Căn bếp kỳ lạ của "Nhập gia tùy tục"

Puka cho biết rất hào hứng khi nhận được lời mời từ Nhập gia tùy tục, được trở thành một trong ba chủ nhà của phiên bản mới "Tây vào bếp". "Đây là cơ hội thú vị để giao lưu văn hóa, tìm hiểu cách những người bạn nước ngoài tiếp cận với ẩm thực Việt Nam" - Puka chia sẻ.

Qua một số tập ghi hình, Puka ấn tượng với khả năng xoay sở, mức độ hiểu biết của một số người chơi: "Cách họ vào bếp rất chuyên nghiệp, thậm chí có những kỹ năng hay, đáng học hỏi khi chế biến những món ăn quen thuộc". Tuy nhiên, nữ diễn viên cũng tiết lộ thêm có những vị khách chưa biết nấu ăn và bị luống cuống trước những đề bài, nguyên liệu mà Nhập gia tùy tục đưa tới: "Thấy các bạn lúng túng là tôi ngứa chân ngứa tay, phải lao vào bếp để phụ thêm".

20042024truyenhinh-puka-3-1713620755698818435629.jpg

Puka hướng dẫn thêm cách nấu ăn cho những vị khách nước ngoài ở Nhập gia tùy tục

Có một điều khiến Puka bất ngờ là dường như căn bếp của chương trình có "sức mạnh bí ẩn" khiến cho món ăn mà các đội thực hiện trở nên ổn một cách lạ lùng: "Đôi khi tôi thấy các bạn nấu cũng không theo quy trình gì, nêm nếm có lúc cũng tùy hứng lắm mà cuối cùng thành phẩm lại khá tốt". 

Tự nhận là người kén ăn và hơi yếu bụng nên ban đầu Puka có chút e ngại khi thử món để chấm điểm. Nhưng qua một vài đợt ghi hình, nữ diễn viên thấy yên tâm làm nhiệm vụ "cầm cân nảy mực", thưởng thức các món ăn ngon, vừa miệng. Trong đó, ếch nấu măng là một trong những món được Puka đánh giá cao nhất. Puka cũng nói rằng, ở Nhập gia tùy tục, những nỗ lực hòa nhập, tình cảm yêu mến của các bạn quốc tế dành cho Việt Nam rất đáng trân trọng nên khi chấm điểm cô mang tâm thế của một thực khách dễ tính cởi mở đón nhận, thưởng thức món ăn.

20042024truyenhinh-puka-4-1713620811307802033592.jpg

Puka cùng với Huỳnh Lập và Tuyền Tăng là ba chủ nhà của Nhập gia tùy tục mùa 4

Bí quyết nấu ăn của Puka

Puka thừa hưởng năng khiếu nấu nướng từ mẹ. Nữ diễn viên biết nấu nhiều món từ truyền thống tới hiện đại, kể cả món Việt lẫn món Âu. Trong đó, sở trường là thịt kho trứng, phở, thịt xá xíu. Cô tự tin có nhiều mẹo nhỏ, những công thức riêng trong cách chế biến, tẩm ướp để món ăn có hương vị đặc biệt.

"Món đầu tiên tôi nấu có lẽ là canh khổ qua dồn thịt. Bữa đó, mẹ bệnh, không có ai ở nhà, tôi tập nấu canh, mẹ bảo nêm thử coi sao mà tôi nêm tới lui, tới cạn cả nồi nước dùng vẫn chưa biết thế nào mới là đủ. Món nấu thành công đầu tiên thì là cá diêu hồng sốt cà chua" - Puka ôn lại kỷ niệm.  "Đến giờ, tôi không ngại nấu thử món gì, trừ những món đặc sản quá khó, quá cầu kỳ về nguyên liệu. Vào bếp nấu ăn cần sự yêu thích, cần làm bằng cả tấm lòng thì đồ mới ngon, ngọt được" - cô tâm sự.

20042024truyenhinh-puka-5-1713620972491276035594.jpg
20042024truyenhinh-puka-1713620992786944295335.jpg

Puka trong chương trình Nhập gia tùy tục mùa 4

Dù bận rộn với lịch làm việc dày đặc, Puka nói rằng bất cứ khi nào có thời gian cô đều tự tay nấu cho mình và ông xã Gin Tuấn Kiệt những món ăn ngon. "Anh Gin nấu ăn cũng ổn nhưng tỉ mỉ quá thành ra làm công đoạn nào cũng chậm. Tôi thì ngược lại, cái gì cũng nhanh vì biết cách phân chia, sắp xếp hợp lý. Bữa nào không quá đói tôi mới để ông xã vào bếp trổ tài còn khi đói muốn xỉu thì chắc chắn phải tự xắn tay vào cho nhanh" - nữ diễn viên chia sẻ về cuộc sống của đôi vợ chồng son.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022