35 năm làm nghề, 10 năm làm bạn, 20 năm làm vợ chồng, đó là câu chuyện của cặp NSND Tấn Minh - Thu Huyền. Cặp đôi càng thêm phần khiến khán giả ngưỡng mộ khi cùng nhau nhận danh hiệu NSND cao quý mới đây. Sau nhiều năm, ngọn lửa đam mê với nghề của họ vẫn mạnh mẽ và được công chúng ghi nhận.

Cả hai nghệ sĩ đã có buổi trò chuyện với Chuyển động 24h để tâm sự về chuyện nghề cũng như chuyện tình cảm của mình.

Gần đây nhất, cả hai anh chị đều cùng được đón nhận danh hiệu cao quý NSND. Cảm xúc lúc đó của cả hai anh chị như thế nào?

NSND Thu Huyền: Tôi và anh Minh lúc đó đều rất là vui và vinh dự, hạnh phúc bởi được Nhà nước ghi nhận những đóng góp của mình trong nghệ thuật cũng như là được công chúng ghi nhận. Đợt này lại còn vui hơn nữa vì cả hai cùng được phong danh hiệu trong một đợt.

NSND Tấn Minh: Khi mới vào nghề, tôi không bao giờ dám mơ đến nhưng có một điều chắc chắn với mọi người rằng, ngày hôm nay, ngày mai chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục gìn giữ văn hoá, phát triển văn hoá và có những tác phẩm hay để dành cho khán giả.

anh-man-hinh-2024-03-24-luc-125214-1711259639504557791527.png

Ngoài làm chuyên môn, anh chị còn đảm nhận thêm trách nhiệm đối với nhà hát của mình. Làm thế nào để có thể vừa làm chuyên môn và vừa làm nhiệm vụ quản lý như vậy?

NSND Thu Huyền: Việc làm lãnh đạo với chúng tôi có lẽ là thuận lợi. Khi làm lãnh đạo bắt nguồn từ nghệ sĩ và lãnh đạo những người nghệ sĩ, tôi hiểu và thông cảm bởi bản thân đã trải qua rồi. Tất cả nghệ sĩ đều coi đây là một gia đình. Chẳng qua chúng tôi cũng chỉ là những người đứng đầu để cùng mọi người xây dựng một gia đình đó. Về công việc chuyên môn, chúng tôi vẫn làm nghề, vẫn yêu nghề bởi đó là con người của chúng tôi.

Nhìn lại con đường nghệ thuật của mình, những cột mốc nào anh chị nhớ nhất?

NSND Tấn Minh: Có lẽ sau khi vào Học viện Âm nhạc Quốc gia, hai ca khúc Mối tình đầu Phương hồng đi theo tôi đến tận ngày hôm nay. Thậm chí, nhiều người gặp tôi vẫn nói: "Ôi Phượng hồng của tôi đây rồi". Tiếp theo nữa là album đầu tay năm 2000 - Bức thư tình đầu tiên.

NSND Thu Huyền: Ngay từ lúc 5-6 tuổi, tôi đã đứng trên sân khấu. Vì yêu nghệ thuật nên khát khao được đứng trên sân khấu luôn cháy bỏng. Lớn một chút, tầm 13, 14 tuổi, Nhà hát Chèo Hà Nội tuyển diễn viên và tôi mạnh dạn thi vào. Khi học chèo, mỗi ngày tôi lại khám phá ra một điều mới mẻ và vô cùng cuốn hút. Tôi cứ đi theo con đường đó cho đến bây giờ, tôi chưa bao giờ cảm thấy hối hận.

anh-man-hinh-2024-03-24-luc-125544-17112597546381797174701.png

Nhắc tới Tấn Minh - Thu Huyền còn nhắc tới sự đồng hành, hỗ trợ bên nhau. Hai anh chị có thể kể ưu, nhược điểm của nhau không?

NSND Tấn Minh: Huyền rất thẳng thắn. Mặc dù bực mình, khó chịu đấy nhưng nghĩ lại, tôi nhận thấy những điều Huyền nói đều đúng. Từ ngày sống với Huyền, tôi trưởng thành và mạnh mẽ hơn rất nhiều.

NSND Thu Huyền: Với anh Minh, ưu điểm thì nhiều lắm, tuy nhiên trong cuộc sống cũng có những lúc tranh luận. Có lẽ đây là một khuyết điểm của anh Minh, đó chính là sự cục tính. Khi anh nổi nóng quả thật rất đáng sợ. Khi yêu nhau cho đến tận bây giờ, tôi không cho anh có cơ hội để nổi nóng.

Cảm ơn những chia sẻ của NSND Tấn Minh và NSND Thu Huyền. Chúc hai nghệ sĩ có thật nhiều sức khoẻ, tiếp tục nuôi dưỡng đam mê và cống hiến hết mình cho nghệ thuật!

Trò chuyện cuối tuần Chuyển động 24h ngày 24/3

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022