Phó giám đốc phụ trách kinh doanh ngoại hối của một ngân hàng cho biết không muốn vội vàng kết hôn chỉ vì muốn có một đứa con. Tuy nhiên, cô cũng không muốn ân hận vì khó khăn đường con cái khi lấy chồng muộn.

"Thật tốt nếu bây giờ tôi có thể tìm được ai đó, nhưng phụ nữ ngày càng độc lập hơn, vai trò của người chồng cũng thay đổi", Lin nói.

Tháng 8/2023, cô chi 10.000 USD để đông lạnh 21 quả trứng tại trung tâm sinh sản Virtus Singapore. Lin phải tiêm nội tiết tố trong 8 hoặc 9 ngày liên tục để kích thích sản xuất nhiều trứng hơn.

Lin nằm trong 200 phụ nữ đã chọn đông lạnh trứng được thực hiện vì lý do phi y tế kể từ khi việc này được cho phép ở Singapore tháng 6/2023, theo Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Indranee Rajah. Trước đó, phụ nữ chỉ được đông lạnh trứng với các trường hợp đặc biệt, ví dụ sẽ phải trải qua hóa trị làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Ở Singapore, phụ nữ trong độ tuổi từ 21-37 được phép thực hiện thủ thuật này. Tuy nhiên, theo các bác sĩ tham gia khảo sát, hầu hết phụ nữ làm như vậy đều ở độ tuổi 30. Họ là phụ nữ độc thân và thuộc giới trí thức.

aaa-8679-1709691519-6625-1711962052.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=b1pXf2yLjH0ld7nh7SrjlQ

Cô Amanda Lin, 37 tuổi độc thân, đông lạnh trứng ở Singapore vào tháng 8/2023. Ảnh: KEVIN LIM

Các nghiên cứu y tế cho hay một phụ nữ có lượng trứng nhất định trong đời. Số lượng và chất lượng trứng giảm dần khi họ già đi nên cơ hội mang thai cũng giảm. Đông lạnh trứng sẽ duy trì khả năng sinh sản vì tuổi của trứng không thay đổi kể từ thời điểm chúng được đông lạnh.

Động thái cho phép được tự do đông lạnh trứng công bố năm 2022 trong Sách Trắng về phát triển phụ nữ Singapore. "Chúng tôi nhận thấy rằng có thể có những phụ nữ không tìm được bạn đời phù hợp khi còn trẻ, nhưng họ vẫn mong muốn có thể duy trì khả năng thụ thai", Bộ trưởng Bộ Phát triển gia đình và xã hội Sun Xueling cho biết.

Theo Bộ trưởng bộ Thông tin và truyền thông Josephine Teo cho phép đông lạnh trứng không nhằm nâng cao tổng tỷ suất sinh mà trao quyền cho phụ nữ được tự do lựa chọn.

Tại trung tâm Sinh sản Thomson, hơn 100 phụ nữ đã thực hiện đông lạnh trứng kể từ tháng 7/2023. Tại bệnh viện Phụ nữ và trẻ em KK (KKH), trung bình mỗi tháng có tới 4 người thực hiện thủ thuật này và sự quan tâm đến nó không hề giảm vào năm 2024.

Theo chuyên gia thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) Janice Tung một số phụ nữ chưa kết hôn chọn đông lạnh trứng vì không chắc khi nào muốn có con, nhưng lo ngại khả năng sinh sản sẽ giảm theo tuổi tác. Cũng có một số ít phụ nữ đã kết hôn đến đây để đông lạnh trứng vì chưa sẵn sàng sinh con, muốn theo đuổi việc học cao hơn hoặc có các cam kết nghề nghiệp buộc trì hoãn.

Nhật Minh (theo Straitstimes)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022