Corenswet sinh năm 1990, từng là một diễn viên nhí nhưng vài năm gần đây mới được góp mặt trong những bộ phim truyền hình, điện ảnh đáng chú ý như The Politician, Hollywood hay phim kinh dị hiện tượng của năm 2022 – Pearl. Qua các vai diễn, David Corenswet chưa thực sự tạo sự bùng nổ về năng lực diễn xuất nhưng lại khiến khán giả ấn tượng với vẻ đẹp đậm chất cổ điển. Ngoại hình là một trong những lý do đưa David Corenswet tới với vai Superman khi nam diễn viên có nhiều nét đẹp khá tương đồng với những người tiền nhiệm.

david-corenswet-l-and-henry-cavill-as-superman-r-17151388131561133750261.jpg

David Corenswet thay thế Henry Cavill vào vai Superman (ảnh: Warner Bros. - Getty Images)

Hình ảnh đầu tiên tiết lộ từ dự án tái khởi động thương hiệu Superman hứa hẹn sẽ mang tới câu chuyện mới mẻ về nhân vật Người đàn ông thép – siêu anh hùng mang tính biểu tượng của thế giới truyện tranh và vũ trụ điện ảnh DC. Tuy nhiên bộ đồ Superman của David Corenswet mang đến nhiều tranh luận khi chưa toát lên dũng khí như thường thấy mà lại lấm lem như vừa trải qua một trận chiến. Biểu cảm gương mặt Superman cũng gây khó hiểu, nhất là khi đặt tương phản với hình ảnh được cho là biến cố lớn xảy ra với Trái đất phía ngoài khung cửa sổ.

gm6gpb8bsaalasq-17151385235891859328374.jpg

Hình ảnh đầu tiên được hé lộ từ dự án phim Superman ra mắt năm 2025

Superman (tên gọi trước đó là Superman: Legacy) dự kiến ra mắt vào mùa hè năm sau, là bộ phim mang tính trụ cột cho kế hoạch tái khởi động việc xây dựng vũ trụ điện ảnh mới cho các siêu anh hùng thuộc DC Comics. Góp mặt trong phim bên cạnh David Corenswet còn có những ngôi sao tên tuổi như Rachel Brosnahan vào vai Lois Lane và Nicholas Hoult vai Lex Luthor – kẻ thù truyền kiếp của Superman.

Nhân vật Superman nhiều lần xuất hiện trên phim điện ảnh, truyền hình suốt hàng chục năm qua. Đã có những thông tin cho rằng đây là "vai diễn bị nguyền rủa" khi gieo rắc những hệ lụy đáng buồn cho cuộc đời, sự nghiệp của các diễn viên. George Reeves, người đảm vai Superman đầu tiên trong loạt truyền hình phát sóng những năm 1950 đã tự sát. Christopher Reeve, người được xem là hình mẫu kinh điển, lý tưởng cho vai Superman qua bốn bộ phim những năm 1978 – 1987 thì bị liệt do ngã ngựa và qua đời ở tuổi 52 do nhồi máu cơ tim. Ngay cả những nhân vật phụ, khách mời, nhân viên hậu đài… trong các phim Superman cũng không thoát khỏi "lời nguyền" này, dẫn đến nhiều bi kịch. Vì vậy, một số ngôi sao đã thành danh đã có sự cân nhắc kỹ lưỡng khi được mời tham gia. Tuy nhiên khoác lên mình bộ áo choàng mang tính biểu tượng của nhân vật Người đàn ông thép với sức mạnh vô song vẫn là niềm vinh dự không thể chối bỏ với các diễn viên, là cơ hội đột phá cho sự nghiệp. Henry Cavill là một trong những người thành công như vậy.

msdsupewb017-17151386382271720355750.jpg

Christopher Reeve (ảnh: Warner Bros.)

mcdmaofec475-17151386971201007490663.jpg

Henry Cavill (ảnh: Warner Bros.)

Về phía khán giả, dù đã xem quá nhiều phim về Superman trong hàng chục năm qua thì họ vẫn dành nhiều thiện cảm và chờ đợi mỗi lần nhân vật tái xuất. Thách thức đối với dự án Superman (2025) và tân binh David Corenswet là niềm tin với phim siêu anh hùng, nhất là các phim đến từ vũ trụ DC đã bị lung lay nghiêm trọng. Hướng đi khai thác những chất liệu đen tối, thiếu tính giải trí, thiếu tính kết nối với thị hiếu đại chúng của phim siêu anh hùng DC đã vấp phải phản ứng tiêu cực từ chính cộng đồng fan trung thành, dẫn đến thất bại nặng nề ở phòng vé.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022