Mới đây, chương trình Vietnam Idol đã lên sóng vòng Đại chiến Nhà hát. Theo đó, các thí sinh phải chia cặp hát đối đầu tại Nhà hát Lớn.

Cặp thí sinh đầu tiên là Lê Phúc Cương Anh và Vương Quốc Huy với phong cách nhạc kịch. Lê Phúc Cương Anh vẫn giữ được nguồn năng lượng dồi dào, biểu diễn tự tin, nhưng biểu cảm bị quá đà. Thí sinh này được Mỹ Tâm nhận xét có tiến bộ hơn vòng đầu, còn Huy Tuấn cho rằng phần thanh nhạc này của thí sinh khá tốt.

Trong khi đó, Vương Quốc Huy cũng thể hiện một phong cách phi giới tính theo xu hướng Drag Queen, khá tự tin, có diễn xuất.

Tuy khá cố gắng nhưng cả hai thí sinh này đều chưa thuyết phục được các giám khảo và bị loại thẳng. Mỹ Tâm thừa nhận, nhạc kịch là dòng nhạc rất khó với ca sĩ Việt.

photo-3-1693130401088509895053.png

Lê Phúc Cương Anh và Vương Quốc Huy

Cặp thí sinh thứ hai là Trần Thiên Minh Nhật và Quang Trung trong phần trình diễn thể loại ballad. Quang Trung cố gắng sáng tạo, làm mới bài hát, có sự đầu tư tư duy nhưng lại không được lòng giám khảo, còn Minh Nhật tạm ổn hơn.

Đạo diễn Quang Dũng cho rằng, ca hát cần sự tự nhiên, cảm xúc chân thật hơn. Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng đồng quan điểm và không chọn cả hai thí sinh. Tuy nhiên, Mỹ Tâm lại nhận định, Quang Trung thất bại vì ca khúc thể hiện quá khó. Cô còn thuyết phục Huy Tuấn và Quang Dũng cho hai thí sinh này vào vòng chờ chứ không loại thẳng.

Cặp thí sinh thứ ba là Phương Quyên và Phan Thy Thy trong phần trình diễn thể loại Jazz/Blues, với phong cách mạnh mẽ, cá tính. Cả hai thí sinh đều cố gắng nhưng không thực sự có lửa, không ra được chất hoang dại của người da màu trong dòng nhạc này, giọng quá mảnh. Mỹ Tâm nhận định: "Nếu là tôi, tôi sẽ tăng tempo hơn để hát chứ không chậm thế này. Phải tempo mạnh thì mới đỡ rề rà và nâng bài hát lên được".

Sau đó, Mỹ Tâm yêu cầu hai thí sinh hát lại với tempo mạnh hơn và quả nhiên đã có hiệu ứng khác hẳn. Nhiều khán giả phải trầm trồ trước chuyên môn của nữ giám khảo.

Nhạc sĩ Huy Tuấn lại khó tính hơn và bẻ lại Mỹ Tâm: "Tôi nghĩ tempo cũ cũng được nhưng thí sinh phải biết phiêu, nhấn nhá sao cho ra đúng chất Jazz ngấm vào máu. Hai em chỉ đang cố gắng hát cho giống Jazz nên không hiệu quả".

Cuối cùng, Phan Thy Thy được cho vào vòng chờ, còn Phương Quyên bị loại thẳng.

photo-2-1693130400372978605999.jpg

Phương Quyên và Phan Thy Thy

Cặp thí sinh thứ 4 là Diễm Hằng và Phương Ly trong phần trình diễn nhạc Valse, hóa thân làm những nàng công chúa Disney. Phương Ly không thực sự đặc sắc. Mỹ Tâm khá khó tính khi nói thẳng: "Bài hát này an toàn, bình thường, không có gì đặc sắc, nghe cứ trôi đi, nghe xong mà không nhớ gì".

Diễm Hằng thì nhỉnh hơn khi hát ra được tinh thần bản phối. Nhờ đó, thí sinh được chọn thẳng vào vòng trong, còn Phương Ly bị loại thẳng. Diễm Hằng cũng là thí sinh đầu tiên của tuần này được vào thẳng vòng trong.

Cặp thí sinh thứ 5 là Xuân Định và Hà An Huy với thử thách sự sáng tác, hát nhạc mới trên nền ca khúc cũ. Hai thí sinh này trình diễn khá tốt, khiến các giám khảo đều ấn tượng và khen hết lời. Huy Tuấn đề xuất hai thí sinh nên lấy chính phần trình diễn để ra single riêng ngay sau cuộc thi.

Thậm chí, khi Mỹ Tâm nói đùa rằng muốn loại hai thí sinh để lấy luôn ý tưởng hát của họ, Huy Tuấn đáp trả: "Thế thì tôi sẽ chọn loại giám khảo Mỹ Tâm vì ý kiến này". Cuối cùng, cả hai thí sinh đều được đi thẳng vào vòng trong.

Cặp thí sinh thứ 5 là đôi bạn thân Tri Thức và Thành Đạt với dòng nhạc Bossa Nova. Trong đó, Thành Đạt nhỉnh hơn lên được chọn thẳng vào vòng trong, còn Tri Thức phải vào vòng chờ.

Cặp thí sinh thứ 6 là Thanh Giang và Thu Thủy, với những bước nhảy đầy quyến rũ. Thu Thủy còn gây ấn tượng với Mỹ Tâm khi nói không dám nhìn vào mắt nữ giám khảo vì bị crush đàn chị. Nhờ đó, Thu Thủy được Mỹ Tâm chọn thẳng vào vòng chờ, còn Thanh Giang bị loại thẳng.

photo-1-1693130399333965897607.png

Đoàn Thị Thanh Hiền và Hà Uyển Linh

Cặp thí sinh cuối cùng tuần này là Đoàn Thị Thanh Hiền và Hà Uyển Linh với dòng nhạc Swing. Hà Uyển Linh được đào tạo bài bản về nhạc cổ điển nên kỹ thuật khá tốt, nhưng lại thiếu cảm xúc và nặng về trưng trổ.

Huy Tuấn khá khắt khe khi nhận xét: "Kỹ thuật của bạn rất nhiều, phức tạp nhưng cảm giác không thoải mái. Không nên cho quá nhiều kỹ thuật vào một bài hát, khiến khán giả ngộp thở. Cần tiết chế và tinh tế hơn, cho kỹ thuật vào những chỗ đắt".

Mỹ Tâm cũng nói thẳng: "Em nên rút kinh nghiệm, sử dụng kỹ thuật ở điểm nào cho thật tốt".

Thanh Hiền lại có màu giọng khàn độc đáo, cách thể hiện cũng nội lực nhưng vẫn bị gượng ép.

Ban đầu, Huy Tuấn định loại cả hai, nhưng Mỹ Tâm ngăn lại và muốn Thanh Hiền vào vòng sau. Cô còn nói với thí sinh: "Em yên tâm, chị sẽ chiến đấu tới cùng cho em".

Tuy nhiên, Thanh Hiền lại bật khóc xin giám khảo cho Hà Uyển Linh được ở lại và chấp nhận ra về.

Lúc này, Mỹ Tâm lập tức chỉnh đốn Thanh Hiền: "Về kỹ thuật, chưa hẳn Uyển Linh thượng thừa. Đây là cuộc thi. Khi em lên một lớp nữa, em sẽ hiểu vì sao chúng tôi không chọn Hà Uyển Linh. Nếu em thấy quyết định của giám khảo bất công thì em nên đi về theo bạn, nhường lại cơ hội cho những thí sinh khác. Khi tập này phát sóng, em phải coi cho kỹ và hiểu lý do. Cho em một lần cuối, em muốn như thế nào?".

Bị Mỹ Tâm chỉnh đốn, Thanh Huyền đã rút kinh nghiệm.

Ở vòng chờ, các thí sinh được đi tiếp là Phan Thy Thy, Diễm Hằng, Thanh Hiền và Thu Thủy.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022