Dù là nhân vật xã hội đen trong phim Bản sắc anh hùng (A Better Tomorrow - 1986) của Ngô Vũ Sâm (John Woo) hay các dự án của Hollywood như Ngọa hổ tàng long và loạt phim Cướp biển vùng Caribbe, Châu Nhuận Phát đã tạo ra một di sản không giống ai trong làng giải trí toàn cầu.

Con đường trở thành huyền thoại của Châu Nhuận Phát là hành trình đầy cảm hứng.

Châu Nhuận Phát phong độ trên bìa tạp chí "Vogue" tháng 2/2023

Nam diễn viên Hong Kong (Trung Quốc) đã tham gia hơn 95 bộ phim, ngoài việc đảm nhận vai diễn trong hơn 25 bộ phim truyền hình khi mới bắt đầu sự nghiệp.

Tuổi thơ bần hàn

Là người đầy lôi cuốn, với phong cách dễ gần, tên tuổi anh được sánh ngang với những huyền thoại võ thuật như Lý Tiểu Long, Thành Long và Lý Liên Kiệt.

Song không phải ai cũng biết những sự thật thú vị về siêu sao khiêm tốn, được người hâm mộ gọi một cách trìu mến là "Anh Mập".

Châu Nhuận Phát sinh ra trên đảo Lamma yên bình vào tháng 5/1955. Cha anh làm việc trên một tàu chở dầu của Công ty Shell Oil, trong khi mẹ anh là một nông dân và làm công việc dọn dẹp.

Trái ngược với sự giàu có mà sau này Châu Nhuận Phát có được, anh lớn lên trong một ngôi nhà không có điện và phải làm những công việc tầm thường như nhân viên gác cổng, nhân viên bưu điện, nhân viên bán máy ảnh và tài xế taxi.

chow3-16860401701042092101352.jpeg

Châu Nhuận Phát đã phải bỏ học từ năm 17 tuổi

Anh thậm chí đã bỏ học từ năm 17 tuổi để phụ giúp cha mẹ. Tuy nhiên, định mệnh đã có những kế hoạch khác và Châu Nhuận Phát cuối cùng đã tìm thấy tiếng gọi của mình.

Trong một diễn biến thú vị, đơn đăng ký làm diễn viên kiêm thực tập sinh của Châu Nhuận Phát đã được Television Broadcasts Limited - một công ty phát thanh truyền hình có trụ sở tại Hong Kong - chấp nhận.

Nam diễn viên được chú ý sau lần đầu tiên tham gia vào năm 1976. Tuy nhiên, phải đến giữa những năm 1980, anh mới tạo được bước đột phá.

Lối sống khiêm tốn đáng ngạc nhiên

Mặc dù là một trong những diễn viên giàu có nhất thế giới, nhưng điều khiến Châu Nhuận Phát nổi bật với người hâm mộ chính là sự khiêm tốn của anh.

fat-gor1-168604000969235535598.jpg

Châu Nhuận Phát ăn mì trong một quán bình dân

Ai cũng biết rằng anh thích di chuyển trên các phương tiện giao thông công cộng, ăn uống tại các quán ăn đường phố ở Hong Kong và vui vẻ chiều lòng người hâm mộ bằng cách chụp ảnh tự sướng và xin chữ ký.

Sự thật thú vị: Nam diễn viên đã sử dụng điện thoại nắp gập Nokia trong thời gian dài nhất, 17 năm, trước khi chuyển sang điện thoại thông minh chỉ vài năm trước.

Chưa hết, Châu Nhuận Phát còn được phát hiện "xếp hàng mua vé xem phim của chính anh".

Hay có lần, người ta gặp "Anh mập" ăn mì trong một quán bình dân. Châu Nhuận Phát vui vẻ chào hỏi các thực khách khác và về cơ bản cư xử như "một người bạn cũ mà mọi người đều biết".

fat-gor2-1686040009698642593741.gif

Châu Nhuận Phát chụp ảnh tự sướng với người hâm mộ

Tài lẻ

Thêm vào danh sách tài năng vô tận của Châu Nhuận Phát là kỹ năng chụp ảnh.

Những bức ảnh của Châu Nhuận Phát lần đầu tiên được hoan nghênh vào năm 1997, nhờ em gái của anh - người đã đưa 3 tác phẩm của anh tham gia một cuộc thi tại một phòng tranh ở Hong Kong với một bút danh.

Nam diễn viên rất ngạc nhiên khi biết rằng một trong những bức ảnh của anh đã giành được giải ba.

Năm 2008, Châu Nhuận Phát tiếp tục phát hành bộ sưu tập ảnh đầu tiên của mình, bao gồm các đoạn trích trong các bộ phim của anh.

chow5-16860405357011423170051.jpg

Những bức ảnh do Châu Nhuận Phát chụp và được trưng bày trong một triển lãm

Số tiền thu được từ việc bán sách đã được trao cho các nạn nhân trận động đất ở Tứ Xuyên.

Thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton đã xuất bản cuốn sách, được phân phối khắp các cửa hàng ở Paris và Hong Kong.

Quyên góp phần lớn tài sản của mình cho hoạt động từ thiện

Châu Nhuận Phát đã tích lũy được khối tài sản khổng lồ trong sự nghiệp lâu dài của mình, phần lớn trong số đó anh dự định quyên góp cho tổ chức từ thiện.

Theo Celebrity Net Worth, Châu Nhuận Phát có tài sản ròng trị giá 200 triệu USD. Nam diễn viên, người cũng tích cực tài trợ cho các sự kiện từ thiện, từng tiết lộ rằng anh sẽ cho đi 99% tài sản của mình cho người nghèo bằng cách thành lập một quỹ.

chow-yun-fat-1686040009645272463041.jpg

Châu Nhuận Phát tham gia cuộc đua 10km Giải vô địch việt dã Hong Kong (Trung Quốc) 2022

Giờ ở tuổi 68, Châu Nhuận Phát sống viên mãn bên người vợ Trần Oải Liên. Cuộc sống không con cái nhưng huyền thoại tìm được những thú vui bình dị trong công việc, bên người thân và tham gia các hoạt động xã hội, thiện nguyện.

Mặc dù nổi tiếng với những động tác võ thuật tuyệt đỉnh trên màn ảnh nhưng thực tế là Châu Nhuận Phát chưa trải qua bất kỳ khóa đào tạo nào.

Trong một cuộc trò chuyện trước đó với Metro, nam diễn viên tiết lộ rằng anh phụ thuộc rất nhiều vào các điều phối viên đóng thế và không có những động tác múa võ siêu việt như khán giả thấy trên phim.

"Tôi không giống Lý Tiểu Long hay Thành Long" - nam diễn viên nói trong khi xóa tan ảo tưởng mà mọi người thường nghĩ về anh.

Châu Nhuận Phát muốn bị tát 'không nương tay', chấn thương khi quay phim mới 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022