Trong buổi casting (tuyển diễn viên) ở miền Bắc của đoàn Câu chuyện buồn nhất thế gian, có hơn 100 ứng viên đến tham gia, bao gồm các diễn viên Hoàng Hường, Kiều Anh, Thiên Tú... Ngoài ra, những gương mặt trẻ như hot girl Lò Bảo Linh, ca sĩ nhí Bùi Hà My hay bé Bờm (con trai diễn viên Trần Lực) cũng đến thử vai.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp hài lòng với diễn xuất của các ứng viên nữ. Dù vậy, chưa có nhiều hồ sơ của các ứng viên nam nên cô chưa chọn được gương mặt ưng ý. Phim sẽ tổ chức casting tại TP HCM vào ngày 8 và ngày 9/4.

* Nguyễn Hoàng Điệp chia sẻ về mối quan hệ giữa tình dục và tội ác

Trước đó, Nguyễn Hoàng Điệp đã công bố sự tham gia của Thùy Anh - nữ diễn viên chính trong Đập cánh giữa không trung. Thùy Anh sẽ đảm nhận vai cô gái 16 tuổi mang nhiều ẩn ức và có thể bùng phát hành vi bạo lực.

Câu chuyện buồn nhất thế gian là phim điện ảnh thứ hai của Nguyễn Hoàng Điệp sau Đập cánh giữa không trung - tác phẩm gây tiếng vang năm 2014. Theo nữ đạo diễn, phim xoay quanh những vụ án tình dục trong đó phụ nữ vừa là nạn nhân vừa là thủ phạm. Cốt truyện bao gồm nhiều chuyện nhỏ, với số lượng nhân vật lớn và câu chuyện đời riêng phức tạp.

Thuy-Anh-va-Thien-Tu-JPG-9664-1491302848

Thùy Anh và Thiên Tú (đóng vai con gái Trương Ngọc Ánh trong "Áo lụa Hà Đông") trong buổi casting

Kịch bản được Nguyễn Hoàng Điệp lấy cảm hứng từ những vụ án tình dục có thật. Chúng có thể là những sự vụ đình đám trên báo chí hoặc những việc xảy ra cách đây đã 10 năm mà hiện giờ ít người nhớ tới. Các nhân vật có thể là những cô gái bị lạm dụng tình dục từ khi còn bé hay người đang đi chăm bệnh lại bị kết án lạm dụng tình dục bệnh nhân.

Nữ đạo diễn nói: "Phim có nhiều tuyến nhân vật. Các nhân vật có nhân thân và bản quán đa dạng đồng thời mang các ẩn ức và bí mật khác nhau. Đây không phải câu chuyện về con người Hà Nội, Sài Gòn hay Hà Giang. Đây là câu chuyện lấy cảm hứng về những phụ nữ có thật ở nhiều vùng miền trên đất nước".

Ân Nguyễn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022