Cũng bởi tình yêu này, cô gái 23 tuổi muốn bản thân trở nên xinh đẹp hơn trong mắt bạn trai. Một năm trước, Hường đăng ký tham gia chương trình "Hành trình lột xác" của một bệnh viện tại Hà Nội để chỉnh sửa khiếm khuyết khuôn mặt miễn phí và đã được lựa chọn.

"Mong muốn của tôi là chụp ảnh với người yêu không phải cố nghiêng mặt hay đeo khẩu trang", cô gái quê Kim Sơn, Ninh Bình nói.

anh-huong-2-2-4719-1713284823.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=hn6LEmlHvAXeRI2GfGkn9Q

Ninh Thị Thu Hường trước khi phẫu thuật, bị lõm một bên mặt do di chứng u xương năm 3 tuổi. Ảnh: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

Năm ba tuổi, Ninh Thị Thu Hường mọc một khối u dưới mang tai. Bệnh viện chẩn đoán u ác tính, cơ hội thành công sau phẫu thuật rất thấp. Gia đình đưa cô về quê, chạy chữa thuốc nam.

Khi cô bé 6 tuổi, khối u ngày càng lớn nhưng được chẩn đoán lại là lành tính, cha mẹ Hường quyết định đưa con đi phẫu thuật. Ca mổ thành công nhưng Hường bị lõm sâu hàm trái, da co rút lại cùng với vết sẹo chạy dài. Từ ngày đó, cuộc đời cô gắn với biệt danh "mặt lõm"

Thời đi học Hường thường xuyên bị bạn bè trêu chọc. "Tôi từng ước giá như mình không được sinh ra trên đời", cô nói. Mỗi lần ai đó ngoái nhìn, cô bé rụt người sợ hãi rồi lấy tay che mặt, chạy về nhà xin bố mẹ nghỉ học. Nhưng rồi nhìn thấy những giọt nước mắt của mẹ, Hường dần học cách im lặng mỗi khi bị bắt nạt.

Cô gái học hết cấp ba rồi đi làm công nhân may, nhưng cảm giác tủi thân vẫn luôn đeo đuổi. Niềm an ủi duy nhất của Hường là lên chùa làm công quả và kết bạn qua mạng xã hội bằng một tài khoản có ảnh đại diện chưa bao giờ rõ mặt.

Hai năm trước, Hường nhận được tin nhắn làm quen từ chàng trai tên Hoàng Minh Đức, cùng tuổi, cùng quê, thiếu úy của một lữ đoàn đặc công ở Hải Phòng. So với những người bạn mạng khác, phong thái gần gũi, chân thành của anh bộ đội khiến cô gái ấn tượng.

Về phía Đức, anh tò mò bởi Hường luôn bịt kín khẩu trang hoặc nghiêng mình giấu mặt trong mỗi tấm hình. Nhưng càng nói chuyện, chàng trai càng thấy cuốn hút bởi sự quan tâm và biết chia sẻ của cô. Ngày nào Hường cũng nhắn tin hỏi thăm sức khỏe anh, rồi hỏi về công việc huấn luyện cùng những tháng ngày làm nhiệm vụ trên biển. "Mỗi ngày không nhận được tin nhắn của cô ấy, tôi lại thấy nhớ", chàng thiếu úy kể.

Dù Đức có cảm tình trước nhưng Hường không cho phép bản thân suy nghĩ nhiều hơn. Hai tháng sau nhân ngày về phép, Đức muốn gặp gỡ ngoài đời. Ban đầu Hường từ chối, nhưng lại thấy nhịp tim đập nhanh hơn khi chàng trai nói không quan trọng ngoại hình dù cô tiết lộ về khiếm khuyết khuôn mặt.

Buổi hẹn đầu tiên họ gặp nhau tại ngôi chùa Hường tới làm công quả, trong một ngày lễ lớn. Suốt buổi cả hai chỉ nói với nhau được vài câu, phần vì ngượng nghịu, phần khác do cô gái bận rộn. Nhìn Hường thoăn thoắt nấu nướng, dọn dẹp, rồi cùng mọi người bày mâm sắp lễ, Đức lập tức bị cuốn hút. Thỉnh thoảng anh lén quay sang nhìn nhưng thấy cô gái ngại ngùng cố che khuất nửa khuôn mặt bị biến dạng.

Trở về đơn vị, Đức vẫn kiên trì trò chuyện với Hường. Lần về phép nào, anh cũng sang xin bố mẹ đưa cô đi chơi hay vào chùa làm công quả. Ba tháng sau lần gặp mặt đầu tiên, chàng trai bất ngờ ngỏ lời muốn Hường trở thành bạn gái, khẳng định yêu cô bởi chính tính cách và con người, chứ không phải vẻ bề ngoài.

"Tôi cứ ngỡ anh đang nói đùa", Hường nhớ lại. Cảm giác vừa hạnh phúc vừa lo sợ vì không biết đối phương thật lòng hay không khiến tâm trạng cô trở nên hỗn loạn. Nhưng sau cái nắm tay thật chặt cùng ánh mắt tha thiết của Đức, lần đầu tiên trong đời cô gái tin rằng bản thân cũng xứng đáng được yêu thương.

Để củng cố thêm niềm tin cho người con gái mình yêu, Đức đến nhà Hường xin phép bố mẹ cho hai người qua lại. Người mẹ vẫn lo ngại tình yêu của đôi trẻ chỉ tức thời, bởi Đức có thể tìm được người hơn con gái mình về mọi mặt. Hiểu nỗi lòng người mẹ, ngay hôm sau, anh đã đưa Hường về ra mắt gia đình cùng lời khẳng định: "Tình yêu của con sẽ do con tự quyết định".

Kể từ ngày đó, họ chính thức trở thành một đôi.

Huong-2-8349-1713375216.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=hfv2VkoaFjeCy8OZSzsFmQ

Bức ảnh duy nhất Hường chụp chung với Đức tại một ngôi chùa ở Ninh Bình mà cô dám nhìn thẳng vào máy ảnh, trước ngày đăng ký chương trình phẫu thuật chỉnh hình tại Hà Nội, đầu năm 2023. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tháng 4/2023, Hường chia sẻ với Đức về chương trình "Hành trình lột xác" với hy vọng tìm lại nửa khuôn mặt còn thiếu của mình. Cô còn nhắc tới ước mơ khi có dung mạo hoàn chỉnh sẽ học nghề làm đẹp rồi tự mở cửa hàng mà không làm thuê như hiện tại. Thấy khát khao của người yêu, Đức động viên "Anh sẽ cùng em thực hiện ước mơ đó".

Những lần về thăm nhà, Đức giúp Hường hoàn thiện hồ sơ tham gia chương trình. Ba tháng tiếp theo phải ra biển, không thể sử dụng điện thoại, anh đưa tài khoản mạng xã hội để cô đăng bài nhờ bạn bè, người thân bình chọn ủng hộ vào vòng kế tiếp.

Gần nửa năm sau, trải qua hàng ngàn hồ sơ, Thu Hường chính thức được chọn là một trong tám người được phẫu thuật chỉnh hình, tìm lại dung mạo mới.

Sáu tháng ở viện, Hường không được sử dụng điện thoại. Để hỏi tin tức người yêu, Đức chỉ có thể liên hệ qua người quản lý. "Đức dặn em phải ăn nhiều hơn, chú ý tới sức khỏe"; "Bạn trai bảo em cứ an tâm điều trị, cậu ấy sẽ chăm sóc bố mẹ em ở nhà"... là những gì Hường được người quản lý nhắn nhủ mỗi ngày từ những cuộc điện thoại hỏi thăm của Đức.

Ngày 4/2/2024, Hường chính thức xuất viện với diện mạo khác lạ. Đứng trước gương nhìn hình ảnh phản chiếu của mình, cô mỉm cười rạng rỡ. "Tôi giống như được tái sinh", cô gái nói với bạn cùng phòng.

Trong cuộc trò chuyện đầu tiên khi Hường từ viện về nhà trong khi Đức vẫn ở đơn vị, dù thấy nhau qua màn hình điện thoại nhưng cả hai đều nghẹn ngào. "Chúc mừng ước mơ của em thành hiện thực. Trước em đã xinh, giờ còn xinh hơn nhiều", Đức thủ thỉ với bạn gái.

Huong-xinh-1-3046-1713318473.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=9wVt5CNMrz1dttxLudGgSQ

Diện mạo của Ninh Thị Thu Hường sau hơn nửa năm chỉnh sửa khiếm khuyết khuôn mặt, tháng 3/2024. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tết Nguyên đán 2024 ngay khi từ đơn vị về nhà, Đức đã rút chiếc nhẫn chuẩn bị từ nhiều tháng trước ngỏ lời cầu hôn. Họ dự định đến năm 2025 sẽ về chung một nhà khi sức khỏe cô gái hồi phục tốt hơn sau ca đại phẫu.

Giờ mỗi lần chụp ảnh chung, Hường không còn phải đứng nghiêng hay dùng khẩu trang che kín khuôn mặt bị khiếm khuyết nữa. Cô đã tự tin với diện mạo mới khi luôn nhìn thẳng và mỉm cười trước ống kính máy ảnh.

"Một nửa ước mơ đã được mọi người giúp đỡ hoàn thành, nửa còn lại tôi cần cố gắng tự mình thực hiện tốt", Hường nói và cho hay đang tìm lớp học về làm đẹp và sẽ nỗ lực học tập cũng như làm việc chăm chỉ ở tương lai.

Hải Hiền

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022