NSƯT Tiến Quang (tên thật của Quang Tèo), đã gắn bó sân khấu hài gần 30 năm. Anh giờ đã trở thành một cây hài có thương hiệu đặc biệt trong lòng công chúng. Các vai diễn của nghệ sỹ Quang Tèo đã đóng khung với những vai nông dân mộc mạc, thuần chất nhà quê. Lối diễn nhập vai chân chất và hết mình của Quang Tèo dễ dàng chọc cười khán giả. Nhưng ít ai biết phía sau màn ảnh là một sự lỗ lực không ngừng để có được thành quả như ngày hôm nay.

quang-teo-phunutoday_vn-2.jpg
Quang Tèo diễn luôn gắn với người nông dân.

Cách đây hơn 10 năm, anh còn ở trong một căn phòng thuộc khu tập thể của cơ quan, rộng khoảng 16m2, không có công trình phụ. Mỗi sáng, anhmặc quần đùi, áo may ô xuống sân xách nước phục vụ cho sinh hoạt gia đình. Ngày ấy anh ở tầng 2, nhiều sinh viên thuê nhà gần đấy nhìn anh lắc đầu, không nghĩ anh là .

Sau đó, kinh tế gia đình anh cũng "dễ thở" hơn. Anh cũng không phải lo lắng nhiều về mặt tài chính. Cho dù không giàu có gì nhưng cũng không đến mức nghèo khổ, mưu sinh vất vả quá. Khi kinh tế vững vàng, anh đã bán căn hộ tập thể được cấp, cộng thêm tiền tiết kiệm xây nhà trên miếng đất cha mẹ cho, anh vừa xây được nhà mới khang trang, vừa mua được ô tô phục vụ công tác.  

quang-teo-phunutoday_vn-1.jpg
Hiện nay Quang Tèo đã là thượng tá.

Tới nay, anh đã giữ chức Thượng tá và giành nhiều huy chương, giải thưởng cao quý. Tự nhận mình rất chịu khó đi diễn ngoài để kiếm thêm lo cuộc sống cho gia đình. Gia đình Quang Tèo hiện đang sống tại căn nhà nhỏ với diện tích khiêm tốn tại Hà Nội. Đây là nơi anh trở về bên vợ con sau mỗi ngày dài làm việc mệt mỏi.

Không gian tuy không rộng nhưng được vợ chồng Quang Tèo bài trí khá hài hòa, khoa học. Nội thất bên trong mang phong cách đơn giản, mộc mạc đậm chất Quang Tèo.

Ngoài ra, Quang Tèo cũng ‘tậu’ riêng cho mình khu nhà vườn rộng rãi với nhiều cây xanh và chăm nuôi những con vật yêu thích. ‘Trang trại’ của Quang Tèo cách Hà Nội chừng 30km và được chính anh thiết kế, giám sát xây dựng theo ý tưởng và sở thích của mình.

Tại đây, Quang Tèo ‘phủ xanh’ không gian bằng rất nhiều cây cảnh, cây ăn quả. Anh đặt nhiều bộ bàn ghế đá, xích đu làm nơi nghỉ chân tận hưởng bóng mát và sự trong lành của thiên nhiên.

quang-teo-phunutoday_vn.jpg
Nhà vườn của Quang Tèo.

Theo lời Quang Tèo, anh coi đây như một ‘cái kho’ tích trữ những thứ mình yêu thích. Cứ mỗi lần đi diễn xa, thấy cái gì thú vị là anh lại sắm về, trưng bày tại khu nhà vườn 1000m2. Nhà vườn của Quang Tèo còn là nơi sinh sống của nhiều vật nuôi thú vị. Gà đông tảo, chim chóc, công...

Mới đây, có thông tin nghệ sỹ Quang Tèo buôn ngà voi từ một facebook nước ngoài. Tuy nhiên, anh đã lên tiếng sự việc là sai sự thật, đấy chỉ là tin vu khống cho anh.

(Giải trí) - (Phunutoday) - Theo lời kể của Lê Tuấn Anh, việc rút khỏi showbiz hoàn toàn là lựa chọn cá nhân, chứ không hề có chuyện "đào thải".
Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022