Đêm gala thứ hai của chương trình Thần tượng âm nhạc nhí (Vietnam Idol Kids 2016) diễn ra tối 12/6. Chín thí sinh nhỏ tuổi cùng tranh tài ca hát với chủ đề "Gia đình - thầy cô".

ho-van-cuong-5010-1465745411.jpg

Hồ Văn Cường thể hiện liên khúc nhiều cảm xúc về tình mẹ. Ảnh: Phước Trí.

Sau nhiều đêm thi , Hồ Văn Cường là thí sinh được khán giả mong chờ nhất ở mỗi tuần. Cậu bé chia sẻ chủ đề "Gia đình - thầy cô" khiến em gặp đôi chút khó khăn khi chọn nhạc phẩm phù hợp với chất giọng và sở trường hát nhạc mang âm hưởng dân ca. Cuối cùng, em chọn liên khúc Lòng mẹ - Bông hồng cài áo để thể hiện. So với những phần thi trước đây, Cường hát có đôi chỗ chưa được mượt mà. Dù vậy, bài hát của em vẫn chạm đến cảm xúc của nhiều khán giả. Tại khán phòng thi, mọi người reo hò tên em không ngớt và liên tục vỗ tay để cổ vũ.

Chỉ đến khi giám khảo Tóc Tiên chia sẻ mọi người mới biết việc Hồ Văn Cường đang bị ốm. Nữ ca sĩ kể, trước đêm thi Cường bị khan tiếng và tâm sự với cô về nỗi lo lắng sẽ không hát được các nốt cao. Tuy vậy, Tóc Tiên vui khi cậu bé đã hoàn thành tốt tiết mục. Tóc Tiên thích cách cậu bé đứng yên một chỗ, dồn sức vào giọng hát và thu hút mọi người. Nữ ca sĩ đặt biệt danh mới cho cậu bé là  "sứ giả của cảm xúc". Người quản lý thí sinh ở nhà chung của Vietnam Idol Kids cho biết bình thường Hồ Văn Cường vốn ăn uống không nhiều. Nhưng tuần qua, do bị cảm sốt, cậu bé thậm chí còn ăn ít hơn nên ảnh hưởng phần nào đến thể lực.

Kết quả, Hồ Văn Cường tiếp tục là thí sinh nhận được sự ủng hộ cao nhất từ giám khảo và khán giả, chiếm 75,2 % tin nhắn bình chọn.

Tuần này, các thí sinh còn lại của chương trình thể hiện phong độ chưa đều nhau. Ổn định về kỹ thuật và phong cách trình diễn nhất là cô bé "bánh rán" Bảo Trân và cậu bé Gia Khiêm.Sau màn trình diễn ca khúc Cha và con trai, Gia Khiêm được giám khảo khen có giọng hát trời phú, mang màu sắc riêng với lợi thế thể hiện nốt trầm nhiều cảm xúc. Còn Bảo Trân thể hiện nhạc phẩm Mẹ yêu ơi đầy tự tin. Ca sĩ Tóc Tiên khen "cô bé bánh rán" là thí sinh duy nhất của top 9 không bị chênh phô khi hát và hoàn toàn nhập tâm mỗi khi trình diễn.

top-nguy-hiem-than-tuong-am-nh-4536-4486

Thảo Vy (trái) rời chương trình ở tuần này. Ảnh: Phước Trí.

Các cô bé, cậu bé như Jayden, Thùy Anh, Diệp Nhi, Thiên Tùng, Khánh Linh lần lượt trình diễn các bài hát bám sát với chủ đề. Cô bé tám tuổi Diệp Nhi thể hiện liên khúc Đi học Mặt trời mọc trên Plây, tuy mắc nhiều lỗi kỹ thuật vẫn chinh phục được người xem bằng sự hồn nhiên, đáng yêu. Khánh Linh chọn nhạc phẩm Mẹ tôi của nhạc sĩ Trần Tiến. Đây là bài hát khó, khá trúc trắc về giai điệu khiến cô bé chưa thật sự bật lên như ở các tuần trước.

Bé Thảo Vy - thí sinh lớn tuổi nhất trong top 9 - chọn thể hiện ca khúc Làm cha và để lộ nhược điểm của chất giọng. Cô bé là thí sinh phải nói lời chia tay chương trình ở tuần này.

* Ảnh:

>> Xem thêm:

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022