Tiểu sử diễn viên Leonardo DiCaprio

Leonardo DiCaprio là một diễn viên và nhà sản xuất phim người Mỹ. Thành công nhờ vai diễn nam chính Jack Dawson trong bộ phim bom tấn “Titanic”, song tài năng và sức hút của nam tài tử điển trai Leonardo DiCaprio dường như vẫn chưa bị lu mờ.

Xem Ảnh Leonardo Dicaprio

  • Tiểu sử diễn viên Leonardo DiCaprio
  • Tiểu sử diễn viên Leonardo DiCaprio
  • Tiểu sử diễn viên Leonardo DiCaprio
  • Tiểu sử diễn viên Leonardo DiCaprio
  • Tiểu sử diễn viên Leonardo DiCaprio
  • Tiểu sử diễn viên Leonardo DiCaprio
  • Tiểu sử diễn viên Leonardo DiCaprio
  • Tiểu sử diễn viên Leonardo DiCaprio
  • Tiểu sử diễn viên Leonardo DiCaprio
  • Tiểu sử diễn viên Leonardo DiCaprio

Leonardo DiCaprio tên đầy đủ là Leonardo Wilhelm DiCaprio, sinh ngày 11 tháng 11 năm 1974. DiCaprio khởi nghiệp trong nhiều quảng cáo truyền hình, sau đó anh xuất hiện trong một loạt chương trình truyền hình như Santa Barbara hay Growing Pains vào đầu thập niên 1990. Anh bắt đầu sự nghiệp điện ảnh bằng vai Josh trong Critters 3, trước khi góp mặt trong This Boy's Life (1993) cùng Robert De Niro. DiCaprio được khen ngợi với vai diễn phụ trong phim chính kịch What's Eating Gilbert Grape (1993) và được chú ý bởi vai chính trong The Basketball Diaries (1995) và phim chính kịch lãng mạn Romeo + Juliet (1996), trước khi nổi tiếng toàn cầu trong bộ phim tình cảm sử thi Titanic (1997) của đạo diễn James Cameron, từng là bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

anh chua dat ten

Kể từ thập niên 2000, DiCaprio được khen ngợi trong những tác phẩm thuộc nhiều thể loại khác nhau. Những bộ phim sau này của anh bao gồm The Man in the Iron Mask (1998), phim chính kịch tiểu sử Catch Me If You Can (2002) và phim chính kịch sử thi Gangs of New York (2002), đánh dấu lần đầu tiên anh hợp tác cùng đạo diễn Martin Scorsese. DiCaprio còn tham gia nhiều bộ phim được đánh giá cao khác như Blood Diamond (2006), The Departed (2006), Body of Lies (2008), Revolutionary Road (2008), Shutter Island (2010), Inception (2010), J. Edgar (2011), Django Unchained (2012) và phim chính kịch The Great Gatsby (2013).

anh chua dat ten

Vai diễn Howard Hughes của DiCaprio trong The Aviator (2004) và Hugh Glass trong The Revenant (2015) giúp anh giành giải Quả cầu vàng cho "Nam diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất" và vai Jordan Belfort trong The Wolf of Wall Street (2013) đoạt giải Quả cầu vàng cho "Nam diễn viên phim ca nhạc hoặc phim hài xuất sắc nhất". Anh lần đầu giành giải BAFTA và giải Oscar cho "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" với vai diễn trong The Revenant.[2] Ngoài sự nghiệp diễn xuất, DiCaprio còn là nhà sáng lập công ty sản xuất Appian Way Productions. Anh cũng là một nhà hoạt động vì môi trường tích cực.

Tuổi thơ

Mẹ của DiCaprio là một người Đức gốc Nga, chuyển từ Oer-Erkenschwick, Đức tới Mỹ hồi anh còn nhỏ, bố anh là một người lai giữa hai dòng máu Đức và Italia. Bố mẹ anh gặp nhau khi còn học đại học và sau đó chuyển tới Los Angeles sinh sống. Anh được đặt theo tên của Leonardo da Vinci.

DiCaprio sinh tại Los Angeles, California, bố anh tên là George DiCaprio. Bố mẹ Leo ly dị khi anh mới một tuổi và anh sống chủ yếu với mẹ. Hồi nhỏ, DiCaprio học ở trường Canterbury. Năm 10 tuổi, anh sống tại đại lộ Hillhurst, quận Los Feliz, Los Angeles, California.

anh chua dat ten

Sự nghiệp

 

Anh đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải Oscar lần thứ 88 (năm 2016) sau năm lần được đề cử (một trên cương vị nhà sản xuất) vào các năm 1994, 2005, 2006, 2013 nhưng đều ra về trắng tay.

Trước khi Giải Oscar lần thứ 88 (năm 2016) diễn ra, Tatiana Yegorova - một giảng viên tại Viện văn hóa và nghệ thuật phương bắc nước Nga đề ra kế hoạch tự làm lấy tượng vàng trao tặng anh bất kể có thắng giải hay không và được nhiều người ủng hộ. Bức tượng sẽ khá giống với phiên bản Oscar truyền thống, chỉ có điều là tượng sẽ cầm trên tay chiếc cốc Choron - cốc ba chân biểu tượng cho hòa bình, thay vì thanh gươm. Điều đáng nói là bức tượng còn mang một ý nghĩa tinh thần khác, đó là trong việc gây quỹ có một số phụ nữ góp nữ trang của họ, tuy nhiên phía ban tổ chức khuyến khích những người nào đóng góp bằng nữ trang thì nên giữ lại phân nửa món trang sức ấy, để “một nửa sẽ ở bên Leonardo DiCaprio trong khi nửa kia còn lại với họ”.

anh chua dat ten

Đời tư

Anh từng qua lại với siêu mẫu Brazil Gisele Bündchen trong khoảng thời gian từ năm 2001 đến năm 2005, và còn hẹn hò với Kristen Zang. Từ năm 2005, anh có quan hệ tình cảm với người mẫu Israel Bar Refaeli. Anh là bạn thân của Tobey Maguire và một trong những diễn viên chính của bộ phim Titanic, Kate Winslet. Anh cũng là bạn từ thuở thơ ấu với Christopher Pettiet

Mới đây, ở tuổi 41, nam diễn viên đã đoạt giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp với vai nam chính trong bộ phim The Revenant.