Chiều 1/4 tại TP HCM, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cùng dàn diễn viên gồm NSƯT Hữu Châu, Minh Dũng, Huỳnh Lập, Hải Triều, Xuân Nản và người đẹp Nam Em có buổi giao lưu với khán giả phim Lô tô. Đông đảo người thuộc giới LGBT (đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới) tham gia chương trình này.

*Teaser phim 'Lô tô'

Hoa hậu Thu Hoài cũng có mặt trong buổi giao lưu. Người đẹp đồng cảm với những thân phận chuyển giới trong phim bởi chị có con trai thuộc giới tính thứ ba. Thu Hoài tâm sự: "Khi phát hiện con trai là người đồng tính, tôi thực sự buồn và sốc. Tuy vậy, sau đó, chúng tôi đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Tôi chỉ cho con trai những kinh nghiệm quý báu từ giới chuyên gia trong các tổ chức thúc đẩy quyền của người LGBT để con không quá bỡ ngỡ khi vào đời. Hiện tại, tôi và con trai đã là những người bạn thân, có thể chia sẻ mọi thứ với nhau". 

Đặc biệt, có bảy đào hát trong các gánh lô tô từ Long Xuyên, Biên Hòa, Cần Thơ, Bạc Liêu… đã bắt xe đò lên Sài Gòn tham gia buổi gặp gỡ. Họ chia sẻ sự xúc động khi được xem những thước phim chân thật về cuộc mưu sinh của những người "trót sinh ra phận mình trái ngang". 

Đại diện các đào hát, "bà bầu" Phương Anh - chủ gánh lô tô hơn hai chục qua - cho biết đoàn hát của chị cũng đã trải qua hàng loạt sóng gió tương tự trong phim. Họ cũng phải lang bạt khắp nơi để kiếm sống và cũng chịu không ít những lần bị đe dọa đốt đoàn.

hoa-hau-thu-hoai-7174-1491104450.jpg

Hoa hậu Thu Hoài tham gia buổi giao lưu.

NSƯT Hữu Châu cho biết anh hạnh phúc khi vai diễn Lệ Liễu trong phim được mọi người yêu thương đến vậy. Nam diễn viên tâm sự tối 31/3, nhiều khán giả đến xem diễn kịch đã tặng anh những món quà nhỏ như cái bánh, ly nước với dòng gửi gắm "Quý tặng Lệ Liễu". Khi Hữu Châu đi trên đường, nhiều người chào anh là Lệ Liễu thay vì tên gọi thường ngày. 

Nhớ lại gần một tháng quay phim ở Hà Tiên, NSƯT Hữu Châu cho biết anh không quên được cảnh quay Lệ Liễu hốt hoảng đi tìm Thương khi biết đó là con gái mình. Bộ phận sản xuất nhìn thấy một cặp trâu đang gặm cỏ trên đồng, muốn bắt trọn hình ảnh đó trong khung hình. Tuy nhiên, khi tiến lại gần, cả đoàn bị một phen "chạy trối chết" vì trâu rượt.

Hữu Châu cho biết lịch quay Lô tô dày đặc, ngày nào cũng kéo dài từ 5h đến 1 - 2h sáng hôm sau. Tuy vậy, mọi người đều cố gắng hết mình vì công việc. Với anh, mỗi ngày trôi qua đều là niềm vui sướng bởi nhận được nhiều tình cảm từ các thành viên trong êkíp. Mọi người đều coi nhau như gia đình.

huu-chau-5337-1491104450.jpg

NSƯT Hữu Châu chia sẻ về ký niệm khó quên khi quay phim "Lô tô".

Huỳnh Lập bị thương khi quay Tấm Cám chuyện Huỳnh Lập kể nhưng vẫn nén đau đến tham gia buổi giao lưu. Nam diễn viên cho biết với anh, món quà lớn nhất là tình cảm của khán giả dành cho đoàn phim. Rất nhiều bạn trẻ đến hỗ trợ họ đến 2 - 3h sáng.

Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long - người đẹp Nam Em - chia sẻ cô có nhiều điểm tương đồng về tính cách với nhân vật Thương trong phim. Vì vậy, khi tham gia Lô tô, người đẹp không phải diễn xuất quá nhiều. Nam Em không kìm được nước mắt khi nhớ lại những lần được NSƯT Hữu Châu chỉ bảo, dạy dỗ trên phim trường. Sự ân cần, nhẹ nhàng của nam diễn viên khiến người đẹp nhớ đến bố mình.

Người mẫu Xuân Nhản thừa nhận có nhiều cảnh anh diễn chưa thật tốt và mong khán giả thông cảm. 

Hai-Trieu-Nam-Em-Huynh-Lap-2-3451-149110

Người đẹp Nam Em (trái) cùng các diễn viên Hải Triều (giữa) và Huỳnh Lập trong buổi gặp gỡ.

Lô tô kể về Đực - một chàng trai miền Tây sớm nhận ra giới tính thật của mình qua những lần lén mẹ cha thoa son, mặc váy. Sau nhiều lần chịu đựng đòn roi, bị ép chung đụng với người khác giới, Đực bỏ nhà ra đi, tìm đến gánh lô tô Phù Hoa của ông bầu Lê Minh. Từ đây, anh thoát xác đàn ông, khoác chiếc váy sequin lấp lánh để trở thành cô đào Lệ Liễu (NSƯT Hữu Châu đóng). Sau lời tự bạch về quá khứ của Lệ Liễu, bộ phim xoáy vào cuộc mưu sinh bằng tiếng hát lô tô của bà và những nàng "Lệ": Lệ Phi Phi (Huỳnh Lập), Lệ Sa Sa (Hải Triều) và Lệ Tú Nhàn (Minh Dũng).

Bộ phim được khởi chiếu toàn quốc từ 31/3.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022