Để có món mực hấp ngon thì đầu tiên bạn phải lựa chọn được những con mực tươi nhất. Bạn nên chọn mực tươi trong, da mực còn nhấp nháy.

Nếu phải cấp đông mực để vận chuyển đi xa thì mực vẫn phải có màu hồng, mắt mực đen, trong suốt, đầu dính vào thân, râu mực đầy đủ. Khi dùng tay ấn nhẹ vào thân mực thì có độ đàn hồi, săn chắc.

muchap.jpg Mực sống vừa bắt lên từ biển rất phù hợp để làm món mực hấp. 

Ngoài chọn mực tươi ngon thì cách hấp mực cũng rất quan trọng. Điều này đòi hỏi bạn phải có "bí kíp". 

Bạn lấy túi mực bên trong ra, sau đó ngâm mực với nước muối loãng rồi cho thêm chút giấm hoặc chanh tươi vào và rửa sạch, để ráo nước.

Muốn mực hấp ngon, bạn nên ướp mực với nước mắm, bột ngọt, hạt tiêu và một chút rượu trắng để khử tanh. Đây chính là bí quyết để món mực hấp không còn tanh.

Tiếp theo, bạn nên thái ít lát gừng, hành tây bổ múi cau, hành lá cắt khúc, rau thì là cắt nhỏ, ớt thái chỉ. Các nguyên liệu này giúp khử tanh cho mực và gia tăng độ thơm ngon của món ăn. Tuy nhiên, tùy vào khẩu vị của các thành viên trong gia đình mà bạn có thể bỏ bớt những nguyên liệu không phù hợp.

muchap2.jpg Mực tươi sống sau khi hấp có độ giòn và rất ngọt.

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách hấp mực. Đầu tiên bạn xếp gừng thái lát vào vỉ hấp rồi xếp mực lên trên. Đun sôi nước khoảng 5-6 phút cho mực chín rồi cho hành tây, rau thì là, hành lá lên trên. Bạn đậy nắp thêm khoảng 15 giây thì tắt bếp và cho mực ra đĩa.

Với cách hấp mực này, mực sẽ chín tới, giòn ngọt và không bị tanh. Mực khi hấp xong có da căng mọng, không bị tróc da, không bị rụng đầu. Bạn có thể chấm mực hấp với muối tiêu chanh hoặc nước xì dầu pha chút mù tạt. 

ca-rot.jpg?width=150Ăn ngon
Lợi ích tuyệt vời của cà rốt với sức khỏe

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022