân vật. Có thể nhiều người cũng tiếc cho tôi vì cái tên Quang Sự chưa thực sự bùng nổ nhưng đặc thù ở Việt Nam hơi khác biệt so với các nước khác khi thị hiếu và tệp khán giả hai miền khác nhau. Do vậy, nhiều nghệ sĩ phía Nam thì khán giả phía Bắc chưa biết nhiều và ngược lại.

Sau thời gian khá dài hoạt động ở miền Nam, tôi cảm nhận được khán giả ở phía Bắc đã nhận diện mình rộng rãi hơn sau phim Gia đình vui bất thình lình. Tôi nghĩ ở đâu có kịch bản tốt, dự án phù hợp và có khán giả yêu quý thì sẽ làm.

Từ trước đến nay nếu ai theo dõi Quang Sự sẽ biết tôi là người kín tiếng và không quá ồn ào, quan trọng là mình vẫn làm nghề và được khán giả ghi nhận. Có thể tên tuổi không quá rầm rộ nhưng mọi người vẫn ghi nhớ các vai diễn của Quang Sự. Tôi không nghĩ 'diễn viên là phải có thời' mà cần làm nghề lâu dài. Tôi muốn sẽ được như các cô chú thế hệ trước, tới 60-70 tuổi vẫn đóng phim.

Gần đây tôi cũng mở lòng hơn, chịu khó tương tác trên mạng xã hội hơn. Mình cũng không thể bảo thủ mãi nếu điều đó mang tính tích cực.

avatar1711333017690-1711333018245199670183.jpeg

Quang Sự tôn trọng lựa chọn của Hồng Diễm.

Vợ đã đồng hành với Quang Sự hơn 10 năm và cùng nhau trải qua khó khăn

- Nhiều khán giả thắc mắc về bức ảnh anh chia sẻ với một người phụ nữ trên trang cá nhân ghi dấu hành trình 10 năm cách đây vài tháng. Vậy có thể hiểu Quang Sự đã cởi mở về chuyện riêng tư? Người phụ nữ đó là bạn gái hay vợ anh?

Từ trước đến nay tôi ít nói về chuyện tình cảm cá nhân. Đó là một nửa của tôi, người đã đồng hành với Quang Sự hơn 10 năm và cùng tôi trải qua từ lúc khó khăn đến khi có ít thành công nhất định. Thời điểm đó tôi lại đang ở Hà Nội và muốn lưu lại một chút kỷ niệm. Xin tiết lộ thêm đó là bức ảnh kỷ niệm 10 năm ngày cưới của chúng tôi. Đây là lần đầu tiên tôi chia sẻ với báo chí thông tin này.

- Chuyện Quang Sự đã kết hôn có ảnh hưởng nhiều đến quyết định không đóng cảnh nóng trên phim truyền hình của anh như Hồng Diễm chia sẻ trong họp báo ra mắt 'Trạm cứu hộ trái tim'?

Về chuyện làm nghề, vợ rất tôn trọng tôi. Nguyên tắc này hoàn toàn do tôi đặt ra. Về câu "không đóng cảnh nóng trên phim", tôi xin đính chính lại một chút. Phim chiếu rạp và phim truyền hình có đối tượng khán giả khác nhau. Khán giả xem phim rạp phân loại độ tuổi rất rõ nên trong phim Để mai tính hay Chung cư ma tôi vẫn có những cảnh nhạy cảm nhưng với phim truyền hình, đối tượng khán giả đa dạng hơn, trong đó tôi đặc biệt chú ý đến trẻ em.

Còn nhớ năm 2016, tôi đóng một vai phản diện trên phim truyền hình. Cháu của tôi khi ấy mới 4 tuổi trước đó rất quý Quang Sự nhưng vô tình một lần đến nhà bạn ấy chơi, bé ném đồ vào người tôi và nói tại sao lại làm người xấu.

Các con còn ít tuổi chưa nhận ra đâu là phim, đâu là đời trong khi thói quen xem phim cùng gia đình đôi khi khó kiểm soát. Từ đó, tôi hạn chế đóng dạng vai phản diện và đặc biệt là cảnh nhạy cảm hở da thịt trên phim truyền hình. Nhưng tôi thoải mái hơn chị Diễm chứ không đến mức tránh cả cảnh hôn. Còn với phim chiếu rạp, nếu cảnh đó thực sự đáng và cần thiết cho nhân vật, cho câu chuyện tôi vẫn làm.

- Với diễn viên tay ngang như Hồng Diễm quy tắc trên có thể thông cảm được nhưng hỏi thật, với một diễn viên chuyên nghiệp như Quang Sự có bao giờ cảm thấy khó chịu khi tương tác với bạn diễn nữ luôn nói không với cảnh thân mật như vậy?

Trong quá trình sản xuất phim luôn có những thủ thuật để đánh lừa thị giác của khán giả nhưng với các cảnh thật cần thiết vẫn phải làm. Tuy nhiên, tôi tôn trọng nguyên tắc làm nghề của bạn diễn vì chị Diễm có lý do. Tôi cũng phải trò chuyện để hiểu về bạn diễn hơn. Tôi có hỏi chị Diễm: "Em hỏi thật, giới hạn của chị đến đâu chị nói cho em biết nếu không em sợ làm chị buồn". Thực sự, tôi cảm nhận được sự tương tác và hỗ trợ từ chị Diễm.

- Vậy là trong phim này cũng giống như 'Gia đình vui bất thình lình', trên phim Diễm là vợ Quang Sự còn ngoài đời là chị, nên sẽ tiếp tục là 'chị vợ' đúng không?

Chị Diễm hơn tôi 1 tuổi nên ở hậu trường đương nhiên phải gọi là chị rồi. Gần đây tôi cũng có duyên đóng với hai chị.

Khán giả lên án nhân vật chứ đừng lẫn lộn nhân vật với diễn viên

- Anh nói hạn chế đóng vai phản diện nhưng với những trích đoạn phim chưa lên sóng của 'Trạm cứu hộ trái tim' có thể thấy nhân vật Nghĩa của anh sau này sẽ là một kẻ đáng ghét?

Khái niệm phản diện của tôi là nhân vật người xấu không có động cơ, không có nguyên nhân, không có nội tâm thì thường hạn chế nhận. Nhân vật Nghĩa theo như trích đoạn phim công bố sẽ 'lộ' sớm. Nhưng tôi chắc chắn rằng Nghĩa phải có lý do để trở nên thâm hiểm như thế. Đó là một trong những lý do tôi nhận vai này.

Thêm nữa tôi muốn các vai sát nhau của mình có màu sắc khác biệt, không muốn lặp lại hình tượng nhất định nào đó. Công và Nghĩa khác nhau về ngoại hình, tính cách và có tâm lý, nội tâm phức tạp. Tôi mong khán giả đủ kiên trì theo dõi phim để xem vì sao Nghĩa thay đổi như vậy. Theo tôi, Nghĩa đáng thương hơn đáng ghét, về sau mọi người từ từ sẽ hiểu.

- Chắc chắn sẽ có nhiều khán giả ghét Nghĩa, anh có dự đoán được trước phản ứng của người xem?

Tôi dự đoán được và biết chắc chắn sẽ bị ghét, nhưng tôi mong khán giả lên án nhân vật lúc nào Nghĩa đáng bị như vậy chứ đừng lẫn lộn nhân vật với diễn viên.

- Bao công gây dựng tình cảm của khán giả qua vai Công cây giờ có nguy cơ bị sứt mẻ vì Nghĩa rồi...

Tôi nhớ thời gian đầu Công cũng bị ném đá nhiều nhưng sau đó khán giả lại quay xe. Nghĩa cũng là nhân vật như thế. Khi mọi người biết lý do dẫn tới hành động của anh ấy sẽ hiểu và thông cảm. Tôi quan niệm đã là con người không ai hoàn hảo, chắc chắn có cả phần thiện và ác, ở môi trường và thời điểm nào phần thiện hay ác hay nổi dậy.

- Lương Thu Trang nói trong phim chắc chắn Nghĩa và An Nhiên sẽ bị ghét, đồng thời chia sẻ cả cô ấy và Quang Sự đều thống nhất rằng đằng nào cũng bị chửi diễn cho tới và làm nghề cho đã nên không sợ dư luận?

Khi đã nhận lời mình phải có trách nhiệm với công việc chung. Phim ảnh còn là sản phẩm tập thể rất cao và diễn viên có trách nhiệm thể hiện nhân vật thật tốt. Do vậy, nếu nhận vai phải làm nghề đến nơi đến chốn, làm sao cho nhân vật hài hòa nhất. Tôi không thể vì chỗ này nhân vật đáng ghét quá thì không làm, điều đó sẽ ảnh hưởng tới cả bộ phim. Thi thoảng tôi vẫn động viên Trang: "Thôi em ơi, vai như thế mà khán giả chửi cũng đúng thôi, anh em mình cố gắng mà làm. Em yên tâm, phim trước cả nhà có mình anh thôi, còn phim này nếu em bị chửi có anh gánh nữa".

screen-shot-2024-03-17-at-110125-1710648098868945172302-16-125-921-1572-crop-1710648117964914756987.pngKhoe trọn bộ ảnh cưới với Hồng Diễm, Quang Sự khiến fan trầm trồ

GĐXH - Mới đây, Quang Sự khoe ảnh cưới với Hồng Diễm nhận được vô số lời khen ngợi của khán giả vì đẹp đôi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022