Kiều Minh Tuấn trở lại thể loại hành động với Kẻ ẩn danh, công chiếu từ ngày 25/8. Trong phim, anh vào vai Lâm - một giang hồ từng quy ẩn, tái xuất khi gia đình lâm nguy.

trailer-ke-an-danh-1691056306.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=CdpL2WIVX0t6QcSFwctBpw
Trailer "Kẻ ẩn danh"

Trailer phim "Kẻ ẩn danh". Video: CGV

- Phim mới của anh nhận lời chê nội dung còn mỏng, tình tiết thiếu logic, anh nghĩ gì?

- Tôi khá buồn song tự nhủ đó là công việc của đạo diễn, bản thân đã nhận lời tham gia dự án phải tôn trọng nhiệm vụ của từng người và làm theo sự chỉ đạo. Sau khi xem phim trên màn ảnh rộng, tôi chỉ hài lòng với vai diễn gần 70%. Nếu được làm lại, tôi không chắc tốt hơn, nhưng sẽ làm hết sức có thể để lấp đi những lỗ hổng đó.

Sau mỗi dự án, tôi đều dành thời gian lên mạng đọc những góp ý của công chúng. Có những đánh giá chân thành, giúp tôi nhìn nhận lại, song cũng có những lời chê bai khiến tôi tổn thương. Dù sao, tôi cần phải nhìn vào những khuyết điểm để khắc phục ở tác phẩm sau. Năm 2017, khi quay Em chưa 18, tôi trao đổi với đạo diễn Lê Thanh Sơn về những cảnh chưa hài lòng, đề nghị được diễn lại. Anh cười nói: "Cái tay em nhiều lúc còn vẽ chưa ra hình tròn, huống gì là một bộ phim. Thỉnh thoảng, phải có những cái khuyết để rút ra bài học cho bản thân". Tôi cũng mong những khán giả thành kiến với điện ảnh Việt có cái nhìn đồng cảm, tích cực hơn bởi các nhà sản xuất vẫn đang cố gắng từng ngày để nâng cao chất lượng phim chiếu rạp.

kieu-tuan-jpeg-9855-1693376450.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=JtsvLC2FYXq4oYba5Tm9AQ

Kiều Minh Tuấn ở tuổi 35. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Phân cảnh nào thử thách nhất với anh trong phim?

- Tôi sợ các phân đoạn đặt nặng yếu tố tâm lý. Ví dụ, cảnh vợ chồng Lâm (Vân Trang đóng) bị giang hồ hạ gục, nhân vật phải bò tới ôm vợ, cặp mắt đang rưng rưng phải lập tức chuyển sang màu hận thù, đúng điểm rơi cảm xúc. Hoặc cảnh Lâm và vợ khiêu vũ trong ngôi nhà ở khu ổ chuột, tôi và Vân Trang phải khắc họa sao cho vừa hài hước, vừa lãng mạn.

Tôi còn áp lực những cảnh hành động. Người ngoài nghĩ tôi hợp dòng phim hành động do có vẻ ngoài lạnh lùng, gương mặt góc cạnh song thực ra, tôi không mấy cứng cáp, nhiều lần gặp sự cố té ngã khi tham gia show truyền hình Hai ngày một đêm. Khi quay phim này, người tôi căng cứng, đạo diễn nhiều lần dặn phải thả lỏng vai bớt. Câu chuyện của Lâm - một gã giang hồ quy ẩn - cũng khá mới mẻ với tôi, do trước đó chưa từng đảm nhận vai nào làm chủ kịch bản từ đầu đến cuối. Tôi dành nhiều tháng để nuôi tạo hình, từ việc tìm mua tóc giả đến để râu cho già dặn hơn. Tôi lên lịch tập gym từ 76 kg giảm còn 65 kg, giảm khẩu phần - chẳng hạn chỉ ăn sáng với một quả trứng - để ngoại hình hốc hác.

hau-truong-canh-danh-nhau-cua-kieu-minh-tuan-trong-ke-an-dan-1693128251.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=nbOqj5jdIk2S7U-s8fg7pQ
Hậu trường cảnh đánh nhau của Kiều Minh Tuấn trong "Kẻ ẩn danh"

Hậu trường cảnh hành động của Kiều Minh Tuấn trong "Kẻ ẩn danh". Video: New Arena

- Anh kỳ vọng gì ở lần đầu đóng chính phim hành động?

- Tôi không dám kỳ vọng nhiều. Khi nhận lời đạo diễn Trọng Dần, tôi chỉ muốn thử thách chính mình với tác phẩm có nhiều cảnh võ thuật nhất bản thân từng tham gia. Lúc phim ra mắt, nhiều trang mạng đăng thông tin tôi tự ví mình là "đả nam", ngôi sao phim hành động, khiến tôi chịu nhiều ý kiến chỉ trích dù chưa bao giờ gọi bản thân như thế. Với tôi, nhiều diễn viên khác xứng tầm hơn, chẳng hạn tài tử Johnny Trí Nguyễn. Tôi không dám đứng ngang hàng với những đàn anh kỳ cựu trong nghề.

- Thường nhận những lời chỉ trích trên mạng xã hội, anh đối diện với tâm thế ra sao?

- Tôi cũng không rõ vì sao bản thân hay trở thành mục tiêu chỉ trích như thế, chắc tại do số (cười). Trong một tập Hai ngày một đêm năm ngoái, ở cảnh mừng sinh nhật Ngô Kiến Huy, vì kịch bản chương trình, tôi bị một số khán giả bức xúc, rủa "sống không thọ". Ban đầu, tôi giận lắm, sau đó học cách chấp nhận, tự nhủ: "Thôi kệ". Không phải tôi chai lì mà là nhận ra nếu cứ đau đớn, day dứt vì những lời châm chọc trên mạng xã hội cũng không giải quyết được vấn đề gì, chạy theo từng người để giải thích lại càng không thể.

Tôi thường bỏ điện thoại qua một bên, ngồi trò chuyện cùng gia đình hoặc các anh em nghệ sĩ. Sau dịch, tôi nhận ra thời gian quá ít ỏi, sống nay chết mai, nên cố gắng không để bản thân bị ảnh hưởng bởi những thứ tiêu cực. Tôi tham làm việc hơn vì muốn chứng tỏ bằng thành quả lao động, thay vì ngồi đôi co với những lời chê bai trên mạng.

Những lúc cô đơn, tôi chỉ tâm sự với vài người bạn thân, chẳng hạn diễn viên Anh Tú, Ngô Kiến Huy, Huy Khánh. Tôi không có nhiều bạn bè trong showbiz nên muốn giữ riêng họ cho mình những lúc cần bộc bạch. Nhưng cô đơn cũng thú vị, tôi có thời gian ngồi cà phê một mình, quan sát người đi đường, nhìn ngắm cây cỏ, như một cách khơi lại nguồn cảm hứng bên trong.

Kiều Minh Tuấn sinh năm 1988 tại Vũng Tàu, có vai diễn đầu trong Bụi đời Chợ Lớn. Sau đó, anh gây chú ý khi đóng Scandal: Hào quang trở lại (2014). Em chưa 18 (2017) - vai chính đầu tay của Kiều Minh Tuấn trên màn ảnh rộng - từng là phim Việt ăn khách nhất mọi thời với doanh thu 171 tỷ đồng, giúp anh trở thành ngôi sao. Diễn viên tiếp tục gây chú ý với các phim Tiệc trăng máu (2020) - doanh thu 175 tỷ đồng, Chìa khóa trăm tỷ (2022) - 68 tỷ đồng.

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022