Mới đây, chương trình Mái ấm gia đình Việt đã lên sóng với sự tham gia của NSƯT Phượng Hằng và ca sĩ Hồ Việt Trung. Tại đây, hai nghệ sĩ cùng thực hiện thử thách để giúp đỡ các hoàn cảnh em nhỏ khó khăn.

Hoàn cảnh đầu tiên là em Hoàng Ngọc Cẩm Tú, hiện sống cùng ông nội và em trai ở Đồng Phú, Bình Phước. Mẹ em Cẩm Tú bỏ đi cách đây 2 năm, có dẫn cả hai con theo nhưng thường xuyên để con một mình nên chị em Tú được ông nội và cha đón về ở cùng. Cha em làm công nhân được vài năm thì thất nghiệp, đến tháng 7 vừa qua đời vì tai nạn giao thông.

Cẩm Tú mong muốn mẹ trở về nhưng mỗi lần gọi điện mẹ đều không nghe máy. Chị em Cẩm tú chỉ còn chỗ dựa duy nhất là ông nội đã lớn tuổi, làm bảo vệ khu phố, thu nhập chưa tới 500 nghìn mỗi tháng, nên vô cùng khó khăn.

photo-2-1700732678328129080613.jpg

MC Quyền Linh phẫn nộ

Chứng kiến hoàn cảnh của Cẩm Tú, Quyền Linh phẫn nộ gửi lời tới người mẹ bỏ con: "Tôi biết mỗi chúng ta đều có số phận riêng nhưng con là do mình sinh ra, là núm ruột, là máu thịt mình tạo ra. Một lời nói cũng là sự động viên đến con. Vậy mà con gọi mà lại không nghe máy, thật đáng trách.

Tôi mong người mẹ hãy dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc con, nếu hoàn cảnh không cho phép cũng nên dành sự quan tâm, hỏi hang để các con không phải chạnh lòng".

NSƯT Phượng Hằng cũng cho rằng: "Nếu người mẹ quá bận, ở xa hay không có điều kiện cũng nên dành những lời yêu thương động viên để các con không phải buồn tủi với bạn bè.

Bản thân tôi là một người nghệ sĩ, cũng rất bận rộn với công việc nhưng không quên mình là một người mẹ.

Tôi cũng phải lo chuyện cơm áo gạo tiền như mọi người. Tôi đi làm bận rộn cũng để lo cho gia đình, cho con cái ăn học đầy đủ nên luôn nói cho các con hiểu rằng cha mẹ đi làm vì điều gì. Và dù bận tôi cũng phải sắp xếp thời gian để dành cho con, chia sẻ và tâm sự với các con mình.

Tôi mong những người làm cha làm mẹ nếu đổ vỡ hôn nhân cũng hãy nhớ đến các con của mình. Dù không có tiền nhưng hãy thường xuyên nói lời nói quan tâm, an ủi, và có hành động để các con không cảm thấy bơ vơ".

Hoàn cảnh thứ 2 là em Đặng Thị Thuỳ Linh, hiện sống cùng ông bà nội ở Tuy Đức, Đắk Nông. Mẹ mất do bệnh u não khi Thùy Linh mới 2 tuổi nên em hoàn toàn không có ký ức gì về mẹ. Cha em hiện đang làm thờ hồ ở Đà Lạt, thu nhập không ổn định nên nhiều tháng mới gửi về cho gia đình được 1 triệu đồng.

photo-1-1700732677243899959661.jpg

Ông bà nội đều đã ngoài 70 tuổi, bà thì bị đau khớp, chân yếu nên đi lại rất khó khăn. Ông thì bị tật chân, thường di chuyển bằng xe lăn vẫn cố gắng đi lượm ve chai kiếm sống dù chẳng được bao nhiêu. Ông bà còn cưu mang thêm người em họ của Thùy Linh vì cha mẹ em đã bỏ đi từ nhiều năm trước.

Hiện tại, gia đình còn đang nợ 25 triệu vay để xây nhà nhiều năm trước vẫn chưa trả xong. Mọi chi tiêu trong gia đình chủ yếu dựa vào số tiền 900 nghìn đồng hỗ trợ người khuyết tật mà ông nội nhận hằng tháng cùng tiền nhặt ve chai ít ỏi mỗi ngày.

MC Quyền Linh chịu không nổi mà khóc nghẹn khi biết Thùy Linh thường xuyên phải uống nước lã cho qua cơn đói khi nhà không còn gì để ăn. Anh ôm bé Thùy Linh vào lòng và tự hỏi vì sao vẫn còn nhưng hoàn cảnh khó khăn như vậy trong thời đại phát triển như hiện nay.

NSƯT Phượng Hằng thì trốn phía sau sân khấu để khóc vì không kiềm được sự xót xa, không dám tin rằng các em còn quá nhỏ đã phải chịu nhiều tổn thương và thiếu thốn đến như vậy.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022