EBH là tên viết tắt của Erling Braut Haaland. Thương hiệu này sẽ được sử dụng trên các sản phẩm quần áo, kính râm, đồng hồ thông minh, quần áo thể thao, xà phòng cá nhân, chất khử mùi, nước hoa, trò chơi máy tính, điện thoại di động, ô, chai nước uống và bóng tập yoga.

Hồi tháng 6, Haaland định đăng ký bản quyền tên đầy đủ. Tuy nhiên, một người có tên Erling Haaland khác, người đàn ông 29 tuổi ở Oslo, Na Uy, đã đăng ký trước.

Trước tên viết tắt, Haaland đã đăng ký thành công bản quyền tư thế ngồi thiền mừng bàn thắng và chữ ký.

haaland-2823-1703659231.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=M8KD-XhGaQr2hcXJJe1I3w

Haaland (giữa) ghi bàn trong trận Man City thắng Leipzig 3-2 ở vòng bảng Champions League hôm 28/11, trên sân Etihad. Ảnh: AFP

Việc đăng ký bản quyền tên viết tắt có thể giúp Haaland đột phá vào lĩnh vực thời trang và các sản phẩm cá nhân. Trước đó, tiền đạo 23 tuổi đã ký hợp đồng làm đại sứ thương hiệu cho một hãng thời trang Italy. Trong thời gian không phải thi đấu, anh sẽ tham gia các show diễn thời trang.

Haaland cũng đã ký hợp đồng quảng cáo với một hãng đồ thể thao, với giá trị 25 triệu USD mỗi năm và thời hạn 10 năm. Hợp đồng này biến anh trở thành một biểu tượng của hãng, bên cạnh thần tượng Cristiano Ronaldo. Haaland cũng từng quảng cáo cho các công ty sản xuất đồng hồ, đồ công nghệ, nền tảng trực tuyến và công nghệ thể thao.

Haaland hiện nhận mức lương trước thuế tại Man City khoảng 1,1 triệu USD mỗi tuần. Con số này biến anh trở thành cầu thủ được đãi ngộ cao thứ hai tại châu Âu, sau Kylian Mbappe của PSG.

Haaland hiện sở hữu 226 bàn trong 275 trận cấp CLB và 27 bàn trong 29 trận cho tuyển Na Uy. Năm ngoái, sau khi gia nhập Man City với hợp đồng năm năm, anh lập tức giành cú ăn ba Champions League, Ngoại hạng Anh và Cup FA, bên cạnh danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, Champions League và Giày vàng châu Âu. Trước đó, tiền đạo 23 tuổi đã giành một chức vô địch Áo, một Cup Áo với RB Salzburg và một Cup Đức với Dortmund.

Thanh Quý (theo Sun)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022